meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khi tặng quà có kiêng tặng ví hay không?

Thứ sáu, 13/05/2022-16:05
Ví là một vật thường đựng những đồ vật thiết yếu của mỗi người. Với mẫu mã màu sắc đa dạng ví ngày càng được ưa chuộng. Thể hiện phong cách tính cách của người dùng. Vì vậy nhiều người thường chọn ví làm quà tặng. Tuy nhiên liệu kiêng tặng ví mọi người vẫn hay truyền miệng có chính xác không? Cùng tham khảo ngay bài viết sau.

1. Ví là gì?

Ví là vật dụng dùng để đựng các món đồ cần thiết. Các món đồ như tiền tiền, giấy tờ cá nhân. Sử dụng ví vừa đem lại sự gọn gàng vừa mang lại tính thẩm mỹ. Ví được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như da, vải,...Có giá khá cao được phát triển mạnh trên thị trường hiện nay.

Chiếc ví gắn liền đường tài lộc thường được mọi người quan tâm nhất. Ví  không chỉ mang tính thẩm mỹ, cá tính riêng, công dụng hữu ích. Một chiếc ví còn có những ý nghĩa về phong thủy. Về những trường hợp cần kiêng tặng ví trong dân gian.

2. Khi tặng ví cần lưu ý những điều kiêng kỵ gì

2.1 Tặng ví cũ

Theo quan niệm xưa thì khi tặng ví nên kiêng tặng ví cũ. Bởi ví cũ đặc biệt là ví bạn đã từng sử dụng qua. Theo phong thủy ví cũ đã và đang mang theo tài lộc của bạn. Nếu như bạn tặng lại ví của mình tức là bạn đang tặng tài lộc cho người khác. Đường tiền tài của bạn rất dễ bị mất, hay hao hụt về tiền bạc.

2.2 Tặng ví không bỏ thêm tiền lẻ


Tặng ví rỗng
Tặng ví rỗng

Khi chọn được một chiếc ví ưng ý để tặng cho bạn bè, người thân, đối tác. Đặc biệt chú ý cần kiêng tặng ví mà không bỏ tiền lẻ vào trong ví. Nếu bạn làm việc này người được bạn tặng sẽ không nhận được nhiều may mắn về tiền bạc. 

2.3 Tặng ví có những màu kỵ mệnh phong thủy

Nếu bạn lỡ mua ví để tặng có màu khắc mệnh của người được tặng. Hãy suy nghĩ lại ngay nhé vì nên kiêng tặng ví màu khắc mệnh phong thủy. Việc tặng ví có màu khắc mệnh dễ dẫn đến thất thoát về tài chính và nhiều vận xui đeo bám.

2.4 Tặng ví gấp

Ví gấp thường được ưa chuộng hơn do sự nhỏ gọn tiện lợi. Tuy nhiên trên phương diện phong thủy tuyệt đối kiêng tặng ví và sử dụng ví gấp. Bởi ví gấp thường sẽ ngăn cản sự phát triển của tài lộc tiền bạc. Nên bạn hãy chuyển qua tặng một chiếc ví thẳng ngay nhé.

3. Những điều nên làm để tặng ví

Về cơ bản ví vẫn là món quà rất hữu ích, có nhiều công dụng. Kiểu dáng sang trọng phù hợp tặng quà đối phương. Để vẫn có thể tặng ví mà không bị  phạm phải những điều kiêng kỵ cần tham khảo một số lưu ý dưới đây.

3.1 Nhận tiền lẻ khi tặng ví cũ

Bạn muốn tặng lại ví cũ của mình nhưng lại lo lắng phạm phải những điều về kiêng tặng ví. Bạn nên nói trước với người được tặng và để họ cho bạn một ít tiền lẻ. Như vậy đường may mắn, tiền tài của bạn sẽ không bị mất. Chiếc ví của bạn sẽ vừa để lại một kỷ niệm đẹp, vừa không bỏ phí ví tiền còn mới.

3.2 Bỏ thêm tiền lẻ vào ví khi tặng ví mới

Khi mua một chiếc ví mới để làm quà tặng vì kiêng tặng ví rỗng bạn nên bỏ vào trong đó một vài tờ tiền lẻ. Điều này sẽ kéo theo tài lộc đem đến cho người được tặng. Như vậy bạn có thể thoải mái tặng ví tiền làm món quà trong các dịp đặc biệt.

3.3 Tặng ví hợp mệnh phong thủy

Người mệnh Kim


Màu sắc hợp mệnh Kim
Màu sắc hợp mệnh Kim

Mệnh kim là những thứ liên quan đến kim loại. Vì vậy nên chọn các loại ví có tông màu sáng, màu sắc ánh kim. Không kiêng tặng ví các màu này vì đây là những màu sắc hợp với bản mệnh. Tuyệt đối không tặng những những màu kiêng kỵ như hồng, đỏ, tím.

Người mệnh Mộc


Màu hợp mệnh Mộc
Màu hợp mệnh Mộc

 

Những người này thường hợp với những màu sắc liên quan đến cây cỏ. Các màu được chọn như màu xanh lá cây, màu đen, xanh biển ( nước đen sinh Mộc). Nên kiêng tặng ví có các màu như trắng, sắc ánh kim.

 

Người mệnh Thủy


Màu hợp mệnh Thủy
Màu hợp mệnh Thủy

Những người thuộc mệnh thủy cần tặng ví có các màu đen, xanh biển giống màu nước. Bên cạnh đó là những màu sắc thuộc mệnh kim. Kiêng tặng ví có màu sắc thuộc mệnh Mộc. Bời vì mệnh Mộc khắc mệnh Thủy( Hoàng Thổ khắc Thủy)

Người mệnh Hỏa


Màu hợp mệnh hỏa
Màu hợp mệnh hỏa

Người mệnh Hỏa tốt nhất nên tặng ví màu đỏ. Bên cạnh đó còn có một số màu khác như hồng, tím hoặc các màu xanh. Nên kiêng tặng ví có những tông màu đen, xanh biển sẫm( nước đen khắc Hỏa)

Người mệnh Thổ


Màu hợp mệnh thổ
Màu hợp mệnh thổ

Với những người bạn có mệnh Thổ bạn nên cân nhắc những chiếc ví có màu vàng đất. Kết hợp màu hồng, đỏ tím thuộc mệnh Hỏa. Kiêng tặng ví màu xanh, màu của lá cây( Thanh mộc khắc thổ)

3.4 Chọn ví thẳng để tặng


Nên ưu tiên tặng dáng ví thẳng
Nên ưu tiên tặng dáng ví thẳng

Vì ví gấp sẽ mang đến sự cản trở cho con đường tài lộc phạm phải một trong những điều về kiêng tặng ví. Vì vậy bạn nên chọn các loại ví có dáng dài, nhẹ. Màu sắc kiểu dáng phù hợp để tờ tiền của người được tặng phẳng phiu. Tài lộc suôn sẻ không bị đứt đoạn, gấp khúc.

4. Kết luận 

Trên đây là những thông tin việc kiêng tặng ví và một số cách khắc phục. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi đem lại sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình lựa chọn quà tặng.Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với chung tôi ngay nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước