meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh số bết bát của mẫu iPhone này đã buộc Apple phải giảm sản lượng chỉ sau ít tuần phát hành

Thứ hai, 01/05/2023-21:05
Tính đến nay, chiếc iPhone này chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh số của dòng iPhone được bán ra.

Theo Thể thao & Văn hóa, có nhiều mẫu điện thoại của Apple đã bị khai tử tại Việt Nam, tuy nhiên, vẫn nhận được sự chú ý từ khách hàng. Một ví dụ điển hình chính là iPhone 11. iPhone 11 vẫn hay nằm trong danh sách smartphone đắt khách nhất sau 4 năm ra mắt (2019).

Trong phân khúc giá khoảng 10 triệu đồng, đây cũng là mẫu máy được người dùng ưa chuộng nhất. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, các đại lý ủy quyền của Apple vẫn nhập máy về bình thường.

Ngoài những sản phẩm đắt hàng, cũng có những sản phẩm chứng kiến doanh số thảm hại cả ở thị trường Việt Nam và toàn cầu. Một trong số đó là iPhone SE 2022.

Chiếc điện thoại này hiện đã vắng bóng lại các đại lý và dường như ở trạng thái “ngừng kinh doanh”. Với sức mua không đạt nổi 1% nên iPhone SE 2022 bị coi là mẫu máy thất bại nhất của nhà Táo. So với những mẫu điện thoại xếp bét bảng như iPhone 12 Mini và iPhone 13 Mini, doanh số của iPhone SE 2022 còn kém xa.

Doanh số của iPhone SE quá tệ, do vậy Apple đã phải giảm sản lượng ngay từ tuần đầu tiên mở bán.


iPhone SE 2022 chứng kiến doanh số thảm hại cả ở Việt Nam và thế giới
iPhone SE 2022 chứng kiến doanh số thảm hại cả ở Việt Nam và thế giới

Doanh thu bết bát của dòng máy là cũng không phải điều quá bất ngờ đối với các cửa hàng vì nhiều đại lý đã nhận định “chưa mở bán đã biết là ế” trước khi máy được đưa về Việt Nam. Tuy nhiên, các đại lý vẫn phải nhập hàng về vì phải đủ dải sản phẩm của Apple.

Đối với iPhone SE 2022, tình trạng hết hàng đã diễn ra lác đác tại một số chuỗi bán lẻ từ cuối năm ngoái. Smartphone này hiện đã chính thức không còn ở các hệ thống.

Tình trạng trên chủ yếu là do người dùng tại Việt Nam thích dùng điện thoại màn hình lớn với viền mỏng. Mặt khác, iPhone SE 2022 lại có thiết kế cũ của dòng iPhone 8, dùng tấm nền kích thước 4,7 inch, chỉ thay đổi về cấu hình.

Giá bán phiên bản thấp nhất lên tới 10 triệu đồng dù cấu hình không cao. Hơn nữa, model dung lượng 256 GB gần 16 triệu đồng, do đó iPhone SE 2022 cũng không thể cạnh tranh được với iPhone 11. Với tầm giá đó, hầu hết người dùng sẽ lựa chọn iPhone 11.

Bộ xử lý A15 Bionic, tương tự con chip của thế hệ iPhone 13 là điểm đáng giá nhất của iPhone SE 2022. Nhờ đó, máy có hiệu suất xử lý mạnh mẽ. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ kết nối 5G, và dường như không thay đổi các thông số khác.

iPhone SE 2022 có khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP67. Thiết bị sở hữu camera sau 12 MP có thể quay video 4K, và camera selfie với độ phân giải 7MP. Thế nhưng, góc chụp của người dùng bị hạn chế vì máy chỉ có 1 ống kính.

Được hỗ trợ sạc nhanh 20W, pin 2018 mAh có thể sạc từ 0-50% chỉ trong nửa tiếng. Nhà sản xuất cho biết với dung lượng pin này, máy có thể xem video liên tục trong 15 giờ, và phát trực tuyến video tới 10 giờ, tốt hơn so với 8 giờ của bản tiền nhiệm.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước