meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

iPhone 14 “Lock” đột ngột tăng giá

Thứ tư, 01/03/2023-14:03
Trong khi iPhone 14 chính hãng đang được giảm giá sâu nhất kể từ khi ra mắt tới nay, thì iPhone khóa mạng lại bất ngờ tăng giá khoảng 500 - 1 triệu đồng. 

Theo Zing News, để sở hữu một chiếc iPhone 14 chính hãng đối với nhiều người không phải dễ dàng vì giá bán của nó quá đắt đỏ. Vì vậy, không ít khách hàng đã tìm mua những chiếc iPhone 14 khóa mạng, hay còn gọi là iPhone Lock vì giá thành rẻ hơn nhiều. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng smartphone sở hữu đầy đủ chức năng như một chiếc iPhone 14 Lock, thậm chí còn tốt hơn cả chiếc iPhone 14 Lock như iPhone 14 quốc tế, iPhone 14 CPO hay hàng Refurbished. Tất cả các mẫu iPhone kể trên đều đang có giá bán mềm hơn bản gốc và có tính năng không khác là bao. 


Chiếc iPhone 14 Pro Max lock có giá bán khoảng 21 triệu đồng
Chiếc iPhone 14 Pro Max lock có giá bán khoảng 21 triệu đồng

Vào khoảng tháng 11/2022, giá bán cho một chiếc iPhone 14 Pro bản khóa mạng (iPhone lock) là 18 triệu đồng, còn chiếc iPhone 14 Pro Max lock là 21 triệu đồng. Thời điểm đó, iPhone lock hoàn toàn không sử dụng được SIM tới từ các nhà mạng Việt Nam dù có thể độ module SIM.

Tại sao iPhone Lock tăng giá?

Trong khi iPhone 14 chính hãng đang được giảm giá sâu nhất kể từ khi ra mắt tới nay, thì iPhone khóa mạng lại bất ngờ tăng giá khoảng 500 - 1 triệu đồng. Thực tế, giá bán dòng iPhone 14 Pro Lock hiện tại đã tăng thêm từ 500 - 1 triệu đồng so với thời điểm tháng 12/2022. Phiên bản 128 GB của chiếc iPhone 14 Pro lock và iPhone 14 Pro Max lock có giá bán lần lượt là 19 triệu đồng và 21 triệu đồng.

Mức giá trên là cho phiên bản đã có độ cắt khe SIM bằng máy CNC. Với phiên bản độ khe SIM thì giá bán cho chiếc iPhone 14 Pro Lock sẽ là 17 triệu đồng và iPhone 14 Pro Max Lock là 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, tùy vào dòng máy Lock và màu sắc sẽ chênh thêm từ 500 - 1 triệu đồng. 

Giá của iPhone 14 Lock vẫn đang thấp hơn dòng chính hãng (mang mã VN/A) từ 6 - 7 triệu đồng tùy theo dung lượng và màu máy.  

Mức giá thấp nhất hiện tại được các đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam đang được niêm yết cho 4 mẫu iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lần lượt là 19,75 triệu, 22,49 triệu, 25,39 triệu và 27,89 triệu đồng.

Đặc biệt, hai mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus tại Việt Nam được bán rẻ hơn cả thị trường Mỹ - quê hương của Apple. Do đó, người dùng Việt Nam thường không quan tâm tới phiên bản Lock của hai mẫu máy này và cũng không mấy mặn mà nhập hàng. 

“Phần lớn người dùng tìm kiếm phiên bản máy Lock đều mua phiên bản Pro Max, rất ít khách hàng lựa chọn phiên bản Pro” - Chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone lock ở Hà Nội chia sẻ. 


Hai mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus tại Việt Nam được bán rẻ hơn cả thị trường Mỹ
Hai mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus tại Việt Nam được bán rẻ hơn cả thị trường Mỹ

Chủ cửa hàng chia sẻ, đa phần iPhone bản lock là xách tay về từ thị trường Mỹ. Năm nay, dòng máy tại thị trường này không còn được sử dụng SIM vật lý mà chỉ dùng được eSIM, khiến giá bán giảm mạnh so với iPhone 13 Pro Max Lock trong giai đoạn cuối năm 2021, đầu năm 2022. 

