meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Florist là gì? Một Florist làm những công việc gì?

Thứ sáu, 25/11/2022-18:11
Ngày nay, nhu cầu thẩm mỹ của xã hội ngày càng cao và hoa trở thành sản phẩm thông dụng nhất được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh, đặc biệt là trong các ngành dịch vụ. Vì thế chúng ta cần có người đảm bảo rằng hoa được trang trí đẹp mắt và hợp lý, tiếng Anh người đảm nhiệm công việc này được gọi là Florist. Vậy Florist là gì? Công việc của Florist như thế nào? hãy cùng chúng tôi giải đáp những câu hỏi này cũng như tìm hiểu thêm thông tin về Florist nhé!

Florist là gì?

Florist mang nghĩa người bán hay trồng hoa. Trong ngành khách sạn, Florist nghĩa là người cắm hoa, chịu trách nhiệm mua hoa, cắm hoa và trưng bày tại các khu vực cụ thể của khách sạn, chẳng hạn như sảnh, khu vực công cộng, nhà hàng, phòng họp, cắm hoa cho các sự kiện được tổ chức tại khách sạn,... 

Tất cả các khách sạn, nhà hàng đều muốn gây ấn tượng với khách hàng bằng vẻ ngoài đẹp đẽ, và hoa là “trợ thủ” không thể thiếu để trang trí không gian.

Người quản lý nhà hàng, khách sạn muốn hoa tươi được trang trí phù hợp, đẹp mắt, tạo ấn tượng tốt với khách hàng thì nhất định cần đến sự trợ giúp của Florist. 

Các nhân viên chuyên phụ trách lĩnh vực hoa này đảm nhận việc lựa chọn và sắp xếp các loại hoa để trang trí cho không gian nhà hàng, khách sạn. Ngoài ra, Florist cung cấp dịch vụ chăm sóc, kiểm tra hoa hay lên kế hoạch chọn loại hoa theo mùa và thay hoa theo tiêu chuẩn của khách sạn. 


Tìm hiểu florist là gì?
Tìm hiểu florist là gì?

Công việc của một Florist là gì?

Lên kế hoạch chọn mua hoa và nguyên liệu cần thiết

Floris chịu trách nhiệm hoàn toàn mảng hoa cỏ của khách sạn, nhà hàng, resort… Việc đầu tiên người này làm là quyết định mua hoa và những thứ cần thiết khác. Đặc biệt, Floris cần đưa ra ý tưởng về cách trang trí không gian và xác định được loại hoa phù hợp với từng dịp. 

Florist thường kiểm kê số lượng và chất lượng hoa được yêu cầu. Và cũng là người liên hệ với các nhà cung cấp hoa để mua được sản phẩm tốt mà không vượt quá ngân sách đã có.

Trang trí các loại hoa phù hợp với không gian

Người đảm nhiệm công việc sẽ tự tay trang trí hoa cho các nhà hàng, khách sạn, resort,... Trước đó, Florist cần chuẩn bị sẵn ý tưởng và trang trí hoa hợp lý nhất có thể. Mỗi phòng riêng biệt nên có một cách trang trí khác nhau. 

Người nhân viên này cần nắm được bố cục của từng nơi và trang trí cho phù hợp. Hoa sử dụng ở sảnh khách sạn phải khác hoa đặt phòng khách ở. Đặc biệt, một số phòng VIP thậm chí còn yêu cầu trang trí hoa theo yêu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, mỗi bữa tiệc hay sự kiện đều cần một kiểu cắm hoa khác nhau. Hội nghị, tiệc cưới,... đều có những yêu cầu riêng về số lượng, màu sắc hoa, cũng như phong cách trang trí. 

Ngoài hoa tươi, Florist cũng sử dụng hoa giả, hoa lụa khi nhận yêu cầu để sắp xếp, trang trí cho phù hợp. Những nhân viên này cần dùng thật linh hoạt, "biến hóa" hoa tươi cũng như hoa giả.


Công việc của một Florist là gì?
Công việc của một Florist là gì?

Chăm sóc, kiểm tra hoa

Florist không những là người mua, sắp xếp trang trí hoa mà còn chịu trách nhiệm chăm sóc, để mắt tới những sản phẩm của mình được trưng bày ở những nơi công cộng như sảnh.

Hoa được đặt ở những vị trí có lượng người qua lại cao thường khó giữ được “nguyên trạng” như ban đầu nên nhân viên hoa cần chăm sóc và bảo vệ hoa ở những khu vực này. 

Đặc biệt, Florist cần kiểm tra hóa thường xuyên, nếu thấy hoa héo thì bổ sung nước ngay. Khi hoa bị gãy, hỏng nặng thì nhân viên cần thay hoa mới, mục đích là để cảnh quan nhà hàng, quán ăn luôn đẹp trong mắt khách hàng.

Một số việc liên quan khác

Ngoài các nhiệm vụ chính nêu trên, florist còn phải thực hiện các nhiệm vụ khác như:

  • Bắt kịp xu hướng cắm hoa mới để tạo ra những sản phẩm ấn tượng và độc đáo.
  • Bảo quản hoa chưa sử dụng.
  • Kiểm tra những vật dụng cần thiết trong quá trình cắm hoa.
  • Cắm hoa theo yêu cầu của khách hàng.
  • Giữ vệ sinh nơi làm việc.

 Florist cần lên kế hoạch chọn mua hoa và nguyên liệu cần thiết
 Florist cần lên kế hoạch chọn mua hoa và nguyên liệu cần thiết

Yêu cầu khi làm việc ở nhà hàng khách sạn của Florist là gì?

Cắm và trang trí hoa cũng được xem là một nghệ thuật. Tại những nơi luôn yêu cầu cao về tính thẩm mỹ cho không gian và nơi đông người qua lại như nhà hàng, khách sạn thì việc để có thể ứng tuyển đến vị trí Florist thì cần đảm bảo có một số yêu cầu dưới đây.

Yêu hoa - nghề và có tinh thần trách nhiệm với công việc

Con người sẽ khó làm được gì lâu dài nếu như không đam mê với công việc đó. Nghệ thuật cắm hoa cần có các yêu cầu thẩm mỹ cao, đồng thời người cắm hoa cũng phải cân nhắc và trải qua nhiều yêu cầu hay sở thích và thị hiếu của từng khách hàng. 

Từ khâu lên kế hoạch đến trang trí, đều chăm sóc, bảo quản hoa,... Florist cần có tinh thần trách nhiệm cao với công việc thì mới có thể làm tốt công việc được.


Yêu cầu một florist có tinh thần trách nhiệm với công việc
Yêu cầu một florist có tinh thần trách nhiệm với công việc

Chịu được áp lực công việc cao

Thường khi nhắc đến áp lực công việc người ta chỉ nghĩ đến những lĩnh vực có liên quan đến kỹ thuật hoặc công nghệ. Và nhiều người luôn nghĩ, chơi hoa, nghệ thuật cắm hoa là an nhàn, thậm chí coi đây là thú vui tao nhã của con người trong xã hội phát triển cao, nhu cầu về thẩm mỹ đi lên để xóa tan đi những áp lực bộn bề.

Cùng với những Florist chuyên nghiệp, mọi người nên đặt công việc này dưới góc độ của một ngành dịch vụ - một nghề tận tâm để giữ cho khách hàng hài lòng.

Một ngày bạn đảm bảo được một khối lượng công việc rất lớn vì số khách hàng đông đặc biệt trong những ngày lễ, tết,...Thường mỗi nhân viên cắm hoa nghệ thuật chấp nhận đi làm những ngày mà khi nhiều người được nghỉ vì đó chính là đặc thù của công việc.

Trong những khoảng thời gian nhân viên tăng ca vì lượng khách trong nhà hàng, khách sạn cũng không ổn định và thường xuyên phải tăng lên. Điều này cũng yêu cầu Florist cần có sức khỏe tốt, khả năng chịu áp lực lớn.


Yêu cầu đối với một florist là gì?
Yêu cầu đối với một florist là gì?

Yêu cầu bằng cấp tối thiểu

Vì Florist là một công việc liên quan đến tay nghề nên tại các khách sạn, nhà hàng hay với nhân viên cắm, trang trí hoa trong cửa hàng kinh doanh hoa lớn nhỏ đều sẽ không đặt yêu cầu cao về bằng cấp. 

Người đủ tốt nghiệp trung học phổ thông hay một khóa đào tạo về nghệ thuật cắm hoa thêm thêm một chút khéo léo, tỉ mỉ thì cũng đã đủ điều kiện để ứng tuyển vị trí Florist tại các khách sạn, nhà hàng. 

Mức lương của Florist hiện nay

Mức lương hiện nay của florist là bao nhiêu? Điểm nổi bật của bất kỳ Florist là không đòi hỏi quá nhiều về kinh nghiệm hay kiến ​​thức chuyên môn qua cao. Tuy nhiên, người làm công việc này cần có tinh thần trách nhiệm và sự tháo vát rất cao (về thái độ). 

Nếu ai đáp ứng được những yêu cầu trên, mức lương cho vị trí này tại nhiều nhà hàng, khách sạn hiện nay là vào khoảng 6-8 triệu đồng / tháng. Nhiều nhà hàng và khách sạn sẽ dựa vào năng lực của nhân viên để được xem xét tăng lương và hoa hồng dựa trên doanh thu.


Mức lương của công việc florist là gì?
Mức lương của công việc florist là gì?

Lời kết

Qua bài viết, chúng tôi hy vọng những thông tin vừa chia sẻ sẽ giúp độc giả hiểu hơn Florist là gì cũng như công việc cụ thể của vị trí này đảm nhiệm. Nếu người đọc có khiếu thẩm mỹ hay yêu thích công việc cắm hoa, thì sao không ứng tuyển cho mình vào vị trí Florist ở các nhà hàng, khách sạn để được thử sức.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước