meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hạ tầng nghìn tỷ nâng tầm vị thế bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ tư, 20/09/2023-09:09
Theo kế hoạch đến năm 2025, Bà Rịa - Vũng Tàu dành 75.000 tỷ đồng cho đầu tư công, ưu tiên vào phát triển hạ tầng giao thông kết nối nội tỉnh và liên vùng. Đây là nền tảng thúc đẩy nhiều lĩnh vực phát triển, trong đó có thị trường bất động sản vốn đã có sẵn tiềm năng. 

“Bệ phóng” là hạ tầng

Theo Thanh niên Việt, Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá là một địa phương có kinh tế sôi động nhất nhì Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nơi đây hứa hẹn còn lột xác mạnh mẽ trong thời gian tới khi chào đón loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng. 

Tháng 6/2023, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài 53,7km, tổng vốn đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng đã được khởi động vừa qua. Dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ làm giảm tải cho quốc lộ 51, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. HCM, Đồng Nai tới các khu vực của Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Đầu năm 2023, lãi đạo tỉnh đã có buổi làm việc để nghe báo cáo về phương án tuyến, số lượng, vị trí ga, depot của Dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu. Tuyến đường sẽ có tổng chiều dài khoảng 65km, điểm đầu tại ga Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai và điểm cuối tại Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Dự án đầu tư theo phương thức PPP, khoảng 50.822 tỷ đồng. 


Bà Rịa - Vũng Tàu hứa hẹn lột xác mạnh trong thời gian tới khi chào đón loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng
Bà Rịa - Vũng Tàu hứa hẹn lột xác mạnh trong thời gian tới khi chào đón loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng

Nhiều chuyên gia cho rằng, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu là lời giải của bài toán logistics cho cảng Cái Mép -Thị Vải cũng như Nhóm cảng biển số 5. Ngoài ra sẽ tăng năng lực giao thông, thương mại và kích thích thị trường địa ốc khu vực.  

Nhờ việc nằm liền kề sân bay quốc tế Long Thành sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn cho tỉnh khi sân bay có công suất lên tới 25 triệu hành khách mỗi năm ngay khi đi vào hoạt động từ năm 2026. 

Các hạng mục chính của dự án này bao gồm nhà ga sân bay, đường cất hạ cánh mới đây đã được chủ đầu tư, nhà thầu khởi công. Một hạ tầng quan trọng khác là tuyến Vành đai 4 kết nối Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, TP. HCM, Đồng Nai, Long An đang được các địa phương lên kế hoạch triển khai. 

Một đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài hơn 18km được UBND tỉnh thống nhất chọn phương án mặt cắt ngang 27m, tổng chi phí đầu tư 8.100 tỷ đồng đề xuất, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải xem xét. 

Cầu Phước An với tổng đầu tư 5.000 tỷ đồng kết nối đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai đã được khởi công xây dựng vào tháng 6/2023.

Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, cầu Phước An sẽ tạo một mạng lưới giao thông liên vùng kết nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải với cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây. Việc này giúp giúp ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ đồng bằng sông cửu Long và khu vực lân cận tới cụm cảng Cái Mép - Thị Vải. 


Kinh tế của Bà Rịa - Vũng Tàu đang phát triển rất tốt
Kinh tế của Bà Rịa - Vũng Tàu đang phát triển rất tốt

Không chỉ có các dự án trên, mạng lưới hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được kết nối hoàn thiện hơn nữa khi cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường ven biển ĐT 944… hoàn thiện và đưa vào khai thác. 

Điểm đến của các nhà đầu tư bất động sản

Định hướng phát triển trong giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến mục tiêu phát triển ngành du lịch theo hướng bền vững, chất lượng cao và đưa du lịch trở thành một trong 4 trụ cột kinh tế quan trọng của địa phương. 

Sở hữu các bãi biển đẹp, rừng nguyên sinh, địa hình dạng đồi núi, nhiều địa danh lịch sử… đã giúp Bà Rịa - Vũng Tàu đón từ 15 - 16 triệu lượt khách mỗi năm. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ thu hút được khoảng 37,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 28,92 triệu lượt khách tham quan và 8,78 triệu lượt khách lưu trú.
 
Để hoàn thành kế hoạch, bên cạnh tập trung phát triển hạ tầng thì trong những năm qua, tỉnh đã kêu gọi được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào các dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp, khu vui chơi, mua sắm… Cùng hàng loạt chương trình quảng bá hình ảnh du lịch địa phương tới khách du lịch trong nước và quốc tế. 

Không chỉ có ngành du lịch mà ngành công nghiệp cũng được xác định là một trong những trụ cột kinh tế của Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện nay tỉnh đang có 15 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 8.500ha. Tới tháng 6/2023, tỉnh có 449 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn đăng ký là 30.481,61 triệu USD.


Nơi đây đa dạng từ phân khúc nhà phố, căn hộ, condotel… phù hợp với nhu cầu để ở lẫn đầu tư lâu dài
Nơi đây đa dạng từ phân khúc nhà phố, căn hộ, condotel… phù hợp với nhu cầu để ở lẫn đầu tư lâu dài

Trên địa bàn có nhiều khu công nghiệp đã thu hút hàng nghìn công nhân và chuyên gia tới đây làm việc và sinh sống, thúc đẩy phát triển thị trường BĐS phục vụ nhu cầu ở, cho thuê, kinh doanh… 

Với vị trí chỉ cách TP. HCM khoảng 1 tiếng di chuyển cùng nhiều tiềm năng về du lịch - công nghiệp, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là một “địa chỉ vàng” của các nhà đầu tư BĐS. 

Trong bối cảnh nguồn cung nhà ở trên toàn thị trường ngày càng khan hiếm thì Bà Rịa - Vũng Tàu lại có sự đa dạng từ phân khúc nhà phố, căn hộ, condotel… phù hợp với nhu cầu để ở lẫn đầu tư lâu dài.

Chuyên gia BĐS Phan Công Chánh cho rằng, từ 10 - 20 năm tới sẽ là thập kỷ của BĐS đô thị vệ tinh. Nhất là các địa phương vệ tinh có biện pháp thúc đẩy mạng lưới giao thông, tiện ích, thu hút đầu tư và có lộ trình tăng trưởng kinh tế vùng rõ ràng. Hướng đến trở thành điểm đến trong một thập kỷ mới. 

Kết quả khảo sát các đô thị vệ tinh được quan tâm về BĐS nhiều nhất tại khu vực Đông Nam Bộ cho thấy, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và Đồng Nai nằm trong nhóm những thị trường thu hút sự quan tâm lớn của nhà đầu tư. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

23 giờ trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

23 giờ trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

23 giờ trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

23 giờ trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

23 giờ trước