meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cty Sapharco: Thông Tin về Công Ty Dược Sài Gòn

Thứ tư, 01/06/2022-14:06
Dược Sài Gòn là doanh nghiệp sở hữu 100% vốn nhà nước dưới sự quản lý của Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Hơn 45 năm hình thành và phát triển, Dược Sài Gòn đã vươn mình trở thành doanh nghiệp lớn, kinh nghiệm cao trong ngành.

Sơ lược về Dược Sài Gòn

Dược Sài Gòn tên đầy đủ là Công ty Trách nhiệm Một thành viên Dược Sài Gòn tên viết tắt là Sapharco được thành lập vào năm 1975. Công ty là đơn vị sở hữu 100% vốn Nhà nước thuộc UBND Thành phố Hồ Chí Minh được hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con sở hữu 16 Công ty liên kết có phần góp vốn dưới 50% của Công ty mẹ. 

Dược Sài Gòn hoạt động chính trong lĩnh vực là sản xuất và kinh doanh mặt hàng thuốc, thực phẩm chức năng, các nguyên liệu sản xuất thuốc và dịch vụ bảo quản, kiểm nghiệm thuốc cũng như dịch vụ kê khai thuế hải quan. 

Công ty hoạt động với thông điệp chính là “Chúng tôi luôn  sẵn sàng – Always be ready ”, Dược Sài Gòn luôn cam kết sẽ mang đến cho cộng đồng những sản phẩm, dịch vụ tốt và giá thành cạnh tranh. Bên cạnh đó, Công ty cũng luôn đặt sức khỏe cộng đồng cũng như chất lượng sản phẩm lên hàng ưu tiên. Để có thể phát triển lâu và bền đến ngày hôm nay thì Dược Sài Gòn đã không ngừng đổi mới trong hoạt động quản lý cũng như cải tiến công nghệ từ đó nâng cao được uy tín của thương hiệu và gia tăng hiệu quả cho sản phẩm. 


Dược Sài Gòn tên đầy đủ là Công ty Trách nhiệm Một thành viên Dược Sài Gòn tên viết tắt là Sapharco được thành lập vào năm 1975
Dược Sài Gòn tên đầy đủ là Công ty Trách nhiệm Một thành viên Dược Sài Gòn tên viết tắt là Sapharco được thành lập vào năm 1975

Trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển trong ngành, Dược Sài Gòn tự hào là doanh nghiệp có kinh nghiệm và uy tín cao với việc sở hữu hệ thống kho bảo quản thuốc đến hệ thống phân phối đạt tiêu chuẩn cao nhất có thể đáp ứng được tối đa nhu cầu của thị trường đặt ra. 

Ngoài ra, Dược Sài Gòn còn sở hữu được đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn cao cùng với đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình sản xuất và phân phối một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. 

Quá trình hình thành và phát triển của Dược Sài Gòn

Năm 1975: Đây là thời điểm Công ty được hình thành với tên gọi Quốc doanh dược phẩm thành phố

Năm 1976 - 1981: Đây là giai đoạn công ty trên đà đi vào hoạt động với tư cách là đơn vị kinh doanh và phân phối mặt hàng dược phẩm đầu ngành của thành phố. 

Năm 1977: Công ty được chính thức thành lập với tên gọi là Công ty Dược phẩm cấp II

Năm 1980 - 1981: Giai đoạn này Công ty tiến hành chuyển giao và phân cấp toàn bộ các hiệu thuốc Quốc doanh ở Quận, Huyện về lại với Quận, Huyện

Năm 1982: Công ty tiến hành mở rộng hợp tác đối với các đơn vị dược của Quận, Huyện dựa trên hợp đồng mua bán. Cũng trong năm nay Công ty đã thành lập nên Hiệu thuốc khu vực ở tại các địa bàn quận, huyện. 

Năm 1986: Công ty bắt tay vào việc thành lập Liên hiệp các Xí nghiệp

Năm 1990: Công ty được phép tách khỏi Liên hiệp các Xí nghiệp Dược phẩm - Dược liệu thành phố và chính thức đổi tên thành Công ty Dược phẩm thành phố (Sapharco). 

Năm 1990: Công ty dược Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y tế, Bộ Thương mại cấp phép cho hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu trực tiếp mặt hàng thuốc và nguyên liệu làm thuốc. 

Ngày 16/12/1992: Xí nghiệp Dược liệu được sáp nhập vào Công ty Dược phẩm thành phố và lấy tên là Công ty Dược Thành phố Sapharco. 

Năm 1993: Công ty tiến hành đăng ký thành lập lại doanh nghiệp Nhà nước với tên gọi là Công ty Dược Thành phố

Năm 2003: Công ty thực hiện việc mua lại toàn bộ cổ phần và tiếp nhận Công ty Roussel VN.


Trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển trong ngành, Dược Sài Gòn tự hào là doanh nghiệp có kinh nghiệm và uy tín cao với việc sở hữu hệ thống kho bảo quản thuốc đến hệ thống phân phối đạt tiêu chuẩn cao
Trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển trong ngành, Dược Sài Gòn tự hào là doanh nghiệp có kinh nghiệm và uy tín cao với việc sở hữu hệ thống kho bảo quản thuốc đến hệ thống phân phối đạt tiêu chuẩn cao

Năm 2004: Dược Sài Gòn tiến hành khởi công xây dựng nhà máy Roussel Việt Nam với tiêu chuẩn GMP - WHP với tổng vốn đầu tư là 81 tỷ đồng. 

Năm 2007: Dược Sài Gòn là đơn vị dược đầu tiên trên cả nước sở hữu kho bảo quản lạnh đạt tiêu chuẩn GSP. 

Ngày 25/9/2007: Công ty chuyển đổi mô hình hoạt động sang Công ty mẹ - Công ty con. 

Cuối năm 2007: Nhà máy Roussel VN chính thức được đưa vào hoạt động

Ngày 21/12/2007: Công ty lại một lần nữa được đổi tên thành Công ty Dược Sài Gòn - Sapharco 

Năm 2008: Trong năm này, Công ty đã tiến hành triển khai các dự án chiến lược như: Dự án cao ốc văn phòng Sapharco, Khách sạn Sapharco, Khu phức hợp Sapharco, Văn phòng Roussel. 

Năm 2009: Dược Sài Gòn tiến hành thành lập Công ty Cổ phần xuất khẩu phân phối và tiếp thị Dược Sài Gòn (MED) đồng thời sáp nhập nhà máy Roussel vào với Công ty Roussel Việt Nam. 

Năm 2010: Công ty chứng thức thành lập Văn phòng SPG Pharmacy và tiến hành chuyển đổi mô hình công ty thành Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dược Sài Gòn. 

Tầm nhìn, Sứ mệnh và Giá trị cốt lõi của Dược Sài Gòn

Tầm nhìn: Dược Sài Gòn phấn đấu đến thời điểm năm 2030 sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam cũng như trong khu vực về lĩnh vực sản xuất, dịch vụ Logistic và phân phối dược phẩm. 

Sứ mệnh: Dược Sài Gòn mang trong mình sứ mệnh sẽ mang đến cho cộng đồng những sản phẩm cũng như dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và đối tác. Công ty luôn hướng đến việc đặt sức khỏe của cộng đồng và chất lượng của sản phẩm ưu tiên hàng đầu. 

Giá trị cốt lõi: Dược Sài Gòn luôn nỗ lực hoàn thiện công ty để có thể trở thành biểu tượng của niềm tin cũng như sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng tại thị trường Việt Nam về lĩnh vực dược phẩm. 3 giá trị mà Dược Sài Gòn hướng đến đó chính là: 

  • Chuyên nghiệp: Sự chuyên nghiệp luôn được Dược Sài Gòn đặt lên hàng đầu bởi nó chính là sự am hiểu trong lĩnh vực chuyên môn cũng như sự tuân thủ, sự đổi mới liên tục trong mỗi quy trình sản xuất và phân phối. 
  • Chất lượng: Công ty Trách nhiệm Một thành viên Dược Sài Gòn luôn xem chất lượng, hiệu quả và sự an toàn đặt vị trí cao nhất đối với những sản phẩm - dịch vụ cung cấp ra thị trường. 
  • Uy tín: Công ty đã không ngừng nỗ lực xây dựng được sự uy tín để có được niềm tin tuyệt đối từ phía khách hàng và đối tác. Sự uy tín chính là tài sản quý giá nhất mà Dược Sài Gòn trân trọng và gìn giữ để tạo nên những mối quan hệ và sự hợp tác một cách bền vững cho hiện tại và tương lai. 

Dược Sài Gòn mang trong mình sứ mệnh sẽ mang đến cho cộng đồng những sản phẩm cũng như dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và đối tác
Dược Sài Gòn mang trong mình sứ mệnh sẽ mang đến cho cộng đồng những sản phẩm cũng như dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và đối tác

Dược Sài Gòn được Bộ Y tế cấp phép nhập 5 triệu liều vắc xin Sinopharm của Trung Quốc

Mới đây, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dược Sài Gòn (Sapharco) được Bộ Y tế thông qua việc nhập khẩu 5 triệu liều vaccine COVID-19 Sinopharm của Trung Quốc để có thể đáp ứng được nhu cầu phòng chống dịch bệnh này. 

Được biết, lô vaccine là của nhà sản xuất Beijing Institute of Biological Products Co., Ltd - Trung Quốc và được đánh giá có hiệu quả trong việc bảo vệ từ 78,2% đến 99,52%. 

Kết quả kinh doanh của Công ty Dược phẩm Sài Gòn

Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Dược phẩm Sài Gòn (Sapharco) trong năm 2021 đã được Bộ Y tế đồng ý cho phép nhập 5 triệu liều vaccine Sinopharm của Trung Quốc nhằm đáp ứng được nhu cầu cấp bách trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Vào ngày 6/7, doanh nghiệp này đã được Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh giao việc thực hiện đàm phán, thương thảo và ký kết các hợp đồng mua bán vaccine phòng COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh. Sapharco là doanh nghiệp sở hữu 100% vốn Nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con bao gồm các đơn vị trực thuộc và 16 công ty liên kết có phần góp vốn của công ty mẹ dưới 50%. Trụ sở chính của Sapharco được đặt tại 18 - 20 Nguyễn Trường Tộ, phường 12, quận 4, TP. Hồ Chí Minh. 

Ngành nghề kinh doanh chính của Sapharco chính là sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm chức năng, nguyên liệu sản xuất thuốc, dịch vụ bảo quản và kiểm nghiệm thuốc, dịch vụ khai thuế hải quan. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đăng ký thêm sản xuất và kinh doanh kính mặt, dụng cụ quang học về mắt, kinh doanh máy móc - thiết bị - vật tư ngành y tế, vaccine, sản phẩm sinh học, mỹ phẩm,...



Nhà máy sản xuất của Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Dược phẩm Sài Gòn (Sapharco)
Nhà máy sản xuất của Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Dược phẩm Sài Gòn (Sapharco)

Về kết quả kinh doanh, tại báo cáo tài chính đã được kiểm toán trong năm 2020, Sapharco đã ghi nhận mức doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 2.712 tỷ đồng, so với năm 2019 giảm 39%. Tuy nhiên, do mức giá vốn hàng bán giảm mạnh hơn doanh thu, lợi nhuận gộp của công ty vẫn duy trì ở mức 221 tỷ đồng. 

Trong năm 2020, công ty sản xuất và kinh doanh thuốc này đã cắt giảm được 32% chi phí tài chính xuống còn 12 tỷ đồng dù đã trích khoản dự phòng giảm giá chứng khoán kinh doanh cũng như tổn thất đầu tư lên đến 8 tỷ đồng, chi phí bán hàng cũng giảm được 10% còn 173 tỷ đồng chủ yếu do giảm dịch vụ mua ngoài. Chỉ duy nhất chi phí quản lý doanh nghiệp của doanh nghiệp này là tăng 19 tỷ đồng lên 46 tỷ đồng đến từ việc tăng thuế - phí - lệ phí cũng như các chi phí khác. Điều này đã dẫn đến chỉ tiêu lợi nhuận thuần giảm 23% so với cùng kỳ chỉ còn 14 tỷ đồng. Đặc biệt, Dược Sài Gòn còn có khoản thu khác 23 tỷ đồng trong năm 2020. Công ty cũng thuyết minh thu nhập đến từ việc vận chuyển, kiểm tra dán tem toa, nâng hạ thùng và từ nhận hỗ trợ, hàng khuyến mãi, từ hoạt động hợp tác kinh doanh. Trong khi đó, chi phí khác chỉ 991 tỷ đồng. Kết quả, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp trong năm 2020 đạt 28 tỷ đồng, so với năm 2019 giảm 8%. Trung bình mỗi ngày, Dược Sài Gòn lãi 78 triệu đồng. 

Tính đến thời điểm ngày 31/12/2020, tổng tài sản của thương hiệu thuốc này là 1.385 tỷ đồng, trong đó các khoản phải thu ngắn hạn lên đến 543 tỷ đồng, chiếm gần 40%. Có thể kể đến khoản phải thu của Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiết bị Y tế Hà nội là 73 tỷ đồng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Vimedimex Bình Dương là 54 tỷ đồng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dược phẩm Tiến Phúc là 51 tỷ đồng. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước