meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giữa lúc thị trường trầm lắng, Hà Nội vẫn đang bán nhà đất trong ngõ với giá vài trăm triệu đồng/m2

Thứ tư, 28/12/2022-12:12
Trong khi thị trường bất động sản ảm đạm, nhất là phân khúc đất nền xuất hiện tình trạng cắt lỗ, bán tháo nhưng không thanh khoản được. Thì loại hình nhà đất trong ngõ vẫn ghi nhận giá bán neo cao, thậm chí tăng nhẹ. 

Giá nhà trong ngõ đắt đỏ

Khoảng một năm nay, thị trường bất động sản liên tục đối mặt với nhiều khó khăn, thanh khoản ở hầu hết các phân khúc đều giảm nhanh chóng, thị trường gần như rơi vào “đóng băng”. Đáng chú ý là, tại phân khúc đất nền, biệt thự, nhà liền kề… từng được xem là kênh đầu tư “vua” khi đạt tỷ suất lợi nhuận khủng và nhanh. Còn hiện tại thanh khoản của phân khúc này thuộc loại thấp nhất thị trường. 

Trong bối cảnh thị trường địa ốc ảm đạm, giá bán một số phân khúc như nhà đất xây sẵn hiện tại vẫn đang có mức giá cao ngất ngưởng, có thể lên tới hàng trăm triệu đồng/m2 dù nằm trong ngõ tại Hà Nội. 


Nhà ở xây sẵn tại Hà Nội có giá bán lên tới vài trăm triệu đồng/m2
Nhà ở xây sẵn tại Hà Nội có giá bán lên tới vài trăm triệu đồng/m2

Khảo sát mới đây cho thấy, giá nhà đất trong ngõ tại các quận Hà Nội trong vài tháng nay đang được rao bán rầm rộ. Những sản phẩm này thường được xây dựng 4 - 5 tầng với giá chào bán từ 100 - 200 triệu đồng/m2, mức giá này thậm chí ngang ngửa với biệt thự, nhà liền kề. 

Chẳng hạn như hai căn nhà xây sẵn tại Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) có diện tích là 35m2 và 33m2, xây dựng 5 tầng, được rao bán với giá 5,7 tỷ đồng và 5,5 tỷ đồng, tương đương với mức giá 163 - 166 triệu đồng/m2. Nguyên nhân khiến căn nhà này có mức giá cao như vậy do nằm ngay mặt ngõ ô tô có thể di chuyển được. 

Hay tại khu vực Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm xuất hiện tin rao bán của một số căn nhà trong ngõ khoảng 2 - 3m, đã xây dựng từ 4 - 5 tầng với mức giá trong khoảng 100 - 140 triệu đồng/m2. Đơn cử, một căn nhà diện tích 32m2, nằm trong mặt ngõ 2,5m tại khu vực phường Phú Đô đang được chào bán với giá 4,2 tỷ đồng, tương đương hơn 130 triệu đồng/m2. Theo người bán nhà, ai mua với mức giá này thì bán, còn trả thấp hơn sẽ giữ lại. 

Đi xa khỏi trung tâm, như huyện Thanh Trì cũng có những căn nhà xây trong ngõ nhở được rao bán với giá từ 80 - 110 triệu đồng/m2. Ví dụ, một căn nhà diện tích 37m2 đã xây dựng 4 tầng, nằm trong ngõ rộng 3m tại xã Ngọc Hồ đang có giá bán là 3,8 tỷ đồng, tương đương hơn 100 triệu đồng/m2. 

Theo anh Nguyễn Quang - Môi giới chuyên phân khúc thổ cư tại Hà Nội, thời điểm cuối năm nay, giỏ hàng nhà trong ngõ chủ yếu tập trung tại các quận ngoại thành như Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm… Mức giá chào bán đa phần trên 100 triệu đồng/m2 đối với các căn nhà nằm trong ngõ rộng 2 - 3m.

Song, môi giới này thừa nhận, hiện nay việc bán nhà trong ngõ cũng rất khó vì không có người hỏi mua. Nhiều người nói rằng trước đó đã dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư nhà nên cần phải bán sớm. Tuy nhiên, đa số vẫn thu về lãi cao so với thời điểm mua, trường hợp xấu nhất thì vẫn bán bằng giá. 