Sự bất lợi của iPhone Lock

“Khi sử dụng máy Lock, người dùng buộc phải chịu cảnh hao pin vì phải dùng liên tục 2 SIM, trong đó một SIM ghép QPE để 'đánh lừa” phần mềm khóa mạng. Bên cạnh đó, mỗi lần khởi động hay đặt lại máy thì người dùng cũng mất thời gian để cài lại SIM ghép” - Anh Quách Minh Hiếu - Chủ cửa hàng HLC Store cho biết. 

Theo anh Minh, iPhone Lock hiện nay phải dùng SIM ghép thì mới có thể sử dụng được các tính năng bình thường như nghe, gọi, nhắn tin. Ngoài ra, danh bạ của những chiếc máy Lock cũng phải được can thiệp bằng ứng dụng thì mới sử dụng được bình thường. 

Anh Hiếu cũng cho hay, hiện iPhone Lock không cần phải mở bung máy để độ module SIM mà đã có thể dùng máy cắt CNC. Khe SIM cắt bằng máy hiện nay vẫn có hình thức giống như khe SIM nguyên bản của Apple, tuy nhiên độ hoàn thiện và màu sắc vẫn có sự chênh lệch. 

iPhone Lock về từ thị trường Mỹ đang được các bên kinh doanh cắt bằng máy CNC. Khi SIM được cắt mang hình thức tương đồng đến khoảng 90% so với khe sim của máy nguyên bản. 


iPhone Lock về từ thị trường Mỹ đang được các bên kinh doanh cắt bằng máy CNC
iPhone Lock về từ thị trường Mỹ đang được các bên kinh doanh cắt bằng máy CNC

Tuy nhiên, việc sử dụng máy cắt SIM sẽ giúp iPhone Lock dùng được khay SIM nguyên bản của dòng iPhone 14, như vậy sẽ giữ lại đủ gioăng áp suất và tính năng kháng nước. 

iPhone Lock thực tế là iPhone được bán ra kèm theo hợp đồng của nhà mạng (được quản lý theo số IMEI, phần cứng giống hệt nhau) nên chỉ có thể dùng được SIM của nhà mạng đó. Tại thị trường Việt Nam, iPhone Lock chủ yếu là máy mang về từ Mỹ. iPhone Lock từ thị trường Nhật Bản hiện tại không còn vì vướng các chính sách mới của quốc gia này. 

Việc không có khe cắm SIM vật lý và chuyển sang sử dụng hoàn toàn bằng eSIM khiến việc “vượt rào” trở nên khó khăn hơn. Chiếc iPhone 14 tại thị trường Mỹ không có khe để người dùng cắm SIM ghép và “qua mặt” phần mềm kiểm soát

Đã có trường hợp ở Việt Nam đưa được eSIM vào iPhone khóa mạng thông qua việc can thiệp vào phần mềm. Tuy nhiên, cách thức này rất khó để thực hiện, phải là người chuyên nghiệp mới khai thác được lỗ hổng lập trình của Apple. Nhưng dù có làm được thì chỉ cần qua một bản cập nhật là Apple đã có thể vá lỗi dễ dàng. 

Do đó, những chiếc iPhone Lock mang về từ Mỹ bắt buộc phải được can thiệp như “độ” thêm khe SIM và sử dụng kèm SIM ghép thì mới sử dụng bình thường được tại thị trường Việt Nam. 

Ngoài SIM ghép thì hiện các cửa hàng kinh doanh iPhone lock còn có thể dùng mã ICCID (Integrated Circuit Card Identifier). Mã này bao gồm một dãy số 19 hoặc 20 ký tự in lên bề mặt của SIM và lưu trữ vào bộ nhớ thẻ SIM. Khi mã số phù hợp sẽ có thể mã hóa chiếc iPhone lock và phục hồi lại các chức năng liên quan đến SIM.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước