meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lãi đều trăm tỷ đồng/năm, Mía đường Sơn La (SLS) dự kiến chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 100%

Thứ tư, 28/09/2022-17:09
Theo đó, nhóm cổ đông của lão bà ngành mía đường Trần Thị Thái, ông Đặng Việt Anh cùng Công ty TNHH Thái Liên đã nhận về 51 tỷ đồng tiền cổ tức.

Mới đây, Công ty Cổ phần Mía đường Sơn La (mã chứng khoán (SLS) đã thông báo chi trả cổ tức năm 2021 - 2022 bằng tiền với tỷ lệ là 100% bằng cổ phiếu, tương đương với mỗi cổ phiếu sẽ nhận về 10.000 đồng tiền mặt. Và ngày thanh toán ghi nhận là 25/10/2022. Có thể thấy, với 9.791.945 cổ phiếu đang lưu hành thì Mía Đường Sơn La dự kiến sẽ chi khoảng 98 tỷ đồng cho đợt chi trả cổ tức này. 

Được biết, Mía đường Sơn La vốn là doanh nghiệp luôn có EPS cao trên 10.000 đồng đồng thời cũng có lịch sử chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao trên 45% nhưng đây lại được xem là lần chi trả cao nhất từ trước đến nay. 

Và tính đến cuối niên vụ, cổ đông lớn nhất của SLS chính là bà Trần Thị Thái khi sở hữu 2,7 triệu cổ phiếu tương đương với 27,43% vốn cổ phần. Công ty TNHH Thái Liên cũng nắm giữ gần 1,5 triệu cổ phiếu còn Chủ tịch Hội đồng quản trị Đặng Việt Anh nắm giữ trong tay nắm 963.878 cổ phiếu (tương đương 9,84%).


Đơn vị tính: Tỷ đồng
Đơn vị tính: Tỷ đồng

Trong khi đó, bà Trần Thị Thái được xem là doanh nhân lão làng nổi tiếng ở trong ngành mía đường. Còn ông Đặng Việt Anh là con trai của bà Trần Thị Thái và Công ty TNHH Thái Liên do bà Trần Thị Liên - đây là em gái của bà Thái làm đại diện theo pháp luật. Như thế, tổng nhóm này đang nắm giữ trong tay 52,27% cổ phần của SLS và sẽ nhận về 51 tỷ đồng tiền cổ tức.

Trong niên vụ năm 2021 - 2022 vừa qua, công ty đã ép được 554.711 tấn mía, ghi nhận đạt mức doanh thu là 869 tỷ đồng, so với niên độ trước tăng 8% nhưng không hoàn thành được kế hoạch về doanh thu. 
Dù vậy thì nhờ cải thiện biên  lợi nhuận gộp và lợi nhuận sau thuế ghi nhận là 187,6 tỷ đồng, so với niên độ trước tăng 14,5% và so với kế hoạch gấp 2,5 lần. 

Và sau khi tạo đáy lợi nhuận vào niên độ năm 2018 - 2019, Mía đường Sơn La đã tăng trưởng liên tục 4 niên độ và lợi nhuận ghi nhận trong niên độ 2021 - 2022 vừa qua cũng là lợi nhuận đạt được trong niên độ năm 2021 - 2022 vừa qua cũng là lợi nhuận cao nhất trong lịch sử của doanh nghiệp này. 

Điều tạo nên lợi thế cho Mía đường Sơn La là công ty được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp do hoạt động trên địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, công ty còn sở hữu vùng nguyên liệu khá ổn định là hơn 9.000ha tương đương với hơn 3% vùng nguyên liệu trên cả nước. Thổ nhưỡng phù hợp với việc canh tác mía và cho năng suất tốt. Hơn thế,  công ty còn  đầu tư lắp đặt thêm hệ thống gia nhiệt cấp hai đáp ứng được nhiệt độ vào bốc hơi tăng hiệu suất bốc hơi cung cấp hơi cho nấu đường ổn định hơn. Chính vì thế mà biên lợi nhuận gộp cải thiện và đã dẫn đến kết quả lợi nhuận như trên.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

5 giờ trước

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

5 giờ trước

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

5 giờ trước

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

5 giờ trước

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

5 giờ trước