Hiện nay việc bán nhà trong ngõ cũng rất khó vì không có người hỏi mua
Hiện nay việc bán nhà trong ngõ cũng rất khó vì không có người hỏi mua

“Trước kia vào dịp cuối năm, bất động sản luôn nhộn nhịp. Nhưng năm nay thì ngược lại, người bán thì nhiều còn người mua chẳng thấy đâu. Dù khó thanh khoản nhưng các chủ nhà vẫn không giảm thêm. Họ cho rằng, nhu cầu thực của người dân còn rất lớn nên không cần giảm thêm” - Anh Quang nói. 

Anh Trường Giang - Một nhà đầu tư đang sở hữu 5 căn nhà xây sẵn tại nhiều khu vực ở Hà Nội, cho biết đa số các căn nhà của anh đã được xây dựng từ nhiều năm nay. Hiện tại, giá bán đã có sự thay đổi nhẹ nhưng không đáng kể. 

“Một số căn nhà có vị trí không đẹp lắm nên tôi sẽ cân nhắc giảm khoảng 2 - 3 triệu đồng/m2 so với giá thị trường. Nhà đất xây sẵn rất được người mua quan tâm nên có sức hút mạnh. Đồng thời, một số người có sẵn tiền mặt muốn mua để cho thuê lại và chờ tăng giá theo thời gian. 

Trong khi quỹ đất xây nhà trong thành phố ngày càng ít dần, nên giá bán sẽ khó mà giảm. Dù hiện tại khó thanh khoản, vốn bị đọng nhưng tôi tin là không thể lỗ được” - Anh Giang nói. 

Người mua chần chừ không xuống tiền

Anh Hải - Một nhà đầu tư bất động sản lâu năm cho hay, trên thực tế, giá nhà hiện tại tuy không có nhiều giao dịch nhưng giá bán vẫn neo cao. Tuy nhiên, lãi suất ngân hàng đang trong xu hướng tăng cao, gây ra áp lực lớn lên những người sử dụng đòn bẩy tài chính, buộc họ phải giảm giá sản phẩm để thoát hàng.

Giữa lúc thị trường trầm lắng, Hà Nội vẫn đang bán nhà đất trong ngõ với giá vài trăm triệu đồng/m2 - ảnh 3

“Thực tế là với những người sử dụng tiền mặt để đầu tư, nếu không được giá thì họ sẽ không bán. Nhưng với những ai dùng đòn bẩy tài chính, trong bối cảnh thị trường địa ốc ngày càng ảm đạm, việc giảm giá bán để giảm bớt áp lực là điều tất yếu. Song dù là đã giảm giá nhà thì người bán vẫn có lãi. Bởi giá nhà trong ngõ trong thời gian qua đã tăng đột biến” - Anh Hải nói. 

Nhà đầu tư này cũng cho hay, thị trường đang theo xu hướng giảm giá ở nhiều phân khúc, với những người đang có sẵn tiền mặt muốn mua nhà đất thì nên chờ thêm một thời gian nữa. 

Nhận xét dưới góc độ người mua, anh Bằng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, gia đình anh đang có nhu cầu mua một căn nhà đất để vào ở luôn, nhưng hiện nay anh vẫn chưa quyết định xuống tiền mà đang đợi xem tình hình trên thị trường. 

“Thị trường vẫn đang đi xuống, nhất là đất nền, vì thế tôi cố chờ thêm xem nhà trong ngõ có giảm giá nữa thì mới quyết định mua. Kể cả giá không giảm thì nó cũng không tăng trong thời điểm này, nên tôi không vội” - Anh Bằng nói. 

Trên thực tế, không chỉ các nhà đầu tư hiện nay mà cả người có nhu cầu thực vẫn đang chờ đợi các động thái mới trên thị trường, kỳ vọng vào việc giá nhà sẽ giảm và mua vào với giá hời. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

5 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

5 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

5 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

5 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

5 giờ trước