meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Du lịch Việt trông mong khách Trung Quốc từng ngày

Chủ nhật, 01/01/2023-20:01
Trung Quốc luôn là thị trường lớn của ngành du lịch Việt Nam, tuy nhiên đã đóng cửa trong khoảng 3 năm Covid. Tới nay, các doanh nghiệp lữ hành rất mong chờ Trung Quốc mở cửa trở lại để hỗ trợ phục hồi thị trường du lịch quốc tế của Việt Nam, nhất là vào dịp Tết 2023. 

Giám đốc một khách sạn 5 sao tại Nha Trang cho hay, vốn đang sở hữu một khách sạn 3 sao và một khách sạn 5 sao, nhưng vì du lịch khó khăn nhiều năm nên người này đã bán bớt. “Khách sạn 5 sao vẫn còn mở cửa hoạt động một năm nay, nhưng chỉ cầm chừng vì khách rất ít, buộc phải giảm thiểu nhân sự” - Vị này nói. 

Tuy nhiên, khoảng 1 tháng gần đây, khách sạn này liên tục đăng tuyển nhân viên để sẵn sàng cho giai đoạn mới. “Hiện có nhiều thông tin khách quốc tế, nhất là khác tại các thị trường truyền thống như Trung Quốc sẽ tới Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp đầu năm 2023. Chúng tôi muốn sẵn sàng mọi thứ để không bị động trước cơ hội lớn này” - Vị giám đốc nói. 

Tại Nha Trang, hiện nay có nhiều khách sạn và du thuyền đã tất bật chuẩn bị nguồn lực chuẩn bị đón khách Trung Quốc. 


Các địa phương đang rất nỗ lực làm mới điểm đến, công ty lữ hành dồn dập xây dựng tour mới
Các địa phương đang rất nỗ lực làm mới điểm đến, công ty lữ hành dồn dập xây dựng tour mới

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Ông Hoàng Văn Vinh cho biết, việc ngành hàng không mở lại các đường bay từ Trung Quốc tới Cam Ranh là tín hiệu rất tích cực và sẽ tạo cú hích để ngành du lịch phục hồi. Ông Vinh cho rằng, tỉnh đang có hơn 1.100 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó 102 cơ sở 3 - 5 sao, chiếm khoảng 50% tổng số phòng trên địa bàn. 

“Vì lượng khách chưa đông nên một số khách sạn vẫn còn đóng cửa hoặc chỉ hoạt động một vài tầng cố định để giảm chi phí. Tuy nhiên, với hơn 20.000 phòng khách sạn tại phân khúc 3 - 5 sao, nếu lượng đặt chỗ lớn từ khách quốc tế thì các cơ sở lưu trú sẽ sẵn sàng. Chúng tôi chờ đợi khách du lịch chứ không lo thiếu phòng” - Ông Vinh nói. 

Theo Giám đốc Công ty Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan, năm 2022, khách du lịch Trung Quốc không di chuyển nhiều vì e ngại dịch bệnh. Nhưng hiện nay tâm lý khách đã ổn định và nhu cầu tăng cao hơn. 

Hướng tới mục tiêu tiếp đón 8 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2023, Giám đốc Travelogy Việt Nam Vũ Văn Tuyên đánh giá, các địa phương đang rất nỗ lực làm mới điểm đến, các công ty lữ hành dồn dập xây dựng tour mới, các nhà phát triển du lịch đang gắng sức tung ra hàng loạt sản phẩm với quy mô hấp dẫn… 

“Không thể nói là các doanh nghiệp không chủ động mà cần chỉ rõ chính sách đã không đáp ứng được mục tiêu. Nếu Chính phủ không quyết liệt và có chính sách thực chất để vực dậy ngành du lịch thì mọi nỗ lực của các doanh nghiệp địa phương sẽ thành sông đổ bẻ” - Ông Vũ Văn Tuyên nói. 

Qua trao đổi, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành - Ông Vũ Tuyên cho rằng, Trung Quốc là thị trường lớn của du lịch Việt, nhưng vì thị trường này đã đóng cửa mấy năm nay, hiện các doanh nghiệp Việt đang rất mong chờ nước này mở cửa lại, giúp thị trường du lịch quốc tế  quan trọng của Việt Nam phục hồi.

Nhằm tận dụng tối đa cơ hội này, theo ông Tuyên, các doanh nghiệp phải sớm chuẩn bị. Vì đã lâu không đón du khách Trung Quốc thì phải rà soát lại sản phẩm du lịch cùng các dịch vụ liên quan và marketing một cách hiệu quả nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước