meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Không mua bất động sản trong nước, người Trung Quốc lại rót tiền vào châu Á

Chủ nhật, 09/04/2023-12:04
Việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau 3 năm dịch bệnh đã khiến nhu cầu mua nhà đất nước ngoài đạt đỉnh, nhất là tại các quốc gia như Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Theo vnexpress, tuy chưa có số liệu cụ thể, nhưng nhiều tín hiệu cho thấy nhu cầu đầu tư vào bất động sản nước ngoài của người Trung Quốc tăng lên. Họ đánh giá thị trường địa ốc trong nước khá mong manh. Cùng với các quy định về thuế ở Trung Quốc cũng khiến việc đầu tư ra nước ngoài trở nên rất hấp dẫn. 

“Số nhà đầu tư châu Á đã gọi cho chúng tôi tăng gấp đôi kể từ khi các nước mở cửa biên giới, nhất là nhà đầu tư Trung Quốc” - Lan Chen - Nhà sáng lập kiêm CEO công ty môi giới BĐS Jalin Realty cho biết. 

“Phần lớn họ đều muốn đổ tiền ra nước ngoài. Chúng tôi chưa thấy có làn sóng lớn nhưng chắc chắn là nhu cầu này có thật. Nhiều người hỏi, nhất là các sinh viên chuẩn bị trở lại Australia học tập" - Cô nói thêm. 

Tầng lớp trung và thượng lưu của Trung Quốc lâu nay đã tìm cách chuyển tài sản của họ ra nước ngoài để đa dạng hóa đầu tư. Những dấu hiệu ban đầu cho thấy dòng tiền chảy ra nước ngoài nhỏ hơn nhiều so với những lần trước. Việc giới chức Trung Quốc đang kiểm soát vào vốn đã ngăn chặn dòng tiền ồ ạt chảy ra nước ngoài. 

Tuy nhiên, xu hướng này chứng tỏ người dân nước này đang mất niềm tin vào kinh tế nội địa, từ đó gây sức ép lên đồng nhân dân tệ. Tuy đồng tiền này vẫn tăng giá sau khi Trung Quốc thả lỏng chính sách Covid vào cuối năm ngoái. 


Giá BĐS tại Thái Lan và Malaysia rẻ hơn nhiều so với các thành phố hạng 3 tại Trung Quốc
Giá BĐS tại Thái Lan và Malaysia rẻ hơn nhiều so với các thành phố hạng 3 tại Trung Quốc

Đối với giới chức Australia, vẫn chưa ghi nhận số liệu cụ thể, tuy nhiên các hãng môi giới cho biết nhu cầu từ nước ngoài trong thời gian này đã giúp bình ổn giá cả nội địa. Vào tháng 3, tỷ lệ bán nhà tại các buổi đấu giá ở Sydney cũng lên cao nhất một năm.

Singapore cũng ghi nhận xu hướng dòng tiền nước ngoài chảy về đây. Joey Wang – Giám đốc tại CS Corp cho biết đã có thêm 200 khách hàng từ Trung Quốc kể từ khi dịch bệnh xuất hiện. 

Hoạt động mua bán nhà tại Singapore - điểm đến hàng đầu của khách hàng Trung Quốc, đã co lại đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, mức giảm này không đáng kể, bất chấp thuế BĐS tăng mạnh tại đây. 

Reuters đưa tin, trường Singapore American School cũng ghi nhận “nhu cầu đáng kể đến từ các gia đình Trung Quốc muốn cho con em họ nhập học”. 

Tại Thái Lan, các môi giới BĐS cho biết số người Trung Quốc gọi hỏi bắt đầu tăng nhanh. “Nhiều người tới Thái Lan kể từ khi Trung Quốc mở cửa trở lại sau dịch. Họ xem xét rất kỹ về thị trường BĐS nơi đây” - Jenny Yan – Giám đốc marketing tại một công ty Thâm Quyến chuyên về BĐS ở nước ngoài chia sẻ.

Giá BĐS tại Thái Lan và Malaysia rẻ hơn nhiều so với các thành phố hạng 3 tại Trung Quốc. Đơn cử, một căn nhà hạng sang tại một thành phố hạng 3 Trung Quốc có giá bán gần 2 triệu nhân dân tệ (300.000 USD), giá một căn hộ chung cư thì bằng 25% số này. “Khi ngày càng có nhiều người đi du lịch, nhu cầu mua BĐS sẽ càng tăng” - Yan dự báo.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 ngày trước