meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giày Louis Vuitton x Nike Air Force 1 của Virgil Abloh có đáng giá 350.000 USD?

Thứ bảy, 30/04/2022-08:04
Phiên đấu giá của đôi giày Louis Vuitton x Nike Air Force 1 đã khiến giới mộ điệu giày vô cùng ngạc nhiên khi có mức giá lên tới hơn 350.000 USD

Trước buổi đấu giá diễn ra vào ngày 19/1/2022, Louis Vuitton đã bí mật trao tặng những đôi giày Air Force 1 đầu tiên cho những người góp công xây dựng nguồn cảm hứng cho Virgil Abloh - nhà thiết kế không ngừng tôn vinh hip hop và giày thể thao.

Chúng đều sẽ có mẫu thiết kế riêng và không được công khai mở bán hay đấu giá. Dự kiến Louis Vuitton sẽ tổ chức buổi triển lãm trưng bày 47 chiếc Air Force 1 trong bộ sưu tập thời trang nam Xuân Hè 2022 trước khi bắt đầu mở bán chiếc Air Force với mức giá đắt đỏ này.

Với mức đấu giá kỷ lục, đôi Air Force 1 Louis Vuitton x Nike Air Force 1 đã trở thành mẫu sneaker đắt nhất thế giới. Mở màn cho bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của cố nhà thiết kế Virgil Abloh, Louis Vuitton đã bắt tay cùng hãng giày đình đám Nike cho ra mắt mẫu giày Air Force 1 phiên bản giới hạn, được đấu giá từ thiện tại sự kiện Sotheby's vào đầu năm nay.

Kết thúc phiên đấu giá Louis Vuitton x Nike Air Force 1, các bên liên quan đã thu về 25,3 triệu USD (gần 582 tỷ đồng) - kỷ lục công khai cao nhất cho các cuộc đấu giá giày thể thao và thời trang danh tiếng.

Theo trang Hypebeast đưa tin, hầu hết mọi đôi giày của Louis Vuitton x Nike Air Force 1 của Virgil Abloh được đấu giá đợt này đều có giá khoảng 100.000 USD.

Giày Louis Vuitton x Nike Air Force 1 của Virgil Abloh có đáng giá 350.000 USD? - ảnh 1

Mức giá đắt nhất được ghi nhận là của đôi Air Force size 5 (tương đương size 35 - 36). Nó được bán ra với giá 352.800 USD - cao gấp 23 lần mức giá ước tính là 15.000 USD.

Bên cạnh đó, một đôi giày size 11 thuộc lô bán 181 đã thu hút rất nhiều người đặt trước nhất với 68 lượt. Theo Sotheby's, hiện không còn đôi giày nào dưới 80.000 USD (chưa tính thuế và không chữ ký) trong khi giá khởi điểm là 2.000 USD.

Mức giá cao chóng mặt của những đôi giày đã được thúc đẩy bởi một lượng lớn các nhà thầu quốc tế, ước tính có khoảng hơn 10.000 người. Trong đó, châu Á chiếm tới 40%.

Phom và thiết kế gốc của đôi giày quen thuộc Nike Air Force 1 đã được dùng làm nền tảng cho mẫu sneaker phiên bản giới hạn này. Virgil Abloh kết hợp nền tảng bình dân từ Nike cùng những chi tiết xa xỉ của Louis Vuitton.

Logo Swoosh đặc trưng của Nike được phủ bằng hoạ tiết Damier của Louis Vuitton. Đế giày được in chữ "AIR", dây giày có chữ "LACET", được biết đây là những chi tiết thiết kế vô cùng đặc trưng của Virgil Abloh.

Tổ hợp monogram kết hợp cùng hoạ tiết Damier đã được giới hạn trong chỉ 200 đôi. Mỗi đôi sneaker Louis Vuitton x Nike Air Force 1 trong lô hàng hiếm này đều đi kèm với một chiếc rương trưng bày đặc biệt gọi là Pilot Case.

Giày Louis Vuitton x Nike Air Force 1 của Virgil Abloh có đáng giá 350.000 USD? - ảnh 2

Mỗi đôi được bán kèm chiếc hộp đựng bọc dạ Monogram Taurillon trong bộ sư tập Louis Vuitton Xuân Hè 2022. Loại khoá S kinh điển bọc kim loại trắng và một tấm thẻ đính kèm logo Swoosh của Nike cũng được đưa vào thiết kế hộp lần này.

Sau khi sự ra đi đột ngột của nhà thiết kế lừng danh thế giới Virgil Abloh đột ngột qua đời vì ưng thu vào năm ngoái, mọi sản phẩm do anh thiết kế nhận phần lớn sự quan tâm. Mẫu giày Louis Vuitton x Nike Air Force 1 cũng vậy.

200 đôi giày được đấu giá từ thiện và số tiền thu về được sẽ đóng góp vào quỹ học bổng "Post-Modern" do chính cố nhà thiết kế thành lập cùng với sự hợp tác với Quỹ Học bổng Thời trang (Fashion Scholarship Fund) để ủng hộ những sinh viên người da màu, đặc biệt là người Mỹ gốc Phi hoặc người gốc Phi.

Với tư cách là người sáng lập nhãn hiệu Off-White và Giám đốc Nghệ thuật mảng trang phục nam Louis Vuitton, Virgil Abloh đã phá vỡ ranh giới chủng tộc trong nghành thời trang, thu hút lượng lớn người hâm mộ cho những thiết kế có cảm hứng từ văn hoá đường phố này.

Trước khi kết hợp cùng Nike, Virgil Abloh vốn nổi tiếng là một nhà cộng tác vàng với rất nhiều những cú bắt tay làm nên lịch sử cùng những thương hiệu trong và ngoài thời trang như nhãn hàng đồ gia dụng Thuỵ Điển Ikea hay hãng xe sang Mercedes-Benz.

Sau khi nhà thiết kế huyền thoại qua đời, phần lớn những thiết kế dưới danh nghĩa của Virgil Abloh đều ghi nhận tăng giá gấp 2 tới 3 lần.

Giày Louis Vuitton x Nike Air Force 1 của Virgil Abloh có đáng giá 350.000 USD? - ảnh 3

Như đôi sneaker OffWhite x Nike Air Jordan 1 Chicago cũng tăng giá bán từ 5.000 USD lên mức 10.600 USD ở một số kích cỡ.

Có thể thấy rằng, giới sưu tầm và chơi giày coi những đôi sneaker này như những tác phẩm nghệ thuật đáng để đầu tư. Trong tương lai, có lẽ những đôi giày này sẽ xuất hiện tại những viện bảo tàng, trong những triển lãm nói về Louis Vuitton, Nike hoặc Virgil Abloh, thay vì chỉ đơn thuần được diện trên phố.

Trước đó, mẫu giày mà Nike hợp tác với Virgil Abloh đã ra mắt vào ngày 26/4/2021. Tạp chí WWD đã nhận định thiết kế với 21 phiên bản màu sắc được dự đoán sẽ gây bão trong làng thời trang thế giới.

Có thể nói, đây là một trong số ít những mẫu giày thể thao hiếm hoi sau màn hợp tác giữa Louis Vuitton và Nike, đặc biệt là dưới thời Virgil Abloh. Anh được coi là bậc thầy vẽ ra xu hướng cho nhiều mẫu thiết kế thời trang và giày thể thao đặc sắc. Từ thời Off-White lên ngôi vào những năm 2015-2017, Virgil Abloh đã tạo ra không ít mẫu giày được bán với giá đắt đỏ.

Giày Louis Vuitton x Nike Air Force 1 của Virgil Abloh có đáng giá 350.000 USD? - ảnh 4

Chỉ sau chưa đầy 2 thập niên, Virgil Abloh đã lan tỏa sức ảnh hưởng của mình vượt ra bên ngoài làng thời trang thế giới, từ thiết kế váy cưới cho Hailey Bieber đến tổ chức triển lãm nghệ thuật cùng Takashi Murakami… Dường như cái tên Virgil Abloh luôn xuất hiện trong những lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo.

Tuy nhiên, nhà thiết kế vĩ đại lại không may mắn khi chỉ kịp hưởng dương 41 tuổi trong sự tiếc nuối của vợ Shannon, hai con Lowe và Grey Abloh, cha mẹ, và đồng nghiệp, bạn bè tại tập đoàn LVMH và thương hiệu Off-White do anh sáng lập.

Phiên bản Air Force 1 Louis Vuitton x Nike cũng đã trở thành một trong những di sản thời trang cuối cùng mà Virgil Abloh để lại cho nền công nghiệp thời trang thế giới. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

14 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

14 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

14 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

14 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

14 giờ trước