meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

ĐHĐCĐ Vincom Retail (VRE): Kế hoạch doanh thu thuần 2023 hơn 10.000 tỷ đồng

Thứ năm, 27/04/2023-15:04
Tại đại hội lần này, Ban lãnh đạo Vincom Retail đã trình cổ đông kế hoạch doanh thu thuần năm 2023 là 10.350 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.680 tỷ đồng, so với năm 2022 đã tăng lần lượt 41% và 69%.

Nhịp sống thị trường thông tin, ngày 26/04/2022 Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 nhằm tổng kết tình hình kinh doanh năm 2022 và công bố các mục tiêu và kế hoạch kinh doanh năm 2023.

Tính đến thời điểm 9h5p sáng, có tổng cộng 112 cổ đông tham dự đại hội trực tiếp và ủy quyền, con số này tương ứng với 78,67% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của công ty. Trong đại hội, bà Trần Mai Hoa - Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vincom Retail đã phát biểu khai mạc và cho biết, nền kinh tế trong năm 2002 đã tăng trưởng mạnh mẽ và ghi nhận nhiều điểm sáng tại thị trường bán lẻ. Nhờ đó, Vincom Retail có nhiều cơ hội để phát triển.


Ngày 26/04/2022 Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 nhằm tổng kết tình hình kinh doanh năm 2022 và công bố các mục tiêu và kế hoạch kinh doanh năm 2023
Ngày 26/04/2022 Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 nhằm tổng kết tình hình kinh doanh năm 2022 và công bố các mục tiêu và kế hoạch kinh doanh năm 2023

Vì thế, Vincom Retail năm 2022 đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng với những chỉ số tăng trưởng tốt. Cụ thể, tổng doanh thu năm 2022 của Vincom Retail là 7.361 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 25%. Ngoài ra, lợi nhuận sau thuế cũng tăng 111% so với cùng kỳ và đạt 2.777 tỷ đồng. Sau khi lũy kế cả năm 2022, biên lợi nhuận sau thuế của VRE là 38% doanh thu.

Vincom Retail đang có tổng cộng 83 trung tâm thương mại (TTTM) phân bổ tại 44 tỉnh thành trên khắp cả nước. Vincom Retail trong năm 2022 chính là chủ đầu tư bất động sản bán lẻ duy nhất mở mới 3 TTTM, cả 3 đều đạt tỷ lệ lấp đầy cam kết trên 94% trong năm 2022.

Liên quan đến vấn đề này, Ban lãnh đạo Vincom Retail nhấn mạnh, việc quyết liệt khai trương những TTTM mới và cung cấp liên tục những nguồn cung mặt bằng mới trong bối cảnh chịu ảnh hưởng từ 2 năm đại dịch đã trở thành động thái tích cực thúc đẩy sự phục hồi nhanh chóng của mảng bán lẻ hiện đại, đồng thời khẳng định được vị thế dẫn dắt thị trường của Vincom Retail.

Kế hoạch doanh thu thuần 2023 hơn 10.000 tỷ đồng

Tại đại hội lần này, Ban lãnh đạo Vincom Retail đã trình cổ đông kế hoạch doanh thu thuần năm 2023 là 10.350 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.680 tỷ đồng, so với năm 2022 đã tăng lần lượt 41% và 69%.

Được biết, kế hoạch kinh doanh năm 2023 của Vincom Retail được đề xuất dựa trên kỳ vọng của ban lãnh đạo về triển vọng kinh tế cũng như môi trường kinh doanh năm nay sẽ khởi sắc hơn so với những năm trước. Đồng thời, thị trường này cũng tiếp tục phục hồi hậu Covid-19.

Ban lãnh đạo công ty cũng khẳng định, việc Vincom Retail khai trương những TTTM mới trong 2 năm qua đã thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của mảng bán lẻ hiện đại. Chia sẻ thêm về chiến lược của Vincom Retail trong giai đoạn tới, Tổng giám đốc Trần Mai Hoa cho biết, công ty đã chuẩn hóa được các mô hình phát triển trung tâm thương mại. Thời điểm hiện tại, Vincom Retail đang nghiên cứu mô hình khu du lịch bán lẻ.


Đối với vấn đề quy mô, Vincom Retail trong năm nay dự kiến sẽ khai trương thêm 2 TTTM mới, đó là Vincom Mega Mall Grand Park tại TP HCM cùng với Vincom Plaza Hà Giang, tổng diện tích mặt sàn bán lẻ là 55.000 m2
Đối với vấn đề quy mô, Vincom Retail trong năm nay dự kiến sẽ khai trương thêm 2 TTTM mới, đó là Vincom Mega Mall Grand Park tại TP HCM cùng với Vincom Plaza Hà Giang, tổng diện tích mặt sàn bán lẻ là 55.000 m2

Khi nhiều cổ đông băn khoăn về diễn biến thị trường bán lẻ đang còn nhiều khó khăn và doanh nghiệp bán lẻ sụt giảm, bà Trần Mai Hoa nhận định: “Chúng tôi cũng giống như các chủ đầu tư và nhà bán lẻ theo sát thị trường. Trong thời gian qua, chúng ta dễ dàng thấy được thị trường đã có độ giảm sút trong ngắn hạn. Tuy nhiên, thị trường được kỳ vọng tốt hơn kể từ quý 2 trở đi.

Ngoài ra, chúng tôi cũng ghi nhận những nhãn bán lẻ lớn và chuỗi bán lẻ bắt đầu xâm nhập vào thị trường ngoài Hà Nội và TP HCM. Đặc biệt, Vincom Retail cũng đang chú trọng đến khách thuê là những thương hiệu lớn từ quốc tế”.

Doanhnhan.vn thông tin, trong báo cáo thường niên năm 2022, bà Trần Mai Hoa cho biết, công ty hiện đang có nhiều cơ hội để phục hồi và phát triển, có thể tạo ra bước đột phá trong năm 2023. Ngoài ra, thị trường bán lẻ hấp dẫn của Việt Nam cũng đang được hỗ trợ dài hạn bởi cơ cấu dân số vàng.

Đối với vấn đề quy mô, Vincom Retail trong năm nay dự kiến sẽ khai trương thêm 2 TTTM mới, đó là Vincom Mega Mall Grand Park tại TP HCM cùng với Vincom Plaza Hà Giang, tổng diện tích mặt sàn bán lẻ là 55.000 m2, nâng tổng số TTTM lên 85 TTTM phân bổ khắp 45 tỉnh thành trên cả nước.

Cũng trong năm 2023, Vincom Retail sẽ tập trung vào việc nâng cấp địa vị cũng như nâng cao hiệu quả khai thác của những TTTM đang hoạt động thông qua việc tiếp tục đồng hành với những khách thuê chiến lược, từ đó mở rộng độ phủ tại các tỉnh thành phố cấp hai giàu tiềm năng, đẩy mạnh mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo hai nhóm, bao gồm nhóm thương hiệu quốc tế và nhóm thương hiệu Việt Nam.

Tiếp tục mục tiêu tiết giảm các loại chi phí

Bà Phạm Thị Ngọc Hà - Giám đốc tài chính Vincom Retail cho biết, công ty luôn tìm model vận hành linh hoạt bền vững, trong hai năm vừa qua đã có nhiều giải giáp tối ưu chi phí. Về chi phí năng lượng, Vincom Retail đã hợp tác nhà thầu đầu tư pin năng lượng mặt trời. Năm 2023, công ty dự kiến mở rộng thêm 8 TTTM và hoàn thành 100% sử dụng pin năng lượng mặt trời; đồng thời lũy kế đến năm 2023 sẽ tạo ra và sử dụng 23 triệu kWh. 

Về ánh sáng, công ty sẽ tiến hành lắp đặt đèn cảm ứng trong các căn thoát hiểm, đồng thời thử nghiệm phương án hợp tác mức tối ưu đèn. Đối với chi phí nhân sự, Vincom Retail tiến hành tiết giảm 30% định biên từ 2019 đến 2022 thông qua quy hoạch chuẩn hóa đầu việc tại những vị trí chức danh, tổ chức đào tạo tay nghề nâng cao năng suất lao động ...

Với các chi phí khác, Vincom Retail áp dụng các giải pháp thay thế bảo vệ môi trường. Cơ cấu chi phí hướng đến sự săn chắc, tối ưu. Đương nhiên, Vincom Retail vẫn đang tìm kiếm các giải pháp để tối ưu hơn nữa.

Trong tăng trưởng lợi nhuận, công ty đã tiết giảm chi phí năng lượng, nhân công. Bà Phạm Thị Ngọc Hà cho biết, chi phí năng lượng đã giảm 40% trong khi chi phí nhân sự giảm 35 - 40% cùng các chi phí khác. Chi phí năng lượng tiết giảm hơn 2% tổng chi phí điện bình quân hàng năm. Chi phí nhân sự cũng giảm 30% định biên. Chi phí năng lượng giảm khoảng 50 tỷ mỗi năm, nhân sự là 75 - 80 tỷ đồng. Công ty chuẩn hóa lại định mức đối với việc sử dụng dịch vụ mua ngoài.


Về kế hoạch kinh doanh, bà Trần Mai Hoa cho biết công ty sẽ tập trung vào cho thuê trung tâm thương mại và năm 2023 chính là cơ hội để công ty làm bài bản
Về kế hoạch kinh doanh, bà Trần Mai Hoa cho biết công ty sẽ tập trung vào cho thuê trung tâm thương mại và năm 2023 chính là cơ hội để công ty làm bài bản

Về sử dụng nguồn tiền, công ty đã trả gốc trái phiếu đến kỳ hạn; đồng thời hướng đến phát triển lưới dự án với khoảng 800.000 m2 với nguồn vốn hơn 12.000 tỷ đồng. Bà Hà cũng cho biết thêm, trong trường hợp công ty trả cổ tức sẽ báo cáo và trình các cổ đông phê duyệt. 
Chưa có chính sách về chia sẻ cổ tức trong dài hạn

Theo bà Phạm Thị Ngọc Hà, đối với việc chia cổ tức dài hạn, thời điểm hiện tại công ty vẫn chưa có chính sách chia sẻ cổ tức trong dài hạn và sẽ tiến hành nghiên cứu theo từng năm. 

Đánh giá về thị trường bán lẻ, Vincom Retail cũng như các chủ đầu tư, nhà bán lẻ theo sát thị trường. Trong thời gian vừa qua, thị trường này đã có độ giảm sút. Trong đó, quý đầu năm vẫn luôn là khoảng thời gian thấp điểm, bắt đầu từ tháng 4 sẽ dần khởi sắc và thời điểm tốt nhất trong năm là hè và thu đông. Các nhà bán lẻ đều có đánh giá mức độ ảnh hưởng trong khoảng thời gian ngắn hạn. Trong khi đó, khách thuê từ nhiều ngành hàng khác nhau cùng sự ảnh hưởng không toàn diện cùng chiều và đã có sự tăng giảm ở từng vị trí.

Về kế hoạch kinh doanh, bà Trần Mai Hoa cho biết công ty sẽ tập trung vào cho thuê trung tâm thương mại và năm 2023 chính là cơ hội để công ty làm bài bản. “Nhìn vào kế hoạch năm nay, công ty vẫn còn hơn 100.000m2 để đạt được tỷ lệ lấp đầy mục tiêu”, Tổng giám đốc Vincom Retail khẳng định.

Kết thúc đại hội, tất cả các tờ trình đã được thông qua.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

19 giờ trước