meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hạ tầng bùng nổ, cú “hích” mạnh cho bất động sản Bảo Lâm

Thứ bảy, 01/10/2022-21:10
Hạ tầng và bất động sản chính là mối quan hệ cộng sinh, như vậy không khó để bất động sản Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) có lực đẩy tăng trưởng sau khi hàng loạt quy hoạch hạ tầng giao thông nơi đây được triển khai và hoàn thiện trong thời gian tới.

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc mang tới sự kết nối vùng thuận tiện

Đối với bất động sản Bảo Lâm, điểm nhấn cho sức hấp dẫn ở thời điểm hiện tại là những tuyến cao tốc trọng điểm góp phần tạo nên động lực phát triển kinh tế - xã hội cũng như nâng tầm diện mạo đô thị. 

Theo quy hoạch của tỉnh, dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dự kiến được khởi công bắt đầu từ tháng 6/2023. Tuyến cao tốc sẽ có chiều dài 66km, được đầu tư số vốn dự kiến khoảng 16.220 tỷ đồng. Ngay khi hoàn thiện và hoạt động, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc sẽ đóng vai trò kết nối liền tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương bao gồm cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, cao tốc Dầu Giây - Tân Phú. Với tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển tới TP. Hồ Chí Minh xuống còn 2 tiếng và gia tăng kết nối giữa Lâm Đồng với các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên.

Tại huyện Bảo Lâm và xã Lộc Đức, hệ thống giao thông nội vùng cũng được chú trọng đầu tư nâng cấp và hoàn thiện đồng bộ hơn. Từ đó, góp phần thay đổi diện mạo khu vực cũng như làm gia tăng giá trị bất động sản nơi đây.


Bất động sản và hạ tầng có mối quan hệ cộng sinh
Bất động sản và hạ tầng có mối quan hệ cộng sinh

Không chỉ có dự án trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng tới năm 2023 là cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, mà nơi đây còn một loạt dự án tuyến đường liên tỉnh Nha Trang - Phan Thiết - Vũng Tàu, nút giao giữa Dầu Giây và Đà Lạt, cao tốc Liên Khương - Prenn sẽ bổ trợ lẫn nhau để tạo ra một mạng lưới liên kết giao thông chặt chẽ của Lâm Đồng.

Như vậy có thể thấy, với mối quan hệ cộng sinh giữa bất động sản và hạ tầng thì không khó để giới chuyên gia và nhà đầu tư nhận thấy những tiềm năng ẩn chứa tại thị trường Bảo Lâm, Lâm Đồng.

Tăng giá bất động sản nhờ hạ tầng đồng bộ

Điểm sáng về hạ tầng mang ý nghĩa rất quan trọng đối với thị trường bất động sản xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Cùng với đó là lan tỏa sang cả những khu vực lân cận. Huyện Bảo Lâm nhờ sở hữu lợi thế tiếp giáp với TP. Bảo Lộc - một thị trường bất động sản trẻ nhưng giàu tiềm năng nên đã hưởng trọn vẹn khả năng kết nối giao thông liên vùng tốt nhất cùng khả năng tăng trưởng tiệm cận. 

Dự kiến, kể từ năm 2023, khi tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc được khởi công thì bất động sản trong và quanh khu vực cũng sẽ có sự “cất cánh” đúng theo quy luật tất yếu tăng giá để đón đầu các dự án hạ tầng trọng điểm.

Nhờ những lợi thế hiện hữu và sự quy hoạch hạ tầng một cách đồng bộ thì Bảo Lâm được nhận định sẽ là điểm đến trọng tâm của hoạt động đầu tư bất động sản bền vững. Theo đó, lợi nhuận đem về sẽ lâu dài và có tính an toàn cao. Nhất là khi thị trường này còn trẻ, chưa bị bão hòa về giá nên còn nhiều dư địa tăng trưởng. 

Có thể thấy, bất động sản Bảo Lâm sẽ mang tới sự an toàn và lợi nhuận ổn định, đây cũng chính là “khẩu vị” đầu tư mới trong bối cảnh thị trường hoạt động lại bình thường sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid - 19.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 ngày trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước