meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 18/12: Dự báo vàng sẽ tăng trở lại trong tuần tới

Chủ nhật, 18/12/2022-08:12
Giá vàng trên thị trường thế giới đi lên trong bối cảnh đồng USD hạ nhiệt. Dự báo giá vàng trong năm 2023 giao dịch ở mức cao trên 1.800 USD/ounce. Tương tự, giá vàng trong nước cũng có xu hướng phục hồi.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, kết thúc phiên giao dịch ngày 17/12, giá vàng miếng 9999 tại TP. Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 66,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn tại, SJC Hà Nội mà 66,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,92 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi đó, Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,9 triệu đồng/lượng (bán ra). Mua vàng SJC tại Doji TP. Hồ Chí Minh ở mức 66,2 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,02 triệu đồng/lượng.

Nếu tính theo tuần, giá vàng trong nước tuần vừa qua niêm yết tại SJC giảm 150.000 đồng mỗi lượng. Nếu tính mua vào và bán ra theo tuần, người mua lỗ gần 1 triệu đồng/lượng.


Giá vàng trong nước có xu hướng phục hồi
Giá vàng trong nước có xu hướng phục hồi

Giá vàng thế giới

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.793 USD/ounce, tăng mạnh 17 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm sáng qua. Tuy nhiên, nếu tính chung trong tuần, vàng thế giới đã giảm 14 USD/ounce.

Trong tuần, Fed đã quyết định tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, đúng như kỳ vọng của giới đầu tư, qua đó đưa lãi suất lên mức 4,25%-4,5%/năm. Đây là mức lãi suất chuẩn cao nhất trong vòng 15 năm qua.

Giá kim loại quý trên thị trường thế giới đã giảm sau quyết định của Fed và đồng USD phục hồi sau khi sụt giảm khá mạnh trước đó. Chỉ số đồng USD, thước đo diễn biến đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ chủ chốt đã giảm 0,2% trong phiên này, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn so với người năm giữ các loại tiền tệ khác.

Kết quả khảo sát trên Kitco mới đây cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn đang giữ tâm lý lạc quan về kim loại quý. Trong khi các nhà phân tích tại Phố Wall tỏ ra thận trọng hơn, với nhiều ý kiến cho rằng vàng thấp hơn là một cơ hội mua chiến lược.

Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) báo hiệu rằng họ vẫn chưa sẵn sàng để dừng chu kỳ thắt chặt, nhưng các nhà phân tích cho rằng thị trường đang bắt đầu ngó lơ những quan điểm "diều hâu". Một số nhà phân tích cho biết, các nhà đầu tư hiện đang chuyển mối quan tâm sang lo ngại suy thoái kinh tế hơn là mối đe dọa lạm phát.

Trong số 20 chuyên gia tham gia khảo sát trong tuần này, có 9 chuyên gia (tương đương 45%) bày tỏ lạc quan về giá vàng trong tuần tới, 5 chuyên gia (tương ứng 25%) cho rằng vàng sẽ giảm trong tuần tới và 6 chuyên gia (tương đương 30%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Christopher Wong, chuyên gia tại Ngân hàng OCBC cho rằng, quyết định của Fed tác động lên thị trường vàng. Triển vọng của giá vàng sẽ phụ thuộc vào động thái của các ngân hàng trung ương. Trong ngắn hạn và dịp cuối năm, thị trường có thể chứ kiến các đợt giảm giá hoặc chốt lời.

Sau một năm nhiều thách thức, vàng sẽ tìm được chỗ đứng vững chắc trong năm 2023. Theo đó, giá vàng sẽ vượt qua mức 2.075 USD/ounce. Dự báo, kim loại quý có thể đạt mức đỉnh là 3.000 USD/ounce vào năm tới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Quảng Bình: Dự án khu đô thị gần 1.000 tỷ tại TP. Đồng Hới đã tìm được chủ đầu tư

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Tin mới cập nhật

Chuyên gia: Hợp tác khu vực công và tư để phát triển nhà ở vừa túi tiền

6 giờ trước

Bình Định công khai 13 dự án chung cư, NOXH chưa đủ điều kiện mở bán

6 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

7 giờ trước

TP. HCM chính thức giảm hạn mức đất ở tại nhiều khu vực

7 giờ trước

Có nên dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản?

7 giờ trước