meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá xăng leo thang, tài xế công nghệ chán nản tắt app vì tiền chạy xe không đủ đổ xăng

Chủ nhật, 06/03/2022-09:03
Không ít tài xế công nghệ rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi giá xăng leo thang. Nhiều người than trời vì chạy 3-4 cuốc xe vẫn không đủ tiền đổ xăng, khó duy trì công việc nên họ đành chán nản tắt app.

Không ít tài xế công nghệ rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi giá xăng leo thang. Nhiều người than trời vì chạy 3-4 cuốc xe vẫn không đủ tiền đổ xăng, khó duy trì công việc nên họ đành chán nản tắt app.

Giá xăng dầu tăng cao, tài xế công nghệ “đau đầu”

Sau thông tin giá xăng một lần nữa điều chỉnh tăng trong ngày 1 tháng 3, nhiều tài xế xe công nghệ lo lắng chia sẻ công việc của họ gặp vô vàn khó khăn khi giá xăng tăng cũng sẽ khiến nhiều chi phí khác “nối gót” tăng theo. Anh Nguyễn Văn Dũng (quận Bình Thạnh, TP.HCM) là một tài xế Grab lâu năm cho hay, giá xăng tăng liên tục cộng thêm mức chiết khấu cao từ hãng đã ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và cuộc sống của các tài xế. 


Giá xăng tăng khiến tài xế công nghệ gặp nhiều khó khăn
Giá xăng tăng khiến tài xế công nghệ gặp nhiều khó khăn

Anh Dũng chia sẻ nếu như trước đây thu nhập từ việc chạy xe bình quân từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng/ngày nhưng hiện giờ chỉ còn khoảng 200.000 - 300.000 đồng/ngày, cá biệt có những thời điểm chỉ còn 150.000 đồng/ngày do số lượng đặt xe ít. Số tiền này không đủ để anh Dũng trang trải cuộc sống do còn phải lo chi phí sinh hoạt và đóng tiền học cho hai con nhỏ ở nhà. Anh Dũng lo lắng có thể sẽ phải tắt app và tìm công việc khác bởi tiền lãi cho một chuyến xe không đủ bù tiền xăng bỏ ra. 

Tương tự anh Dũng, trường hợp của nữ tài xế Lý Thị Hương (quận 3, TP.HCM) thậm chí còn khó khăn hơn khi mỗi ngày chị chỉ có thể chạy 2-3 cuốc xe. Nhưng các chuyến xe có khoảng cách rất ngắn, số tiền thu về chỉ từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng. Mỗi lần chạy xe chị Hương phải đổ gần 65.000 tiền xăng nhưng hiện tại do giá xăng tăng nên chị không thể đổ đầy bình. Chưa kể chiết khấu của hãng khá cao cũng khiến những tài xế công nghệ như chị chỉ lỗ chứ không có lãi. Nếu tình trạng này vẫn còn kéo dài, chị Hương cũng tính đến việc tắt app ngừng chạy xe để kiếm công việc khác có thu nhập tốt ổn định hơn.

Nếu các hãng không có động thái điều chỉnh mức chiết khấu hoặc có chính sách hỗ trợ tài xế thì việc một lượng lớn các tài xế nghỉ chạy xe công nghệ hoàn toàn có thể xảy ra giữa bối cảnh giá xăng leo thang từng ngày. Giá xăng tăng khiến cho giá cước mỗi chuyến xe công nghệ tăng cao, cũng khiến cho lượng khách sử dụng app suy giảm. 

Giá xăng tăng ảnh hưởng đến các doanh nghiệp vận tải

Giá xăng không chỉ ảnh hưởng đến các tài xế công nghệ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa và hành khách. Nếu trước đây, chi phí của việc vận chuyển bình quân của các doanh nghiệp từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng/chuyến thì bây giờ chi phí vận chuyển sẽ giảm xuống còn 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng/chuyến.




Doanh nghiệp vận tải gặp nhiều áp lực khi xăng tăng giá
Doanh nghiệp vận tải gặp nhiều áp lực khi xăng tăng giá

Một vài nhà xe buộc phải tính đến phương án tăng giá vé do giá xăng dầu tăng. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các nhà xe khi mà các hoạt động đi lại của người dân chỉ mới dần dần được khôi phục sau khi các lệnh giãn cách được gỡ bỏ. Nếu không có phương án tăng giá khéo léo, phù hợp với bối cảnh thị trường, các hãng vận tải sẽ rơi vào tình trạng thiếu hụt khách hàng.

Theo nhiều công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô vận tải chia sẻ, ô tô vận tải là phương tiện tốt kém nhiều chi phí khác nhau, bên cạnh phí xăng dầu còn có phí bảo dưỡng xe, sửa chữa xe mỗi lần hỏng hóc, hư hại. Khi giá xăng leo thang liên tục như hiện nay sẽ khiến cho các chi phí này cũng tăng theo, gây cho doanh nghiệp nhiều khó khăn, áp lực. Nếu không có biện pháp cân đối tài chính các doanh nghiệp cho thuê xe sẽ chịu cảnh lỗ nặng, khó lòng hoạt động ổn định.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước