meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 3/1: Vàng SJC tăng 300 nghìn đồng/lượng trong phiên đầu năm 2023

Thứ ba, 03/01/2023-10:01
Giá vàng trên thị trường thế giới đang trong "tâm thế" tăng, nếu có thể giữ ở ngưỡng 1.820 USD/ounce thì nó hoàn toàn có khả năng kích hoạt động thái tăng lên 1.860 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng SJC cũng bật tăng mạnh trong phiên đầu năm mới 2023.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng sáng 3/1 của SJC tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch ngày 31/12/2022. Cụ thể, giá vàng 9999 của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji được niêm yết như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 66,3 triệu đồng/lượng 67,12 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 66,3 triệu đồng/lượng 67,1 triệu đồng/lượng
SJC Đà Nẵng 66,3 triệu đồng/lượng 67,12 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 66 triệu đồng/lượng 67 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM  66,1 triệu đồng/lượng 67 triệu đồng/lượng

Vàng trong nước tăng mạnh phiên đầu năm 2023
Vàng trong nước tăng mạnh phiên đầu năm 2023

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 31/12, giá vàng miếng 9999 của SJC TP. Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn tại SJC Hà Nội là 66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,02 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi đó, Doji Hà Nội niêm yết ở mức 65,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Mua vào SJC tại Doji TP. Hồ Chí Minh ở mức 65,9 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 66,7 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng thế giới

Tính tới 10h28' hôm nay (ngày 3/1, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.842,8 USD/ounce, tăng 18,3 USD/ounce so với đêm qua. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tương lai tháng 2 ở mức 1.847 USD/ounce.

Kết thúc kỳ nghỉ lễ, giá vàng thế giới có xu hướng tăng. Mới đây, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc đầu tư của Swiss Asia Capital Juerg Kiener đã đưa ra dự báo, giá vàng có khả năng sẽ đạt mốc 4.000 USD/ounce (khoảng 114 triệu đồng/lượng) trong năm 2023 khi lãi suất năm 2023 tăng và lo ngại suy thoái kinh tế sẽ gây ra nhiều biến động trên thị trường.


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Vị chuyên gia này nhận định, giá vàng sẽ giao dịch trong khoảng từ 2.500 đến 4.000 USD/ounce, tương đương cao gấp 1,5-2,5 lần so với con số 1.800 USD/ounce. Giá vàng trong năm tới sẽ có một số biến động lớn. Kim loại quý không chỉ tăng 10-20% mà có thể tăng kỷ lục.

Ông Kienner giải thích rằng có thể nhiều nền kinh tế sẽ phải đối mặt với suy thoái nhẹ trong quý đầu tiên. Theo đó, điều này buộc nhiều ngân hàng trung ương phải giảm tốc độ tăng lãi suất và khiến vàng ngay lập tức trở nên hấp dẫn hơn. Đồng thời, ông cũng cho biết vàng sẽ là tài sản duy nhất mà mọi ngân hàng trung ương muốn sở hữu trong thời gian tới.

Được biết, Hội đồng Vàng thế giới và các Ngân hàng trung ương đã mua 400 tấn vàng trong quý 3, mức này gần gấp đôi mức kỷ lục trước đó là 241 tấn trong năm 2018.

Bên cạnh đó, ông Kiener cũng cho rằng, các nhà đầu tư sẽ tìm đến vàng trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức cao tại nhiều nơi trên thế giới. Ông cho rằng, vàng là một công cụ phòng ngừa lạm phát rất tốt, một sản phẩm tuyệt vời trong bối cảnh lạm phát đình trệ và là bổ sung tuyệt vời cho danh mục đầu tư.

Đồng quan điểm, Biên tập viên Gary Wagner của TheGoldForecast.com cũng cho rằng vàng sẽ bứt phá trong năm nay. Ông nhận định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không đạt được mục tiêu lạm phát ở mức 2% trong năm 2023, nhưng vàng sẽ đạt mức cao mới. Ông cho rằng, nếu Fed hành động như những gì đã dự kiến và tuyên bố thì mức lãi suất cao sẽ duy trì trong suốt cả năm.

Trong khi đó, chiến lược gia thị trường cấp cao Kenny Polcari tại Slatestone Wealth không cho rằng giá vàng có thể tăng hơn gấp đôi vào năm tới bất chấp nhu cầu vàng tăng mạnh mẽ. Theo Polcari, vàng sẽ phải đối mặt với một số đợt giảm và giao dịch quanh mức 1.900 USD/ounce. 

Vị chuyên gia này cho biết, hướng đi của vàng trong thời gian tới sẽ được quyết định bởi cách lạm phát phản ứng với việc tăng lãi suất trên toàn cầu. “Vàng nên là một phần trong danh mục đầu tư. Vàng có hiệu quả sinh lời, nhưng mức giá 4.000 USD/ounce khó có thể xảy ra”, ông nói.

Giá USD hôm nay

Sáng 3/2, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.606 VND/USD, giảm 6 đồng so với cuối tuần qua. 

Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.787 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.424 VND/USD.

Tại một số ngân hàng thương mại, giá đồng USD được giao dịch mua vào và bán ra như sau:

Tại Vietcombank, giá đồng USD được niêm yết ở mức 23.410 - 23.760 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối tuần qua.

Giá đồng bạc xanh tại BIDV được niêm yết ở mức 23.405 - 23.685 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 50 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối tuần qua.


Diễn biến tỷ giá USD/VND
Diễn biến tỷ giá USD/VND

Trên thị trường Mỹ, đầu phiên giao dịch ngày 3/1 (theo giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) duy trì mốc 103,49.

Đồng bạc xanh sẽ bước vào năm 2023 đầy biến động với dự báo nền kinh tế toàn cầu có khả năng suy thoái, cùng việc Fed có thể ngừng tăng lãi suất.

Đồng USD đã suy yếu khi thị trường đặt cược rằng chu kỳ chính sách của Fed có thể kết thúc. Tâm lý thị trường vẫn mong manh và ngày giao dịch đầu tiên của năm diễn ra ảm đạm khi nhiều quốc gia đóng cửa nghỉ lễ.

Sau khi tăng lãi suất tổng cộng 425 điểm cơ bản kể từ tháng 3 để kiềm chế lạm phát, Fed đã bắt đầu giảm tốc độ tăng lãi suất. Việc này đã giúp chỉ số DXY tăng gần 8% vào năm 2022, qua đó đánh dấu bước nhảy vọt hàng năm lớn nhất kể từ năm 2015. Thị trường hiện nay đang tập trung vào các ngân hàng trung ương lớn, các dấu hiệu lạm phát và các tín hiệu về suy thoái có thể kéo dài và sâu.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước