meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khách du lịch càng đông, bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam càng có đà khởi sắc

Thứ sáu, 14/07/2023-15:07
Trải qua 6 tháng đầu năm, mọi hy vọng về sự phục hồi thị trường bất động sản vẫn chưa đạt kỳ vọng. Nhưng tổng hợp từ nhiều nguồn báo cáo, số lượng quan tâm về tìm kiếm BĐS trên thị trường đã dần trở lại. Đặc biệt khi du lịch đang trong đà phục hồi mạnh mẽ là tín hiệu tích cực cho sự khởi sắc của thị trường bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam. 

Loạt dự án đang triển khai trở lại

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, thị trường bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam hiện nay đang có dấu hiệu khởi sắc, dễ thấy nhất thông qua các dự án đã khởi công trở lại với nhiều sản phẩm phong phú. Điển hình là phân khúc căn hộ Đà Nẵng như: FPT Plaza (CĐT FPT City), The Sang Residence (CĐT The Sang), Sun Cosmo Residence (CĐT Sun Group),... Phân khúc đất nền khu đô thị tại Quảng Nam như: The Trident City (CĐT QNIC) Vịnh An Hòa (CĐT FVG), The Mansion Hoian (CĐT Sài Gòn Thành Đạt),...


Nhiều dự án bất động sản trong khu vực đã bắt đầu khởi động trở lại
Nhiều dự án bất động sản trong khu vực đã bắt đầu khởi động trở lại

Batdongsan.com.vn cho biết, diễn biến tích cực này là nhờ chính sách điều hành kinh tế, tài chính và tiền tệ của Chính phủ đã tạo một tâm lý tích cực hơn cho thị trường, từ đó góp phần định hướng lại nhu cầu của BĐS trở về giá trị thực. Điều này cũng góp phần thay đổi xu hướng mua BĐS của người dân trong thời gian này. Các loại hình được quan tâm chủ yếu là BĐS khai thác được dòng tiền và đáp ứng nhu cầu thực. Mức độ quan tâm tới các sản phẩm bất động sản thuộc phân khúc này đang có đà tăng trưởng rất tốt trong bối cảnh thanh khoản vẫn yếu kém. 

Theo báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản về những xu hướng vào nửa cuối năm 2023 của Batdongsan.com.vn, có thể thấy có 61% người tham gia khảo sát dự tính mua bất động sản trong một năm tới. Trong đó có 59% muốn mua để đầu tư và đất nền là phân khúc được nhiều người mua tiềm năng hướng tới nhất (40%), tiếp theo là chung cư (28%) và nhà riêng (21%).

Du lịch tác động rất mạnh tới sự phục hồi của BĐS

Trước khi đại dịch Covid - 19 bùng phát, bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam vốn là một trong những thị trường sôi động hàng đầu Việt Nam. Nơi đây không chỉ thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, mà các phân khúc như biệt thự, đất nền, căn hộ cao cấp… cũng thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Bên cạnh đó là sự phát triển mạnh của những dự án đầu tư lớn như sân bay quốc tế Đà Nẵng, Khu công nghệ cao Đà Nẵng và khu kinh tế mở Chu Lai, sân bay Chu Lai. Những dự án này tạo ra một môi trường kinh doanh thịnh vượng và đầy tiềm năng cho thị trường địa ốc khu vực. 


Những dự án mới hướng đến giá trị thực bền vững, chú trọng vào triển khai đúng tiến độ
Những dự án mới hướng đến giá trị thực bền vững, chú trọng vào triển khai đúng tiến độ

Sau đại dịch, bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam cũng đang chuyển mình sau giai đoạn phát triển nóng cũng như phát triển từ số lượng sang chất lượng. Những dự án mới hướng đến giá trị thực bền vững, chú trọng vào triển khai đúng tiến độ theo hợp đồng. Như vậy sẽ tạo thêm lòng tin và sự quan tâm từ khách hàng và các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường địa ốc khu vực.

Giám đốc Kinh doanh Navi Property - Ông Nguyễn Ngô Hữu Việt cho rằng: “Việc nắm bắt xu hướng và nhu cầu của thị trường là một yếu tố quan trọng trong việc định hướng chiến lược kinh doanh và đầu tư. Cả Đà Nẵng và Quảng Nam đều không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn hấp dẫn khách quốc tế, nhất là các du khách đến từ những nước láng giềng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bởi vậy, việc phát triển thêm những dự án BĐS phù hợp nhu cầu khách du lịch trong và ngoài nước là một lợi thế cạnh tranh cho thị trường BĐS tương lai”.

Theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng khách đến các cơ sở lưu trú ước đạt 3,5 triệu lượt, tăng gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó khách quốc tế ước đạt 0,9 triệu lượt, tăng gấp 11,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, khách nội địa ước đạt hơn 2,5 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ. Doanh thu từ dịch vụ lưu trú, lữ hành của Đà Nẵng ước đạt 6.231 tỷ đồng, tăng 99% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Thị trường du lịch tỉnh Quảng Nam cũng ghi nhận số liệu ấn tượng. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua diễn ra sôi động, tăng trưởng đáng kể cả về du lịch nội địa lẫn quốc tế. 


BĐS Đà Nẵng - Quảng Nam thực sự đã khẳng định được sự khởi sắc mạnh mẽ từ cú hích phục hồi của ngành du lịch
BĐS Đà Nẵng - Quảng Nam thực sự đã khẳng định được sự khởi sắc mạnh mẽ từ cú hích phục hồi của ngành du lịch

6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 1,9 triệu lượt khách, tăng gấp 2,1 lần so với cùng kỳ; Trong đó khách quốc tế đạt hơn 0,7 triệu lượt, tăng gấp 18 lần so với cùng kỳ, khách nội địa đạt gần 1,2 triệu lượt, tăng hơn 31% so với cùng kỳ. Tổng lượt khách du lịch do các công ty lữ hành phục vụ ước đạt 56.000 lượt, tăng 54% so với cùng kỳ. 

Tính chung 6 tháng đầu năm, doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống khu vực Quảng Nam đạt hơn 5,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 15,6% tổng mức và tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó doanh thu từ dịch vụ lưu trú đạt hơn 1 nghìn tỷ đồng, tăng 56% và doanh thu dịch vụ ăn uống đạt gần 4,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ…

Thị trường bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam thực sự đã khẳng định được sự khởi sắc mạnh mẽ từ cú hích phục hồi của ngành du lịch. Giá trị bất động sản khu vực tăng, nhu cầu mua và thuê nhà đất cũng tăng mạnh, các dự án mới được triển khai thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Thị trường bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam vẫn hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho giới đầu tư. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Mảng bán lẻ của ngân hàng khởi sắc nhờ giảm đầu cơ bất động sản?

Hà Nội: Khu đô thị hơn 2.400 tỷ tại Đông Anh tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

Đánh thuế bất động sản: Có thể làm giá nhà đất tăng thêm?

Cục thuế TP. HCM lần 3 kiến nghị giải quyết dứt điểm hồ sơ đất đai

Tin mới cập nhật

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

47 phút trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

47 phút trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

47 phút trước

Đánh thuế bất động sản: Có thể làm giá nhà đất tăng thêm?

48 phút trước

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

48 phút trước