meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Du lịch và bất động sản du lịch Ninh Bình hồi phục bứt tốc nhờ SEA Games 31 

Thứ tư, 04/05/2022-17:05
Ninh Bình sẽ đăng cai tổ chức môn thi đấu Karate tại SEA Games 31, địa phương đang chuẩn bị kỹ lưỡng để sẵn sàng chào đón khách quốc tế tham dự sự kiện này. Qua đó, ngành du lịch Ninh Bình cũng kỳ vọng vào một năm tăng trưởng bứt phá, kéo theo là sự phát triển của thị trường bất động sản địa phương.

Theo LDO, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình thông tin, việc đăng cai tổ chức thi đấu môn Karatedo trong khuôn khổ SEA Games 31 sẽ là cơ hội để Ninh Bình giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội và các điểm đến du lịch, di tích lịch sử, văn hóa bản địa tới với bạn bè trong nước và quốc tế. 

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, sẵn sàng đón du khách quốc tế và đẩy mạnh hồi phục du lịch trong thời gian tới, ngành du lịch Ninh Bình đang chú trọng công tác đào tạo, tập huấn cho những tình nguyện viên, lái đò, nhân viên du lịch,... để thể hiện sự chuyên nghiệp khi đón khách tại SEA Games 31. Qua đó, mỗi người sẽ tương tự một đại sứ du lịch để có thể giúp khách hiểu thêm về mảnh đất Ninh Bình. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền về con người, văn hóa, ẩm thực địa phương tới bạn bè quốc tế thông qua phương tiện truyền thông, các nền tảng mạng xã hội, quảng cáo truyền hình…


Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình là nơi diễn ra môn thi đấu Karate trong khuôn khổ SEA Games 31
Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình là nơi diễn ra môn thi đấu Karate trong khuôn khổ SEA Games 31

Ông Mạnh chia sẻ: "Được xem là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực phía Bắc. Tại SEA Games 31, Ninh Bình sẽ mời những vận động viên, hướng dẫn viên, nhà báo quốc tế có ảnh hưởng và sức lan tỏa tới địa phương tham quan, du lịch miễn phí tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, xây dựng thêm nhiều tour du lịch mới mẻ, hấp dẫn tới các điểm du lịch trong khu vực và kết nối tour với những địa phương lân cận". 

Ban Tổ chức SEA Games 31 tỉnh Ninh Bình cho biết, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ ngày thi đấu môn Karatedo tại SEA Games 31 hiện đang tới công đoạn hoàn thành. Trong đó, Ban tổ chức tiến hành khảo sát, lập sơ đồ các phòng chức năng bao gồm 16 phòng đã đảm bảo yêu cầu; Xây dựng kế hoạch sửa chữa, mua, thuê trang thiết bị chuyên dụng phục vụ môn thi đấu tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng khảo sát và lắp đặt miễn phí toàn bộ biển chỉ dẫn giao thông, bố trí phương tiện đưa đón các đoàn vận động viên, trọng tài, khách V.I.P tham dự Thế vận hội… Hơn nữa, Ban Tổ chức SEA Games 31 tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu những cơ quan, đơn vị thuộc địa phương tăng cường đảm bảo công tác phòng chống dịch, an toàn thực phẩm, y tế và các hoạt động khác để hưởng ứng SEA Games 31, như quảng bá, truyền thông sự kiện gắn với du lịch địa phương.

Ông Tống Quang Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 tỉnh Ninh Bình khẳng định: "SEA Games 31 không chỉ đem ý nghĩa là một sự kiện thể thao đơn thuần mà còn là cơ hội giao lưu, quảng bá văn hóa và du lịch giữa các quốc gia trong khu vực. Việc Ninh Bình được lựa chọn là điểm đăng cai tổ chức môn thi đấu Karate chính là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa, con người nơi đây đến các đại biểu, du khách thuộc các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Bởi vậy, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị tại địa phương phải nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao. Phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với các đối tượng liên quan, đảm bảo tổ chức môn thi đấu tại Ninh Bình an toàn, hiệu quả, tiết kiệm và thành công tốt đẹp". 

Theo: laodong.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Mảng bán lẻ của ngân hàng khởi sắc nhờ giảm đầu cơ bất động sản?

Hà Nội: Khu đô thị hơn 2.400 tỷ tại Đông Anh tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

12 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

15 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

18 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

18 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

18 giờ trước