meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 7/4: Vàng thế giới giảm, trong nước "cố thủ" mốc 67 triệu đồng mỗi lượng

Thứ sáu, 07/04/2023-10:04
Giá vàng hôm nay tại thị trường thế giới giảm, nhưng vẫn duy trì được mốc 2.000 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước giao dịch quanh mốc 67 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 của SJC hôm nay giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai nhiều mua vào và bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, giá vàng cập nhật lúc 9h29' của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và giá vàng 9999 được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết vào thời điểm 9h37' như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 66.450.000 đồng/lượng 67.070.000 đồng/lượng
SJC TP. Hồ Chí Minh 66.450.000 đồng/lượng 67.050.000 đồng/lượng
SJC Đà Nẵng 66.450.000 đồng/lượng 67.070.000 đồng/lượng
Doji Hà Nội 66.400.000 đồng/lượng 67.000.000 đồng/lượng
Doji TP. Hồ Chí Minh 66.400.000 đồng/lượng 67.000.000 đồng/lượng

Vàng SJC đứng ở mốc 67 triệu đồng/lượng
Vàng SJC đứng ở mốc 67 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới

Tính tới 10h06' hôm nay (7/4, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.007,6 USD/ounce, giảm 7,7 USD/ounce so với đêm qua. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tương lai tháng 6 ở mức 2.026,4 USD/ounce, giảm 5,7 USD/ounce so với đêm qua.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần do chịu áp lực chốt lời sau khi kim loại quý này chốt mốc kỷ lục vào hồi đầu tuần. Hiện tại, những người đầu cơ giá lên trên thị trường vàng vẫn có lợi thế tổng thể trong ngắn hạn.

Về dài hạn, các nhà phân tích tại Bank of America cho rằng, việc kim loại quý đạt mức cao kỷ lục chỉ là vấn đề thời gian và dự báo sẽ vượt mốc 2.100 USD/ounce.

Một báo cáo được công bố vào giữa tuần này của ngân hàng lớn thứ hai ở Mỹ cho biết, triển vọng cơ bản của vàng có vẻ tốt khi lạm phát vẫn tăng cao liên tục và những lo ngại về kinh tế tiếp tục gia tăng cùng sự sụt giảm của thị trường lao động.


Diễn biến giá vàng thế giới 7/4/2023
Diễn biến giá vàng thế giới 7/4/2023

Bên cạnh đó, triển vọng kỹ thuật đang vẽ nên những bức tranh lạc quan đối với vàng. Trong một báo cáo, chiến lược gia kỹ thuật Paul Ciana của Bank of America cho rằng những động thái bứt phá của vàng đã khuyến khích thị trường kim loại quý. Vị chuyên gia cho biết thêm rằng việc vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 2.078 USD/ounce có thể là báo hiệu cho một khởi đầu của đợt tăng giá kéo dài 2 năm, có thể đẩy vàng lên trên mức 2.500 USD/ounce. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng trong môi trường hiện tại, mục tiêu ban đầu của ông là trên 2.100 USD/ounce.

Triển vọng tăng giá được đưa ra sau khi vàng giữ mức tăng đột phá vào hồi đầu tuần này. Mặc dù lưu ý rủi ro rằng thị trường có thể bị coi là quá mua khi giá đẩy lên mức 2.078 USD/ounce, tuy nhiên vị chuyên gia vẫn giữ nguyên xu hướng tăng miễn vàng duy trì trên mức 1.938 USD/ounce.

Trong khi đó, nhà phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục tăng, tiến gần đến mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào mùa hè năm 2020 khi sự bất ổn do đại dịch Covid-19 gây ra khiến các nhà đầu tư hướng tới sự an toàn của vàng. Ông cho biết thêm rằng, lo ngại về suy thoái kinh tế hiện tại đang thu hút nhà đầu tư vào kim loại quý này.

Nguy có suy thoái gia tăng cùng với dữ liệu mới nhất đã chỉ ra sự chậm lại của nền kinh tế. Báo cáo mới đây cũng cho thấy, có ít việc làm trong lĩnh vực tư nhân được tạo ra trong tháng 3. Bên cạnh đó, lĩnh vực dịch vụ cũng chậm lại trong tháng này.

Theo nhà phân tích thị trường Rupert Rowling của Kinesis Money, vàng đang hoạt động trong môi trường vô cùng thuận lợi khi đồng USD tiếp tục suy yếu và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt lãi suất tích cực của mình.

Nhà phân tích này lưu ý rằng, mặc dù ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng nền kinh tế toàn cầu có thể đang phải đối mặt với suy thoái nghiêm trọng, nhưng việc các ngân hàng trung ương lớn tiếp tục gạt bỏ những lo ngại đó và tập trung vào chống lạm phát thông qua việc tăng lãi suất. Trong bối cảnh đó, kim loại quý màu vàng có thể tăng thêm.

Trong tuần này, thông tin được chờ đợi là dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào hôm nay. Các chuyên gia dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ có thêm khoảng 240.000 việc làm, giảm so với mức 311.000 ghi nhận vào tháng 2. Các thị trường tại Mỹ sẽ đóng cửa vào thứ Sáu để nghỉ lễ Phục sinh và phải đợi đến thứ Hai để phản ứng với dữ liệu này.

Giá USD hôm nay

Sáng 7/4, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.603 VND/USD,  tăng 2 đồng so với hôm qua. Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.783 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.422 VND/USD.

Tại một số ngân hàng thương mại, giá đồng USD được giao dịch mua vào và bán ra như sau:

Thời điểm 8h07', giá đồng USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 23.250 - 23.620 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.


Diễn biến tỷ giá USD/VND 7/4/2023
Diễn biến tỷ giá USD/VND 7/4/2023

Tại BIDV, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 23.300 - 23.600 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,07%, đạt mốc 101,92.

Đồng bạc xanh tăng không đáng kể trong phiên giao dịch vừa qua, sau khi các nhà đầu tư cân nhắc xem dữ liệu việc làm quan trọng của Mỹ được công bố vào kỳ nghỉ giao dịch chứng khoán có tác động đến chính sách của Fed ra sao.

Mặc dù hàng loạt dữ liệu kinh tế không khả quan khiến các nhà giao dịch giảm kỳ vọng về việc lãi suất của Mỹ cần phải duy trì trong phạm vi nhất định, đồng thời làm khơi dậy mối lo ngại về nguy cơ suy thoái. Nhưng các nhà phân tích cho rằng, một cuộc suy thoái tại Mỹ có thể sẽ có lợi cho đồng USD. Suy thoái kinh tế có thể sẽ hỗ trợ đồng tiền này nhiều hơn bởi tác động của suy thoái kinh tế không chỉ tập trung ở Mỹ. Nó sẽ lan tỏa ra toàn cầu.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

2 giờ trước

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

11 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước