meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hàng loạt căn hộ “triệu đô” được tung ra giữa lúc thị trường trầm lắng

Thứ năm, 20/04/2023-09:04
Trong khi các phân khúc bất động sản như nhà ở riêng lẻ, đất nền… đều có giá bán chững hoặc giảm, thì căn hộ chung cư lại hoàn toàn trái ngược. Phân khúc này thậm chí liên tục có nguồn cung mới rao bán đến từ những dự án siêu sang với giá lên tới cả triệu USD.

Theo Tiền Phong, báo cáo của Bộ Tài Chính và Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho thấy, từ đầu năm, giao dịch trên thị trường vẫn ảm đạm, dự án BĐS nghỉ dưỡng thanh khoản rất kém, trong khi giá nhà ở riêng lẻ và đất nền có xu hướng giảm từ 4 - 8% so với quý trước. 

Loại hình căn hộ chung cư lại có diễn biến trái ngược khi không có dấu hiệu giảm giá, thậm chí gần đây còn liên tục ghi nhận thông tin rao bán từ những dự án chung cư siêu sang.

Đơn cử như quỹ căn penthouse 345m2 view “hoa hậu” của dự án D'Le Roi Soliel (quận Tây Hồ) đang được rao bán từ 31,05 tỷ đồng, tương đương 90 triệu đồng/m2. Các căn hộ khác thuộc dự án cũng có giá từ 63 - 105 triệu đồng/m2. 

Cũng tại Tây Hồ, căn duplex view trực diện ra hồ Tây thuộc dự án Heritage West Lake đang có giá bán 42 tỷ đồng cho 300m2, tương đương 142 triệu đồng/m2. Khảo sát trên Batdongsan.com.vn, các căn hộ thuộc dự án này đang có giá bán dao động từ 60 - 156 triệu đồng/m2 cho diện tích từ 93 - 331m2.


Các chủ đầu tư đang triển khai mới các chương trình hỗ trợ rất tốt
Các chủ đầu tư đang triển khai mới các chương trình hỗ trợ rất tốt

Tại TP. HCM, ghi nhận căn penthouse 291m2, hiện trạng bàn giao xây thô, chưa ngăn phòng, có hồ bơi và sân vườn thuộc dự án The Marq (Quận 1) có giá bán hiện tại gần 87 tỷ đồng, tương đương khoảng 229 triệu đồng/m2. Giá các căn hộ khác trong dự án đang dao động từ 168 - 371 triệu đồng/m2. 

Tại dự án Grand Marina Saigon cách đó không xa, căn penthouse 294m2 được rao bán với giá 86,73 tỷ đồng, tương đương 295 triệu đồng/m2. Những căn hộ khác thuộc dự án có giá từ 295,5 – 403,5 triệu đồng/m2.

Đáng chú ý, một căn penthouse 385m2 với 5 phòng ngủ thuộc dự án Empire City Thủ Thiêm (Phường Thủ Thiêm) có giá bán công khai là 130 tỷ đồng, tương đương 337,6 triệu đồng/m2.

Giám đốc phát triển kinh doanh One Housing - Ông Trần Quang Trung dự báo, trong năm 2023, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội có khả năng tiếp tục tăng trung bình từ 3 - 8%, giá bán chung cư cao cấp tăng mạnh nhất. 

Theo vị chuyên gia, những ai trước đây chỉ quen đầu tư, đầu cơ hiện đang cơ cấu lại danh mục đầu tư, tìm những sản phẩm mới có khả năng đem về dòng tiền ngay. Vì vậy, không ít người đã chuyển hướng từ nhà phố, đất nền sang căn hộ nhằm thu lợi nhuận tốt nhất từ việc cho thuê. Đồng thời, cũng có nhiều người có nhu cầu mua nhà cho con em ở (khi đi học, kết hôn…), mục đích vừa để tích sản, vừa cho thuê tạo ra dòng tiền. 

Ông Trung nhận định: “Ở giai đoạn này, các chủ đầu tư đang triển khai mới các chương trình hỗ trợ rất tốt. Đây là nguyên nhân mà nhiều khách hàng không còn tập trung vào các sản phẩm thổ cư hay sản phẩm không được hỗ trợ lãi suất, vì phải dùng “tiền tươi”. Họ chỉ tập trung vào các sản phẩm đang được hỗ trợ về lãi suất từ các chủ đầu tư uy tín và ngân hàng có tiềm lực mạnh”. 

Nhiều người hiện nay đang mong chờ “bắt đáy” BĐS, nhưng thực tế thị trường căn hộ chung cư sẽ không có “đáy”. Bởi giá bán sơ cấp sẽ còn tăng đều, nguồn cung tắc nghẽn và chi phí đầu vào tăng cao… 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Vàng nhẫn lập đỉnh mới nhưng không có cảnh “rồng rắn” xếp hàng chờ mua

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước