meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gửi tiết kiệm 500 triệu tại ngân hàng SCB kỳ hạn nào được hưởng lãi suất 8,9%/năm?

Thứ hai, 17/10/2022-20:10
Hiện Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) đang áp dụng mức lãi suất cao nhất 8,9%/năm cho kỳ hạn 36 tháng khi gửi tiền online. 

Lãi tiết kiệm của SCB cao nhất thị trường

Theo vietnamfinance.vn, từ ngày 8/10/2022, SCB đã nâng lãi suất thêm 1% đối với hầu hết các kỳ hạn gửi. Đưa mức lãi suất huy động của ngân hàng SCB đang dao động từ 5%/năm đến 8,9%/năm đối với hình thức gửi tiền online. 

Theo đó, đối với kỳ hạn 1 - 3 tháng, ngân hàng này đang đưa ra mức lãi suất 5%/năm. Đây là mức lãi suất trần theo quy định mới được ban hành của Ngân hàng Nhà nước đối với kỳ hạn dưới 6 tháng. 

Ở kỳ hạn 6 tháng, SCB áp dụng mức lãi suất 7,95%/năm. Tất cả các kỳ hạn trên 7 tháng được ngân hàng này niêm yết lãi suất lên tới trên 8%/năm. Cụ thể, lãi suất cho kỳ hạn 7 tháng là 8,05%/năm; 12 tháng là 8,55%/năm; 18 tháng là 8,8%/năm; 24 tháng là 8,85%/năm. 

Đặc biệt với kỳ hạn 36 tháng, SCB niêm yết lãi suất lên tới 8,9%/năm, đây là mức lãi suất cao nhất hệ thống hiện nay.


Nguồn: Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SBC).
Nguồn: Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SBC).

Không những vậy, với mức lãi suất đang thuộc hàng cao nhất toàn hệ thống ngân hàng, đến ngày 12/10, SCB tiếp tục tung chương trình  tặng coupon lãi suất 0,5% cho khách hàng tham gia sản phẩm tiền gửi tại quầy bằng VND có kỳ hạn từ 6 tháng - 11 tháng nhằm tri ân các khách hàng đã ủng hộ ngân hàng này trong thời gian qua. 

Như vậy, với mức lãi suất tiền gửi tại quầy kỳ hạn 11 tháng của SCB hiện là 8,4%/năm thì sau khi tính thêm coupon lãi suất, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất cao nhất là 8,9%/năm.

Trong toàn hệ thống ngân hàng hiện nay, có không ít các ngân hàng đẩy lãi suất lên mức cao từ 8% cho đến gần 9%/năm. Điển hình như BacABank, KienlongBank, MSB, Nam A Bank và SCB là 5 ngân hàng có mức lãi suất huy động ở một số kỳ hạn trên 8%/năm.


SCB đang áp dụng mức lãi suất cao nhất lên tới 8,9%/năm.
SCB đang áp dụng mức lãi suất cao nhất lên tới 8,9%/năm.

Gửi 500 triệu tại SCB kỳ hạn nào để hưởng lãi cao? 

Để tính được mức lãi suất phù hợp với các kỳ hạn gửi, khách hàng cần phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng tiền. Bạn có thể sử dụng công thức tính lãi suất theo các kỳ hạn dưới đây. 

Tiền lãi = tiền gửi x lãi suất %/12 x số tháng gửi.

Như vậy, nếu chọn gửi 500 triệu đồng theo kỳ hạn 3 tháng vào ngân hàng SCB thì khách hàng được hưởng mức lãi đã áp dụng là 5%/năm. Số tiền lãi sẽ được tính như sau: 500 triệu đồng x 5%/12 x 3 = 6,25 triệu VND. 

Nếu gửi kỳ hạn 12 tháng thì khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất tiết kiệm là 8,55%/năm. Số tiền lãi được tính như sau: 500 triệu đồng x 8,55%/12 x 12 = 42,75 triệu VND. 

Nếu gửi kỳ hạn 36 tháng để được hưởng mức lãi suất cao nhất thị trường là 8,9%/năm. Số tiền lãi được tính như sau: 500 triệu đồng x 8,9%/12 x 36 = 133,6 triệu VND. 

Có thể thấy, với cùng số tiền  500 triệu VND nhưng khi gửi tiết kiệm ngắn hạn và dài hạn ở SCB thì khách hàng được hưởng mức tiền lãi có sự chênh lệch khác nhau. Do đó, nếu có 500 triệu tiền nhàn rỗi thì khách hàng nên lựa chọn kỳ dài hạn từ trên 12 tháng. Còn nếu chỉ muốn gửi một khoảng thời gian ngắn thì nên lựa chọn kỳ hạn 6 - 12 tháng, bởi so với các ngân hàng khác thì ở các kỳ hạn gửi này SCB vẫn đang áp dụng mức lãi suất tiết kiệm khá cao. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước