meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đón sóng hạ tầng, bất động sản khu Đông Hà Nội được chú ý

Thứ năm, 21/09/2023-14:09
Việc thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 vào ngày 2/9 vừa qua, cùng loạt công trình giao thông trọng điểm được đẩy nhanh tốc độ đã tạo động lực mới cho thị trường khu Đông Hà Nội phát triển mạnh mẽ hơn. 

Các dự án quy mô lớn

Theo VTC.VN, trong quy hoạch Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, phía Đông Hà Nội giữ vai trò trung tâm. Đặc biệt là huyện Gia Lâm và Đông Anh theo kế hoạch năm 2025 chính thức lên quận. Tuy nhiên, khả năng cán đích trong năm nay của 2 huyện này khá khả thi vì cả hai đã hoàn thành 25 - 26/27 tiêu chí. 

Hà Nội có tầm nhìn phát triển thành thành phố kết nối toàn cầu, có thể phát triển tương đương với các Thủ đô của nước phát triển trong khu vực và thế giới. Khu Đông Hà Nội được quy hoạch là một trong 3 trục phát triển chính. 


Khu Đông Thủ đô sẽ là điểm giao thoa sầm uất bậc nhất khu vực
Khu Đông Thủ đô sẽ là điểm giao thoa sầm uất bậc nhất khu vực

Trong tương lai, khi Hà Nội và 9 tỉnh, thành phố phía Bắc liên kết chặt chẽ, trở thành một vùng siêu đô thị của cả nước thì khu Đông Thủ đô sẽ là điểm giao thoa sầm uất bậc nhất khu vực. Sẽ có những cuộc đại chuyển dịch cả dân số và kinh tế với quy mô chưa từng có ở nơi đây. 

Khu Đông nằm ở vị trí kết nối huyết mạch, được chú trọng phát triển nhiều dự án giao thông hiện đại, có ý nghĩa quan trọng trong việc khơi thông kết nối liên vùng, rút ngắn thời gian và khoảng cách, mở ra không gian phát triển mới, khơi thông tiềm năng của những khu động lực. 

Không chỉ có sẵn các tuyến đường như Quốc lộ 5A, Quốc lộ 5B, đường Vành đai 4, Vành đai 3,5… mà cả các tuyến “đường xương cá” liên tục được đầu tư nâng cấp như đường Lý Thánh Tông, đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị, tuyến Yên Viên - Đình Xuyên - Phù Đổng, đường đê hữu Đuống đoạn Dốc Lời - Đặng Xá đến xã Lệ Chi, đường đô thị song hành với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng…

Sự đột phá quan trọng nhất không thể thiếu là mạng lưới cầu bắc qua song Hồng. Sau khi cầu Nhật Tân, Thanh Trì, Vĩnh Tuy đi vào hoạt động, sự kiện cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe vào dịp Quốc Khánh 2/9 đã giúp thu hẹp khoảng cách địa lý và sự phát triển giữa hai bên bờ sông. 

Thời gian tới, hạ tầng khu Đông còn được nâng cấp bởi 8 tuyến đường sắt Metro. Bao gồm 2 tuyến Metro 8 (đoạn Sơn Đồng - Dương Xá) và Metro 1 (đoạn Gia Lâm - Dương Xá) sẽ trực tiếp đi qua huyện Gia Lâm.


Các tuyến hạ tầng trọng điểm trên sẽ mở ra không gian phát triển mới
Các tuyến hạ tầng trọng điểm trên sẽ mở ra không gian phát triển mới

Dưới góc nhìn quy hoạch đô thị, các tuyến hạ tầng trọng điểm trên sẽ mở ra không gian phát triển mới, kéo dãn cư dân từ trung tâm vốn đã chật chội ra vùng ven. Đồng thời, đây cũng là đòn bẩy giúp bất động sản trong toàn khu vực tăng trưởng bền vững. 

Dự kiến đến năm 2030, 2 bên bờ sông Hồng sẽ đạt quy mô dân số khoảng 300.000 dân, tương đương dân số của cả quận Hoàn Kiếm và Tây Hồ hiện tại.

Bất động sản nhận đòn bẩy từ hạ tầng

Việc khu Đông Hà Nội ngày càng phát triển về hạ tầng đã cho thấy sự dịch chuyển của các dự án bất động sản. Các khu vực ven trung tâm thành phố có điều kiện để phát triển theo hiệu ứng “vệt dầu loang”, hạ tầng khu vực được đầu tư đồng bộ và còn nhiều quỹ đất sạch. Điều này rất thuận tiện để kiến tạo các dự án BĐS cao cấp, đảm bảo về yếu tố độc bản, chất lượng, tiện ích và phong cách sống, thu hút người dân tới ở, giúp thị trường khu vực ngày càng sôi động và nâng tầm giá trị. 

Đặc biệt, ngoài việc phát triển hạ tầng thì khu Đông có lợi thế về quỹ đất dồi dào. Mang đến cơ hội phát triển những mô hình bất động sản theo xu thế tương lai. 

Khi yêu cầu của người dân ngày càng cao hơn về chất lượng cuộc sống, họ sẽ bị thu hút bởi các khu đô thị mới với hệ thống tiện ích nội - ngoại đa dạng. Đơn cử như phân khu Hawaii thuộc dự án Masteri Waterfront của Masterise Homes vừa ra mắt mới đây đã góp phần tạo một cú hích không nhỏ cho thị trường khu Đông Thủ đô. 


Cư dân đang có xu hướng dịch chuyển sang khu Đông để sinh sống nhằm tận hưởng dịch vụ, tiện ích
Cư dân đang có xu hướng dịch chuyển sang khu Đông để sinh sống nhằm tận hưởng dịch vụ, tiện ích

Dự án này nằm ngay khu vực đắc địa thuộc trung tâm Ocean Park 1 (Gia Lâm, Hà Nội), đối diện Hồ Ngọc Trai 24,5 ha. Có tính kết nối thuận lợi vào trung tâm thành phố, nhất là sau khi cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe, tạo mạch nối giao thông thuận lợi giữa khu vực 2 bên sông Hồng, góp phần tạo một diện mạo mới cho khu vực phía Đông Hà Nội.

Bởi thực tế, cả cư dân hay nhà đầu tư khi lựa chọn một bất động sản ở bất kỳ khu vực nào thì mối quan tâm lớn nhất vẫn là vị trí và khả năng lưu thông.

Anh Nguyễn Hữu Hải - (Minh Khai, TP. Hà Nội) - Một nhà đầu tư bất động sản có kinh nghiệm hơn chục năm chia sẻ, với sự phát triển mạnh về hạ tầng và những lợi thế khác biệt về giá trị sống, dự án trên sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về một cuộc sống trung tâm. 

Đây cũng là dự án nổi bật trong những dự án bất động sản hiện hữu, thuận lợi cả về vị trí với hệ thống tiện ích nội - ngoại khu đầy đủ, cân bằng cả 6 giá trị sống: thể chất, gia đình, tài chính, sự nghiệp, lối sống, tinh thần”.

Có thể thấy, hạ tầng đô thị ngày càng có sự quy hoạch bài bản, quy củ thì khu Đông được kỳ vọng trở thành “lõi nội đô thứ 2 của Hà Nội”. Cư dân đang có xu hướng dịch chuyển sang khu Đông để sinh sống nhằm tận hưởng dịch vụ, tiện ích sống chất lượng. 

Với hàng loạt các công trình giao thông trọng điểm vẫn đang được đẩy nhanh tốc độ triển khai và hoàn thiện, đã trở thành động lực lớn giúp thị trường bất động sản khu Đông Hà Nội tiếp tục sôi động hơn. Trong đó, những dự án của các chủ đầu tư uy tín, đầy đủ pháp lý, chất lượng đảm bảo, hệ thống tiện ích đa dạng sẽ rất thu hút người mua bởi những lợi thế lớn về: tâm điểm giao thông liên vùng và tâm điểm của giá trị sống.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Không phải ai mua thêm bất động sản thứ hai cũng bị siết thuế

Chuyên gia: Hợp tác khu vực công và tư để phát triển nhà ở vừa túi tiền

Có nên dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản?

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

Bình Định công khai 13 dự án chung cư, NOXH chưa đủ điều kiện mở bán

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Tin mới cập nhật

Chuyên gia: Hợp tác khu vực công và tư để phát triển nhà ở vừa túi tiền

1 giờ trước

Bình Định công khai 13 dự án chung cư, NOXH chưa đủ điều kiện mở bán

1 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

1 giờ trước

TP. HCM chính thức giảm hạn mức đất ở tại nhiều khu vực

1 giờ trước

Có nên dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản?

1 giờ trước