meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dốc tiền dưỡng già mua 20 cây vàng, bà mẹ Hà Nội "đu đỉnh" thắng đậm 300 triệu

Thứ sáu, 11/03/2022-14:03
Những ngày qua, giá vàng là một trong những chủ đề nhận được sự quan tâm hàng đầu. Song không phải ai cũng may mắn chớp thời cơ thu về lợi nhuận. Trong khi nhiều người còn đang phân vân có nên bán ra hay không thì một bà mẹ ở Hà Nội đã quyết định "đu đỉnh" và thu về khoản thắng đậm.

Nóng nhất những ngày qua có lẽ phải kể đến câu chuyện giá vàng. Đúng như dự báo của giới chuyên gia, giá vàng trong nước ngay từ những phiên đầu tuần đã liên tục thăng hoa. Từ mức 60 triệu đồng/lượng trước Tết, có thời điểm vàng trong nước tăng đến 4 triệu đồng, vượt mốc 74 triệu đồng/lượng vào sáng ngày 8/3.

Trong lúc nhiều người còn đang phân vân có nên bán ra kiếm chút lời hay không thì một bà mẹ tại Hà Nội đã quyết định "đu đỉnh" và thu về ngay khoản thắng đậm 300 triệu đồng.

Bà mẹ Hà Nội dốc hơn 1 tỷ dưỡng già mua 20 cây vàng

Đó là câu chuyện của bà Bùi Thị Huệ, 62 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội. Khi nhắc tới câu chuyện đầu tư vàng của mình, bà Huệ vẫn không giấu nổi vui mừng khi đã quyết định rút 1,1 tỷ dưỡng già của bản thân để mua vàng để dành.

Bà Huệ kể, sau nhiều năm làm lụng tích cóp, đến giữa năm ngoái, bà có trong tay 900 triệu đồng. Được con gái biếu thêm 200 triệu nữa, tổng cộng là 1,1 tỷ đồng. Số tiền này bà dùng để dưỡng già phòng khi ốm đau sẽ không phải phiền lụy hay nhờ vả con cháu.


Bà Huệ mang hơn 1 tỷ tiền dưỡng già đi mua vàng. Ảnh minh họa
Bà Huệ mang hơn 1 tỷ tiền dưỡng già đi mua vàng. Ảnh minh họa

Theo lời bà Huệ, chồng bà mất từ nhiều năm trước nên hai người con rất yêu thương mẹ. Tuy nhiên, tuổi già cũng phải phòng thân nên bà cứ chịu khó bán rau cỏ rồi chắt chiu tiết kiệm. Do cũng đã 62 tuổi, bà Huệ không biết đầu tư vào đâu để sinh lời, trước cứ có bao nhiêu tiền là bà lại gửi hết tiết kiệm rồi lấy lãi hàng tháng, song tiền lãi chẳng đáng là bao. Thấy vậy, con gái bà khuyên rút ra mua vàng để đó, nhiều gia đình trẻ hiện nay cũng chọn mua vàng vì vừa an toàn mà giá trị lại tăng theo năm, không lo bị lỗ.

Thắng đậm 300 triệu chỉ sau nửa năm

Nghĩ thấy hợp lý, ngày 24/9/2021, bà Huệ cùng con gái ra một tiệm vàng uy tín tại Hà Nội để mua 20 lượng vàng, hết tổng cộng 1,134 tỷ đồng. Khi đó, giá vàng là 56,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57.45 triệu đồng/lượng (bán ra). “Tôi còn thiếu 34 triệu nên con dâu cho thêm để mẹ đủ tiền mua 20 cây vàng cho chẵn”, bà Huệ cho biết.

Do mang sẵn tâm lý từ đầu là mua vàng để đó nên trong suốt những tháng qua, giá vàng dù nhiều lần tăng nhưng bà Huệ cũng không sốt ruột. Thậm chí, khi thấy giá vàng trong nước bán ra hơn 61 triệu đồng/lượng vào ngày đầu tiên của năm mới 2022, con gái bà giục mẹ bán chốt lời nhưng bà Huệ vẫn quyết "để yên trong tủ".

Suốt 2 tháng đầu năm 2022, giá vàng liên tục "nhảy múa" và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, song bà Huệ vẫn rất vững tâm. Sau cùng, cho tới tận ngày 7/3 vừa qua, khi giá vàng trong nước vọt lên tới gần 73 triệu đồng/lượng trong sự ngỡ ngàng của cả nhà thì bà mẹ này quyết định bán.

“Giá vàng tăng mạnh quá nên tôi cũng sốt ruột. Nếu để một vài phiên nữa giá giảm lại tiếc, nên dù giờ chưa cần tiền mặt nhưng tôi vẫn quyết bán. Đầu giờ chiều 7/3, giá vàng được niêm yết 72,6 triệu đồng, hai mẹ con tôi mang 20 lượng vàng đi bán, thu về 1,452 tỷ đồng”, bà Huệ chia sẻ. 


Bà Huệ vẫn không giấu nổi vui mừng vì số tiền lãi này có nằm mơ cũng chẳng bao giờ nghĩ sẽ có
Bà Huệ vẫn không giấu nổi vui mừng vì số tiền lãi này có nằm mơ cũng chẳng bao giờ nghĩ sẽ có

Trừ đi số tiền mua vào từ một năm trước, bà Huệ thu về khoản lãi 318 triệu đồng. Bà tâm sự, số tiền lãi này có nằm mơ cũng chẳng bao giờ nghĩ sẽ có, nhất là khi chủ trong thời gian ngắn đầu tư vàng đã thắng lớn.

Bà Huệ cho biết, con gái đang tư vấn mẹ đầu tư mua một mảnh đất nằm trong ngõ với giá 1,5 tỷ đồng ở khu vực đông dân cư gần nhà. 2-3 năm sau bán đi, chắc chắn cũng sẽ lại được một khoản lời. 

“Con gái tôi bảo, khác với các kênh đầu tư khác, mua đất là đầu tư hữu hình, có thể truyền lại cho con cháu hoặc quyết định bán đi khi đất tăng giá nhiều. Thấy con nói cũng hợp lý nên tôi đang xem xét”, bà Huệ nói.

Nhà đầu tư nên phân bổ nguồn vốn vào các kênh đầu tư khác ngoài vàng

Chia sẻ với báo chí, chuyên gia tư vấn đầu tư Phan Dũng Khánh tới từ Maybank Investment Bank cho rằng, giá vàng hiện nay đang được hỗ trợ đi lên nhờ nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nhà đầu tư trong nước lưu ý chỉ nên mua vàng với số lượng ít, do giá vàng tại Việt Nam tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi đã tăng quá đà cũng như vượt đỉnh cũ nên gây ra nhiều rủi ro lớn cho người mua vào.

Ngoài ra, giá vàng trong nước còn bị ảnh hưởng bởi tỷ giá ngoại tệ. Thời gian qua, dù tỷ giá được duy trì khá ổn nhưng vẫn có thể có biến động nên cần tính toán hết mọi khả năng rủi ro. Vì vậy, nếu chênh lệch giá thu hẹp vì lý do nào đó như chính sách, tỷ giá, cung cầu,... thì nhà đầu tư sẽ bị lỗ nặng. Do đó vẫn nên phân bổ nguồn vốn vào các kênh đầu tư khác ngoài vàng.


Giá vàng tăng mạnh kể từ đầu năm 2022
Giá vàng tăng mạnh kể từ đầu năm 2022

Nhiều chuyên gia nhận định, sau khi chịu áp lực chốt lời giá kim loại quý này thời gian tới vẫn sẽ nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ tăng. Mặc dù được chuyên gia đặt niềm tin, tuy nhiên nhà đầu tư vàng trong nước hiện tại vẫn đối mặt với nhiều nguy cơ. Nguy cơ đầu tiên chính là đến từ mức chênh lệch giữa mua vào - bán ra "trên trời" của giá vàng trong nước.

Trong khi mức chênh lệch an toàn được giới chuyên gia khuyến cáo là dưới 300.000 đồng/lượng, thì trong nhiều phiên gần đây mức chênh mua - bán này luôn ở trên ngưỡng 1,5 triệu đồng/lượng. Chính điều này khiến người mua khó lãi, thậm chí có thể lỗ nặng.

Nguy cơ thứ hai đến từ mức chênh cao giữa thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng thế giới hiện tương đương với 54,77 triệu đồng/lượng, mức này thấp hơn 13,23 triệu đồng/lượng so với giá bán ra của vàng SJC trong cùng thời điểm. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước