meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Điểm sáng mới của thủ phủ công nghiệp Bắc Ninh: Bất động sản Quế Võ “lên ngôi”

Chủ nhật, 05/06/2022-20:06
Kể từ khi bắt đầu được quy hoạch lên thành thị xã, huyện Quế Võ đã thu hút nhiều sự chú ý không chỉ về nền kinh tế mà thị trường bất động sản nơi đây cũng rất hấp dẫn. Hiện tại, cùng với sự phát triển của địa phương, bất động sản Quế Võ tuy vẫn có mức giá khá mềm nhưng còn nhiều dư địa tăng trưởng, rất phù hợp để tìm kiếm cơ hội sinh lời.

Kinh tế địa phương có sức bật mạnh mẽ

Trong vòng 5 năm qua, tổng giá trị GRDP Quế Võ bình quân tăng trưởng 11,5%, đây là con số rất tích cực đã tạo thêm sức bật lớn cho thị trường bất động sản khu vực này phát triển mạnh mẽ hơn. 

Bắc Ninh vốn là thủ phủ công nghiệp, thu hút nguồn vốn FDI lớn hàng năm và có các chỉ số tăng trưởng hàng đầu phía Bắc. Chỉ cách trung tâm Hà Nội 40km, nằm ngay vị trí tâm điểm liên kết vùng Thủ đô, huyện Quế Võ đang nổi lên như một điểm đến đầu tư công nghiệp mới của tỉnh Bắc Ninh. Công nghiệp là ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế chính và khu công nghiệp - xây dựng tại Quế Võ đang chiếm tỷ trọng lớn, đạt 90% cơ cấu kinh tế của huyện, đem về nguồn lực kinh tế ổn định, bền vững cho địa phương.


Quế Võ là địa phương phát triển công nghiệp
Quế Võ là địa phương phát triển công nghiệp

Thống kê được trên địa bàn Quế Võ đang có 6 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích đất lên tới 1.551,88ha. UBND huyện Quế Võ cho biết, trong 5 năm qua, huyện ghi nhận mức tăng trưởng GRDP rất tốt khi đạt mức tăng trung bình trên 11,5%. Hiện tại Quế Võ đã đạt chuẩn đô thị loại IV và tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu lên Thị xã. Việc quy hoạch huyện Quế Võ lên Thị xã được xác định là tiền đề quan trọng, góp phần đưa tỉnh Bắc Ninh trở thành đô thị loại I và là thành phố trực thuộc Trung Ương trong tương lai gần.

Động lực quan trọng nhất để Quế Võ đạt được những thành tích phát triển kinh tế tích cực trong những năm qua nhờ việc mở rộng môi trường đầu tư hướng đến sự phát triển bền vững. Trong năm 2021, với 71,05 điểm, Quế Võ đã đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng DDCI (chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện), nhiều tiêu chí thành phần đã thuộc nhóm dẫn đầu như: Tính minh bạch, chi phí không chính thức xếp hạng 1; Tính năng động xếp hạng 3.

Nhằm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế và quy hoạch lên Thị xã trong thời gian tới, huyện Quế Võ đã đẩy mạnh thu hút đầu tư bằng các chính sách ưu đãi, nhất là đối với thủ tục đất đai. Đại diện UBND huyện Quế Võ cho hay, thu hút đầu tư là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư của địa phương. Huyện đang tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là đất đai, mặt bằng, nâng cao chỉ số “tiếp cận đất đai”; hoàn thiện cơ chế, chính sách và các quy định quản lý, sử dụng đất đai; Cắt gọn thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục cấp phép đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.


Giới đầu tư và cả người tiêu dùng rất quan tâm tới thị trường BĐS Quế Võ
Giới đầu tư và cả người tiêu dùng rất quan tâm tới thị trường BĐS Quế Võ

Trên thực tế, những khu vực có nền kinh tế phát triển sẽ kéo theo thị trường bất động sản nơi đó tăng trưởng; Hơn nữa, với các địa phương phát triển cả về công nghiệp như Quế Võ, chiếm tỷ trọng tới 90% thì sẽ thu hút thêm lượng lớn chuyên gia, lao động trong và ngoài nước. Từ đó tăng thêm nhu cầu về nhà ở và tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy bất động sản tăng trưởng.

Quế Võ được lựa chọn cho xu hướng giãn dân vùng nội đô

Đề án vùng Thủ đô Hà Nội đã thành lập nhằm giải quyết các vấn đề bất cập về tình trạng quá tải dân số khu vực Hà Nội, theo đề án sẽ có 1 thành phố trung ương là Hà Nội và 9 tỉnh thành lân cận là Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Hòa Bình và Phú Thọ.

Những địa phương đang hiện hữu hệ thống giao thông hướng tâm, thuận tiện kết nối tới Hà Nội như Quế Võ đã trở thành lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư và người dân có nhu cầu mua nhà ở thực. Quế Võ hiện được xem là một điểm sáng cho xu hướng giãn dân của Hà Nội.

Theo ý kiến của một chuyên gia bất động sản, Hà Nội ghi nhận mật độ dân số ngày càng cao, xu hướng giãn dân ra các vùng ngoại ô là điều tất yếu. Nhiều người cho biết họ sẵn sàng chuyển tới các vùng ngoại thành để được hưởng thụ môi trường sống chất lượng hơn. Đây chính là lý do những thị trường có tiềm năng phát triển vượt bậc, có hạ tầng giao thông đồng bộ, cách Hà Nội không quá xa. Do đó, các nhà đầu tư cũng như người mua có nhu cầu thực đang nhắm tới “vùng đất hứa” Quế Võ.


Nhiều dự án quy mô, công trình giao thông được đầu tư phát triển
Nhiều dự án quy mô, công trình giao thông được đầu tư phát triển

Ông Phúc Hưng - Nhà đầu tư từ Hà Nội chia sẻ, vài năm gần đây, những thị trường bất động sản vùng lân cận Hà Nội trở nên rất sôi động trước bối cảnh giá đất Hà Nội đang ở ngưỡng khá cao, dư địa không còn nhiều nên buộc các nhà đầu tư phải đi xa hơn để tìm cơ hội. Tại Quế Võ vẫn đang duy trì mức giá đất còn rẻ, được tập chung đầu tư hạ tầng, kinh tế phát triển nhanh chóng đều là điểm cộng cho bất động sản nơi đây.

Với làn sóng đầu tư dồn dập, thị trường bất động sản Quế Võ đang sôi động hơn bao giờ hết, nhất là thông tin về đề án xây dựng đường Vành Đai 4 nối Hà Nội với Quế Võ được thông qua; Công tác giải phóng mặt bằng để chuẩn bị triển khai giai đoạn 2 khu công nghiệp Quế Võ II.

Nhìn chung, huyện Quế Võ có tốc độ đô thị hóa nhanh, hạ tầng được đầu tư hiện đại, kinh tế tăng trưởng vượt bậc và hệ thống giao thông đồng bộ chính là những động lực tăng trưởng mạnh mẽ của địa phương. Hiện tại, thị trường bất động sản nơi đây dần thiết lập mặt bằng giá mới. Theo đánh giá của chuyên gia, đây chính là thời cơ tốt để giới đầu tư “đi trước - đón đầu” làn sóng sốt đất. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước