meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tại sao kiêng tặng đồng hồ? Lý do và cách hóa giải 

Thứ sáu, 13/05/2022-16:05
Đồng hồ vốn là một trong những đồ vật rất cần thiết trong đời sống sinh hoạt của con người. Đồng hồ dùng để biết chính xác thời gian mà bạn đang sống, đang hoạt động, sinh hoạt và vui chơi…Mặc dù, đồng hồ với ý nghĩa và vai trò rất tốt đẹp tuy nhiên nó lại là một đồ vật kiêng kỵ mà bạn nên tránh khi tặng quà cho người khác. Tại sao vậy? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc tại sao kiêng tặng đồng hồ bạn nhé!

1. Tại sao kiêng tặng đồng hồ?

Đồng hồ vốn là một đồ vật biểu trưng cho sự trôi đi của thời gian, sự trôi đi không thể lấy lại được. Câu hỏi tại sao kiêng tặng đồng hồ được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc. Và việc tặng đồng hồ là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy. Do đó đây không phải là điều ngẫu nhiên mà người khác khuyên bạn không nên tặng đồng hồ. Bởi xuất phát từ một số lí do mà việc tặng đồng hồ đã trở nên kiêng kỵ.


Tại sao kiêng tặng đồng hồ?
Tại sao kiêng tặng đồng hồ?

2. Những lý do để giải đáp thắc mắc cho bạn về vấn đề tại sao kiêng tặng đồng hồ

2.1. Đồng hồ là đồ vật tượng trưng cho sự trôi chảy của thời gian

Đồng hồ vốn là một đồ vật dùng để xem thời gian, để đong đo, đo đếm thời gian. Do đó khi tặng đồng hồ cho người khác, bạn sẽ khiến họ cảm thấy như mình đang bị kiểm soát và không được thoải mái. Hơn nữa, thời gian trôi qua cũng đồng nghĩa với việc bạn đang dần dần già đi. Đây là một trong số những điều mà con người vốn cảm thấy không được thoải mái. Và khi đó, đôi khi chỉ vì sự vô tình ấy của bạn mà làm cho mối quan hệ giữa hai người trở nên tồi tệ và thậm chí dễ rạn nứt và đổ vỡ. Đây là một trong những lý do để giải đáp thắc mắc cho bạn về lý do tại sao kiêng tặng đồng hồ.

2.2. Đồng hồ là vật gián tiếp đề cập tới sự giới hạn trong một vòng của đời người

Ở Trung Quốc, với ý nghĩa là biểu tượng cho sự trôi chảy của thời gian thì đồng hồ giữ vai trò quan trọng trong việc đo đếm từng bước đi, từng quá trình phát triển của con người. Có thể nói một cách khác đó là gián tiếp đề cập đến giới hạn của một đời người. Đây là một trong những điều cấm kỵ mà người ta thường tránh đi khi đề cập tới. Bên cạnh đó, khi đọc cụm từ “cho/tặng đồng hồ” lại nghe giống như “đi đám tang” theo tiếng Quảng Đông của Trung Quốc. Do đó đây cũng chính là một trong những lý do tại sao kiêng tặng đồng hồ ở quốc gia này. Và ở Việt Nam, vấn đề này cũng thường bắt gặp ở một số người.


Đồng hồ gián tiếp biểu hiện cho giới hạn của một đời người 
Đồng hồ gián tiếp biểu hiện cho giới hạn của một đời người 

2.3. Tặng đồng hồ vô tình trở thành người xấu

Với ý nghĩa là sự cân đong đo đếm thời gian của đồng hồ, với một số người lại rất kiêng kỵ khi tặng hay được nhận món quà này. Do đó, khi bạn vô tình tặng đồng hồ cho người khác thì ngẫu nhiên bạn lại trở thành kẻ xấu trong mắt họ. Bên cạnh đó, việc tặng đồng hồ còn có thể làm cho mối quan hệ của hai người trở nên tồi tệ và xấu hơn. Hơn thế nữa sẽ dẫn đến rạn nứt và đổ vỡ. Điều này thường thấy ở các cặp tình nhân, vì vô tình cho dù đó đều xuất phát từ tấm lòng chân thành và chu đáo của người tặng thì trong mắt người khác bạn vẫn sẽ trở thành người xấu. Đây cũng là một trong những lý do tại sao kiêng tặng đồng hồ mà bạn nên biết để tránh.

3. Một số cách hóa giải khi đã biết câu trả lời của câu hỏi “Tại sao kiêng tặng đồng hồ”?

3.1. Khi được tặng đồng hồ không dùng để đeo mà dùng làm đồ kỷ niệm

Khi bạn đã biết tại sao kiêng tặng đồng hồ thì nếu bạn không dùng đồng hồ để đeo mà chỉ dùng làm đồ kỉ niệm lại là một trong những cách rất hay để hóa giải điều kiêng kỵ này. Bsmj có thể dùng đồng hồ để làm quà kỉ niệm, giữ chúng một cách cẩn thận. Như vậy vừa thể hiện lòng biết ơn cũng như sự chân thành của bản thân khi nhận được quà tặng từ người khác. Do đó, sẽ duy trì cũng như phát triển được mối quan hệ của hai người trở nên tốt hơn và phát triển hơn.


Dùng đồng hồ làm vật kỷ niệm để tránh những điều kiêng kỵ 
Dùng đồng hồ làm vật kỷ niệm để tránh những điều kiêng kỵ 

3.2. Khi được tặng đồng hồ hãy thể hiện sự cảm ơn bằng cách đưa lại tiền cho họ

Nếu bạn được người khác tặng đồng và đã biết lý do tại sao kiêng tặng đồng hồ thì thay vì bản thân từ chối hãy đưa lại tiền cho họ. Như vậy, bạn vừa thể hiện sự tôn trọng cũng như sự cảm ơn đối với họ. Không những thế còn giúp cho mối quan hệ giữa hai người ngày càng trở nên tốt hơn. Bên cạnh đó, khi bạn đã trả tiền cho họ cũng tức là bạn đã mua lại món quà ấy chứ không phải là nhận được quà từ người khác. Do đó bạn có thể sử dụng nó mà không hề có bất kỳ một vấn đề nào cả. Bạn cũng không cần phải lo lắng đến việc bản thân sẽ gặp những điều không may.

3.3. Khi được tặng đồng hồ không dùng nó để đeo mà hãy dùng để trang trí

Bạn đã từng tìm hiểu tại sao kiêng tặng đồng hồ thì cách không dùng đồng hồ để đeo mà dùng đồng hồ để trang trí mà một trong những cách hữu hiệu nhất để hóa giải điều kiêng kỵ này. Cách này bạn vừa có thể thể hiện lời cảm ơn, lòng yêu mến và trân trọng, vừa có thể không sợ đến những điều cấm kỵ. Dùng đồng hồ để làm vật trang trí góp phần làm tăng tính thẩm mỹ và giúp cho bản thân có thể thoải mái hơn khi không tiện từ chối.

3.4. Bạn có thể đem vứt đồng hồ nếu như không cần thiết

Khi bạn đã được giải đáp về câu hỏi tại sao kiêng tặng đồng hồ thì trong một số tình huống bất đắc dĩ, bạn có thể đem vứt đồng hồ đi. Điều này có thể giúp bạn tránh được những điều xui rủi không mong muốn xảy ra. Hơn nữa nếu như bạn cảm thấy có lỗi vì hành động này thì bạn có thể đem tặng họ một món đồ khác làm quà. Điều đó thể hiện sự cảm ơn chân thành cũng như tình cảm của mình đối với họ. Hơn nữa còn làm cho mối quan hệ giữa bạn và người khác trở nên tốt đẹp hơn. Hành động vứt đồng hồ đó của bạn không phải thể hiện sự coi thường và khinh bỉ người khác mà đó là cách để giúp bạn tránh được những điều xui rủi.

4. Kết luận

Trên đây là một số những thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp để giải đáp thắc mắc cho bạn về vấn đề tại sao kiêng tặng đồng hồ. Biết được những vấn đề này, chúng tôi hy vọng bạn có thể tránh cũng như chọn một món quà khác thay vì tặng đồng hồ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biết cách để hóa giải khi được tặng đồng hồ mà bản thân không tiện từ chối.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước