meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 21/4: Vàng trong nước giao dịch quanh mức 67 triệu đồng/lượng, chênh lệch với thế giới 10 triệu đồng

Thứ sáu, 21/04/2023-10:04
Nhiều thông tin kinh tế vẫn đang hỗ trợ giá vàng thế giới ở mức cao hơn 2.000 USD/ounce. Tương tự, giá vàng trong nước cũng nhích nhẹ, giao dịch quanh mức 67 triệu đồng mỗi lượng, chênh lệch so với giá thế giới 10,02 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Theo Người Đưa Tin, thời điểm 9h00 hôm nay (21/2), giá vàng tại thị trường trong nước tăng nhẹ từ 50 - 100 nghìn đồng mỗi lượng so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty SJC (Hà Nội) tăng 50 ngàn đồng/lượng ở chiều mua và bán, niêm yết ở mức 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng DOJI tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh giao dịch ở ngưỡng 66,40 - 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); đi ngang ở chiều mua nhưng tăng 50 ngàn đồng/lượng ở chiều bán.

Trong tuần này, giá vàng SJC ghi nhận 2 phiên tăng giá, 2 phiên giảm và 1 phiên đi ngang. So với phiên đầu tuần, giá vàng thương hiệu này đã tăng 150.000 đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được giao dịch ở mức 66,42 - 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này niêm yết giá 2 chiều 55,79 - 56,79 triệu đồng/lượng.


Vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ
Vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ

Giá vàng thế giới

Thời điểm 10h20' hôm nay (ngày 21/4, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 2002,3 USD/ounce, tăng 0,3 USD/ounce so với đêm qua. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tương lai tháng 6 ở mức 2.013,7 USD/ounce, tăng 9,7 USD/ounce so với đêm qua. 

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới phục hồi nhẹ nhờ sự suy yếu của đồng USD. Nhà phân tích Craig Erlam của OANDA cho rằng, chúng ta hiện đang ở thời điểm then chốt trong chu kỳ thắt chặt, một chu kỳ khiến tất cả trở nên khó khăn hơn bởi cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng vào tháng trước cũng như những tác động lan tỏa mà nó gây ra đối với tín dụng và nền kinh tế trong thời gian còn lại của năm. Hiện tại, các ngân hàng trung ương, đặc biệt là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang có nguy cơ thắt chặt quá mức, thậm chí lớn hơn khi dữ liệu có thể cho thấp áp lực giá giảm đi đáng kể.


Diễn biến giá vàng thế giới 21/4/2023
Diễn biến giá vàng thế giới 21/4/2023

Vị chuyên gia này cho rằng, có thể Fed sẽ thúc đẩy một đợt tăng lãi suất khác vào tháng tới, điều này chính là nguyên nhân của giai đoạn giao dịch bấp bênh nhất thời gian gần đây.

Về dài hạn, Tập đoàn Ngân hàng Úc và New Zealand (ANZ) cho biết, vị thế của vàng trên mức 2.000 USD/ounce có thể trở nên lâu dài hơn trong vòng 12 tháng tới và bất kỳ điều kiện tài chính xấu đi nào cũng có thể đẩy giá lên tới 2.100 USD/ounce.

Ngoài ra, ngân hàng này còn cho rằng, kim loại quý đang ở trong vị trí giằng co khi khả năng tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước tháng 7 có thể ảnh hưởng đến đà tăng của vàng trong ngắn hạn. Trong khi những rủi ro xung quanh việc thắt chặt các điều kiện tài chính cũng như nhiều bất ổn ngân hàng hơn có thể đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục mới.

Ngân hàng ANZ cho rằng, vàng vẫn trong xu hướng tăng nếu nó giữ được mức trên 1.900 USD/ounce. Các chiến lược gia hàng hóa của ngân hàng này là Daniel Hynes và Soni Kumari kỳ vọng giá vàng sẽ tìm thấy hỗ trợ ngay lập tức quanh mức 1.950 USD/ounce và khi mức hỗ trợ này bị phá vỡ, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của đường xu hướng sẽ nằm ở mức 1.900 USD/ounce. Ngoài ra, họ cũng cho rằng bất cứ dấu hiệu nào cho thấy tình trạng hỗn loạn tài chính xấu đi đều có thể đẩy giá lên trên mức cao gần đây lên tới 2.100 USD/ounce.

Đồng quan điểm, mới đây TD Securities cho rằng, bất chấp "nguy cơ lớn" về việc bán tháo trong quý II, kim loại quý đang tìm các di chuyển "bền vững" lên mức 2.100 USD vào cuối năm nay.

Giám đốc chiến lược hàng hóa Bart Melek của TD Securities nhận định, mặc dù kim loại quý đã mất một chút mức tăng có được gần đây và có nguy cơ giảm mạnh hơn nữa trong quý 2/2023, dù vậy chuyên gia đánh giá kim loại quý có thể sẽ có xu hướng tăng lên mức bền vững là 2.100 USD/ounce vào cuối năm nay. Vị chuyên gia cho biết thêm rằng, có một số động lực hỗ trợ vàng đang ở các mức cao này, bao gồm lãi suất danh nghĩa và thực tế thấp hơn, những lo ngại về đồng bạc xanh, sức mua vật chất mạnh mẽ cũng như lãi suất từ các ngân hàng trung ương.

Giá USD hôm nay

Sáng 21/4, tỷ giá  trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.634 VND/USD, giảm 8 đồng so với hôm qua. Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.815 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.452 VND/USD.

Tại một số ngân hàng thương mại, giá đồng USD được giao dịch mua vào và bán ra như sau:

Thời điểm 8h15', giá đồng bạc xanh tại BIDV được niêm yết ở mức 23.340 - 23.640 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.


Diễn biến tỷ giá USD/VND 21/4/2023
Diễn biến tỷ giá USD/VND 21/4/2023

Giá đồng USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 3.3.62 - 3.475 VND/NDT (mua vào - bán ra), giảm 4 đồng ở chiều mua vào 3 đồng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ghi nhận giảm nhẹ 0,17%, xuống mốc 101,80.

Đồng bạc xanh giảm trong phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ không mấy khả quan, củng cố kỳ vọng Fed có thể tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 6 sau khi tiến hành đợt tăng lãi suất trong tháng 5.

Chỉ số DXY từ đầu năm đến nay đã giảm 1,6% sau khi tăng mạnh hơn 8% vào năm 2022.

Ở diễn biến khác, đồng Euro không thay đổi ở mức 1,0962 USD, không quá xa so với mức cao nhất trong vòng một năm so với đồng USD vào tuần trước đó. Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến tăng lãi suất trong cuộc họp thứ 7 liên tiếp vào ngày 4/5 sắp tới với mức tăng dự kiến 25 điểm cơ bản.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

7 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 ngày trước