meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 10/3: Vàng lao dốc không phanh, người mua lỗ hơn 2 triệu đồng/lượng chỉ sau một đêm

Thứ năm, 10/03/2022-09:03
Sau nhiều ngày lập đỉnh, giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước đột ngột lao dốc không phanh. Trên thị trường quốc tế vàng cũng sụt giảm sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết có thể thay đổi quan điểm.

Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước

Mở cửa thị trường ngày 10/3, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tại Hà Nội giảm 2,3 triệu đồng ở chiều mua vào và bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, lúc 9h15' ngày 10/3, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 66,3 triệu đồng/lượng 68,12 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 66,2 triệu đồng/lượng 68 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 66 triệu đồng/lượng 68 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 66,50 triệu đồng/lượng 68,50 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay quay đầu giảm mạnh
Giá vàng trong nước hôm nay quay đầu giảm mạnh

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch 9/3, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 68,60 triệu đồng/lượng - 70,42 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 68,60 triệu đồng/lượng - 70,40 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  68,00 triệu đồng/lượng -  70,60 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 68,00 triệu đồng/lượng -  70,50 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay tại thị trường quốc tế

Thời điểm 9h17' hôm nay (ngày 10/3, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.972,7 USD/ounce, giảm 16,7 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 5 trên sàn Comex New York ở mức 1.979,8 USD/ounce, giảm 21,2 USD/ounce so với đêm qua.

Trong khi đó, đêm 9/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.990 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.991 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 9/3 cao hơn khoảng 5,0% (95 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 56,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 9/3.

Giá vàng thế giới lao xuống dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce khi sự lo ngại cuộc khủng hoảng Ukraine-Nga bắt đầu giảm. Tâm lý thị trường được cải thiện do các hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường Ukraine được thiết lập. Tuy Anh và Mỹ tuyên bố cấm nhập khẩu dầu thô từ Nga nhưng tâm lý thị trường vẫn lạc quan sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết có thể thay đổi quan điểm về nỗ lực gia nhập NATO của Ukraine.


Diễn biến giá vàng thế giới ngày 10/3
Diễn biến giá vàng thế giới ngày 10/3

Đối diện với các thông tin này, có lẽ giới đầu cơ nghĩ thị trường vàng sẽ hạ nhiệt. Thế nên, khi giá vàng giao dịch tại 2.060 USD/ounce, họ đã tranh thủ bán tháo thu về lợi nhuận, kéo theo động thái bán khống từ những người chuyên lướt sóng vàng để chờ giá vàng đi xuống sẽ mua vào hưởng chênh lệch.

Bên cạnh đó, đêm qua, sự kỳ vọng của giới đầu tư tài chính về tình hình ở Ukraine tốt lên cũng giúp thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu tăng điểm rất mạnh. Đặc biệt tại Phố Wall, các chỉ số Dowjones tăng 653 điểm, S&P 500 tăng 157 điểm, Nasdaq tăng 460 điểm. Nghĩa là dòng tiền chảy vào thị trường vàng bị khựng lại. Giá vàng hôm nay đi xuống là đương nhiên.

Giá USD hôm nay: Tỷ giá trung tâm giảm 10 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 10/3 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.162 VND/USD, giảm 10 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.856 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.467 VND/USD.

Tại các ngân hàng thương mại sáng nay, giá USD được giao dịch cụ thể:

Lúc 8 giờ 27 phút, giá USD tại Vietcombank giảm 10 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên qua, niêm yết ở mức 22.670 - 22.980 VND/USD (mua vào - bán ra).

Cùng thời điểm này tại BIDV, giá đồng bạc xanh giảm 5 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua, niêm yết ở mức 22.700 - 22.980 VND/USD (mua vào - bán ra).

Tại thị trường thế giới, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 98,22 điểm, giảm 0,27% so với phiên giao dịch trước đó. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng USD tiếp tục giảm trong bối cảnh căng thẳng chính trị vẫn tiếp diễn và Nga đưa ra lệnh tạm ngừng giao dịch ngoại hối.

Ngân hàng trung ương Nga ngày 9/3 thông báo nước này sẽ ngừng giao dịch ngoại hối đến ngày 9/9, trong bối cảnh Moscow đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt kinh tế lớn của phương Tây liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Bên cạnh đó, Tổng thống Joe Biden cũng đã ký một lệnh hành pháp vào ngày 9/3, yêu cầu chính phủ đánh giá rủi ro và lợi ích của việc tạo ra đồng USD kỹ thuật số, cũng như các vấn đề tiền điện tử khác. Các nhà phân tích nhận định, sắc lệnh hành pháp được thông qua như một sự thừa nhận rõ ràng về tầm quan trọng ngày càng tăng của tiền điện tử, chẳng hạn như bitcoin và ether, và những hậu quả tiềm tàng của chúng đối với hệ thống tài chính toàn cầu.

Dự báo giá vàng

Mặc dù mặt hàng kim loại quý đang chịu một số áp lực bán kỹ thuật, nhiều nhà phân tích lưu ý rằng lạm phát gia tăng có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ cho mặt hàng này và giá có thể quay đầu tăng trở lại.

Các nhà phân tích hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank lưu ý rằng lãi suất thực tế kỳ hạn 10 năm trở lại dưới ngưỡng -1%.

Áp lực giảm giá xuất hiện nếu căng thẳng Nga-Ukraine hạ nhiệt. Tuy  nhiên, các lệnh trừng phạt của phương Tây lên Nga có thể khiến giá cả hàng hóa tiếp tục ở mức cao. Chi phí thực phẩm cũng đang tăng trên toàn cầu.

Giá dầu thế giới vẫn ở mức rất cao sau khi Mỹ và Anh quyết định cấm nhập khẩu dầu khí từ Nga. Giá dầu tăng khiến chi phí sản xuất và vận chuyển thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn cũng tăng theo. Xuất khẩu nông sản của Ukraine sang châu Âu cũng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi xung đột giữa Nga và Ukraine.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

13 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

16 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước