meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Bắc Ninh ra sao trước thông tin thành lập thị xã Quế Võ?

Thứ năm, 02/06/2022-10:06
Từ khi có thông tin tỉnh Bắc Ninh sắp thành lập thị xã Quế Võ, nhiều địa phương trong khu vực đang chứng kiến những làn sóng mới trên thị trường bất động sản, nhiều nơi đã ghi nhận tình trạng sốt cục bộ.

Trở thành một thị xã phát triển toàn diện, bền vững

Theo Thanh niên, huyện Quế Võ vẫn được xem là địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất của tỉnh Bắc Ninh. Khoảng 5 năm trở lại đây, Quế Võ đạt tổng giá trị GRDP tăng bình quân là 11,5%. Trong năm 2021, dù đối diện với những ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid - 19 nhưng địa phương này vẫn phát triển rất tích cực và đạt tổng giá trị sản xuất ước đạt hơn 56.925 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2020 và bằng 105% kế hoạch năm. Huyện Quế Võ trong năm 2021 đã đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng DDCI (chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện) khi đạt 71,05 điểm. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho môi trường đầu tư tại địa phương đang phát triển rất tốt. 


Quế Võ được đầu tư phát triển toàn diện để đạt tiêu chuẩn lên thị xã
Quế Võ được đầu tư phát triển toàn diện để đạt tiêu chuẩn lên thị xã

Hơn nữa, đây là khu vực dịch chuyển kinh tế theo hướng tích cực và thu hút đầu tư khi một loạt khu công nghiệp đang hiện diện và hoạt động tại địa phương như: KCN Quế Võ I (300ha), KCN Quế Võ II (giai đoạn 1: 272,54ha, giai đoạn 2: 300ha), KCN Quế Võ III (giai đoạn 1: 303,8ha, giai đoạn 2: 208,54ha), cụm công nghiệp Châu Phong (50ha), cụm công nghiệp làng nghề Phù Lãng (72ha), cụm công nghiệp Quế Tân (45ha). Việc các khu công nghiệp được đầu tư và hình thành chính là “chìa khóa vàng” thúc đẩy bất động sản Quế Võ phát triển mạnh mẽ hơn trong khi nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao. 

Cùng với việc phát triển kinh tế, huyện Quế Võ đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng với nhiều công trình quan trọng như: Đường cao tốc Bắc Ninh - Phả Lại; QL18; Cảng cạn Tân Cảng,... Theo quy hoạch trong giai đoạn 2021 - 2025, địa phương sẽ có thêm 109 công trình được triển khai. Đáng chú ý là, tuyến Vành Đai 4 kết nối Quế Võ tới Hà Nội vừa được phê duyệt và kỳ vọng sẽ tạo ra động lực giúp nền kinh tế, công nghiệp trong khu vực phát triển trong tương lai.

Ngày 31/7/2020, Quế Võ được công nhận là đô thị loại IV, tiếp đó đề án thành lập thị xã Quế Võ cũng đã thông qua. Hiện tại huyện đang quy hoạch với 11 phường. Theo tầm nhìn tới năm 2030, Quế Võ sẽ định hướng mục tiêu trở thành đô thị loại III.

Cũng theo đề án, thành phố Bắc Ninh, thành phố Chí Linh, thành phố Từ Sơn và thị xã Quế Võ sẽ trở thành chuỗi đô thị liên hoàn, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực phía Bắc của Thủ đô Hà Nội phát triển mạnh mẽ. Đây chính là tiền đề quyết định cho quá trình đưa tỉnh Bắc Ninh nhanh chóng trở thành đô thị loại I, là thành phố trực thuộc Trung Ương vào thời gian sắp tới đây.


Huyện Quế Võ đã hoàn thành 3 trên 5 tiêu chí lên thị xã
Huyện Quế Võ đã hoàn thành 3 trên 5 tiêu chí lên thị xã

Đối với Quế Võ trong giai đoạn này đang hướng tới hoàn thiện mục tiêu đạt chuẩn Thị xã trong năm 2022, địa phương thúc đẩy mạnh vào đầu tư và phát triển các công trình hạ tầng cũng như các hạng mục chỉ tiêu nhằm phát triển khu vực toàn diện, bền vững. Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Quế Võ đã hoàn thành 3 trên 5 tiêu chí lên thị xã, với 2 tiêu chí còn lại cũng đang dần đạt được. Địa phương rất kỳ vọng sẽ đạt chuẩn các tiêu chí trong tương lai gần.

Điểm sáng mới của bất động sản Bắc Ninh

Sở hữu vị trí đắt giá ngay quy hoạch vùng Thủ đô, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, các nhà đầu tư đang dồn sự chú ý tới bất động sản Quế Võ nói riêng và bất động sản Bắc Ninh nói chung khi khu vực này sở hữu nhiều ưu thế về giá bán, xung lực, dư địa tăng trưởng.

Khi Quế Võ được công nhận trở thành đô thị loại IV và tập hợp nguồn lực để phát triển thành thị xã, các nhà đầu tư và cả những khách hàng có nhu cầu tại khu vực phía Bắc đã nhạy bén và nắm bắt ngay cơ hội tại vùng đất tiềm năng năng khi hệ thống hạ tầng khu vực được nâng cấp, thị trường bất động sản cho thấy rõ cơ hội phát triển.

Giới chuyên gia trong ngành đánh giá bất động sản Quế Võ hiện nay vẫn giữ mức giá thấp hơn mặt bằng chung và khá dễ chịu so với nhiều khu vực khác. Vì vậy, thời điểm này chính là cơ hội đầu tư, an cư và mở rộng phạm vi tiếp cận cho giới đầu tư.


Bất động sản Quế Võ và Bắc Ninh được kỳ vọng cao sẽ đem lại nguồn lợi lớn cho nhà đầu tư
Bất động sản Quế Võ và Bắc Ninh được kỳ vọng cao sẽ đem lại nguồn lợi lớn cho nhà đầu tư

Theo chia sẻ của anh Hùng Minh - Nhà đầu tư tới từ Hà Nội, ngay khi có thông tin huyện Quế Võ sắp được lên thị xã, anh Minh đã lập tức tìm hiểu và ưu tiên lựa chọn bất động sản Quế Võ vì nơi này có hệ thống hạ tầng, công nghiệp đã thành hình và nhìn nhận được tỷ suất lợi nhuận rất đáng mong đợi. “Tuy nhiên, địa phương này hiện vẫn chưa có nhiều dự án quy mô nên tôi chủ yếu tập trung vào phân khúc đất nền để đón đầu xu hướng đầu tư bất động sản Quế Võ trong thời gian tới” - Anh Minh nói.

Cũng đồng ý với quan điểm trên, anh Thái Thịnh cho hay, đất nền Quế Võ đang là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản khi đến với Bắc Ninh. “Tôi vẫn giữ quan điểm là không đầu tư dạng “lướt sóng” dù giá đất nền nơi đây đang trong tình trạng tăng giá cục bộ khi nhận được thông tin quy hoạch huyện thành thị xã. Đặc biệt là tuyến Vành đai 4 cũng mới nhận chủ trương xây dựng. Vì vậy tôi tin rằng, trong thời gian tới và cả dài hạn thì bất động sản Quế Võ sẽ còn phát huy thêm tiềm năng và có bước tăng tốc mạnh mẽ”. 

Đi cùng với tốc độ phát triển vượt bậc của hệ thống hạ tầng và công nghiệp, thị trường bất động sản Quế Võ được kỳ vọng sẽ bùng nổ nhanh chóng và trở thành “vùng đất hứa” sáng giá của thị trường Bắc Ninh ngay khi huyện được công nhận là Thị xã. Do đó, ở thời điểm này, các nhà đầu tư có thể triển khai kế hoạch và xuống tiền cho các sản phẩm phù hợp tại Quế Võ để đảm bảo về lợi nhuận trong tương lai.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước