meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đầu tháng làm vỡ gương báo hiệu điềm gì?

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Vỡ gương thường sẽ mang đến cho con người ta sự lo lắng, cảm giác bất an không yên tâm và tâm trí luôn trong trạng thái đề phòng, dè chừng và hết sức căng thẳng cũng như mệt mỏi. Nhất là việc đầu tháng làm vỡ gương vì theo quan niệm từ xưa thì đây chính là thời điểm khá nhạy cảm và rất hay mang lại sự xui xẻo.

Quan niệm trong vấn đề gương vỡ

Từ thời cha ông ta từ xa xưa, chiếc gương, chiếc kính đã được ông bà sử dụng để làm vật trừ tà và ma quỷ. Theo như các chuyên gia phong thủy thì vỡ kính sẽ làm tỏa ra 1 luồng khí rất là tiêu cực, khiến cho mọi thành viên trong gia đình không tránh khỏi lo âu và bất an.

Theo như quan niệm của người Việt từ lâu đời thì việc vỡ gương nằm trong điều cấm kỵ. Việc làm rơi hay vỡ gương đó chính là một điềm báo không tốt báo hiệu điềm xui xẻo, đau khổ, sự bất hạnh và những chuyện chẳng lành sắp đến.

Còn theo như quan niệm của người Trung Hoa thì gương soi được coi là linh vật dùng để trừ tà. Do đó, vỡ kính cũng sẽ báo hiệu điều không may mắn, thậm chí là xui rủi cho gia chủ cũng như gia đình họ.

Đối với 1 số quan niệm tín ngưỡng trên thế giới thì chiếc gương đại diện cho việc soi thấu được từ cõi trần gian cho đến thế giới bên kia.

Chính vì vậy, những câu chuyện về chiếc gương sẽ thường được gắn liền với sự xuất hiện của những bóng ma hay những người đã khuất núi. Người xưa còn truyền tai nhau là khi trong gia đình mà có người mất thì cần phải dùng mảnh vải để che hết những mặt gương lại.





 Việc vỡ gương nằm trong điều cấm kỵ. Việc làm rơi hay vỡ gương đó chính là một điềm báo không tốt báo hiệu điềm xui xẻo
 Việc vỡ gương nằm trong điều cấm kỵ. Việc làm rơi hay vỡ gương đó chính là một điềm báo không tốt báo hiệu điềm xui xẻo

Đầu tháng làm vỡ gương có xui xẻo không?

Như đã nói đến ở trên, gương ngoài việc dùng để trừ tà, trừ yêu ma quỷ quái thì còn là đồ vật dùng để phản chiếu những hồn ma quỷ trước cửa nhà, tránh việc tà ma xâm nhập được vào trong nhà. Chính vì thế, người ta  thường treo một tấm gương tròn hoặc tấm gương có in hình bát quái ở trước cửa nhà.

Ngày bình thường mà làm vỡ gương đã là một điều đang lo rồi, đầu tháng làm vỡ gương thì lại càng bất an hơn nữa.

Gương vỡ vào đầu tháng báo hiệu có điều chẳng lành có thể sẽ xảy đến với gia đình trong thời gian sắp tới. Bởi lẽ, gương vỡ chính là biểu hiện của sự chia ly, tan vỡ và đại diện cho những điều vô cùng tồi tệ có thể sẽ đến.

Cách hóa giải khi chẳng may đầu tháng làm vỡ gương

Nếu chẳng may lỡ tay đầu tháng làm vỡ gương thì bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh hóa giải theo những cách sau đây:

Dọn dẹp mảnh vỡ ngay sau khi gương vỡ:

Dọn dẹp và gom các mảnh vỡ vào một tấm vải đen hoặc là một tấm vải tối màu bất kỳ rồi sau đó mang đi chôn ở sân sau hay ở góc vườn. Bằng cách này, thì người ta tin rằng những vụn gương sẽ được hàn gắn lại và nó sẽ giúp hóa giải được điềm không may.

Hoặc có 1 cách khác là bạn có thể mang những mảnh gương vỡ này đem vứt xuống sông. Hay là đập vỡ thêm 1 chiếc gương khác cũng là 1 cách để hóa giải việc đầu tháng làm vỡ gương tốt mà bạn có thể áp dụng.





Đập vỡ thêm 1 chiếc gương khác cũng là 1 cách để hóa giải việc đầu tháng làm vỡ gương
Đập vỡ thêm 1 chiếc gương khác cũng là 1 cách để hóa giải việc đầu tháng làm vỡ gương

Tăng thêm ánh sáng cho căn nhà

Gương được biết đến là có tác dụng để xua đuổi tà ma. Khi mà chẳng may đầu tháng làm vỡ gương cũng đồng nghĩa với việc chúng ta đã mất đi 1 vật xua đuổi được những năng lượng này.

Việc tăng thêm ánh sáng trong nhà để nhằm mục đích làm tăng nguồn năng lượng dương, đây là 1 cách để giúp xua tan những nguồn năng lượng xấu 1 cách hiệu quả. Dọn dẹp nhà cửa luôn sạch sẽ, gọn gàng cũng là 1 việc giúp cho nguồn năng lượng tích cực sẽ đến với gia đình bạn.

Sử dụng muối để hóa giải.

Một trong những thứ cần thiết và đơn giản để hóa giải khi đầu tháng làm vỡ gương đó chính là muối. Muối là nguyên liệu rất tinh khiết, có ý nghĩa lớn trong việc tẩy uế, giúp hỗ trợ xua đuổi những nguồn năng lượng không tốt.

Cách sử dụng thì khá là đơn giản, bạn chỉ cần rắc muối ra sau lưng từ vai trái nhằm mục đích giúp cho vận xui mau mau kéo đi. Tuyệt đối không được thả qua từ vai bên phải để tránh làm cho vận xui tăng lên gấp bội.

Sử dụng trầm hương.

Mùi hương dễ chịu của trầm hương sẽ giúp cho đầu óc và cơ thể con người được thư giãn giúp hóa giải được vận xui và tăng thêm may mắn cho gia chủ hơn. 

Dùng đá phong thủy

Dùng đá phong thủy hoặc các vật phẩm phong thủy như là cây cối, tượng, tranh, các loại trang sức… cũng là cách hiệu quả giúp hóa giải vận xui khi đầu tháng làm vỡ gương.





Dùng đá phong thủy cũng là cách hiệu quả giúp hóa giải vận xui khi đầu tháng làm vỡ gương
Dùng đá phong thủy cũng là cách hiệu quả giúp hóa giải vận xui khi đầu tháng làm vỡ gương

Một số lưu ý khi treo gương trong nhà

Không nên treo gương ở trong nhà chỉ vì mục đích để lấp đầy chỗ trống. Việc treo gương cần phải có mục đích nhất định thì mới có thể đem lại những tác dụng thực sự. Việc treo gương với mục đích như vậy không chỉ không có tác dụng mà còn là nguồn gốc gây ra thêm nhiều điều tồi tệ khác nữa.

Việc treo gương ở trong phòng khách ngoài vấn đề phong thủy thì nó còn có tác dụng nhân đôi được không gian và tăng hiệu ứng trên phương diện thị giác. Nếu như phòng khách nhà bạn quá nhỏ hẹp thì treo gương ở đây sẽ tạo được cảm giác không gian rộng rãi hơn nhiều.

Không nên treo gương để chiếu thẳng vào vị trí đặt giường ngủ, đây là điều cấm kỵ mà bạn cần phải đặc biệt lưu tâm. Theo quan niệm phong thủy cho rằng, tuyệt đối không được để luồng ánh sáng chiếu trực tiếp vào vị trí giường ngủ ngay cả màn hình tivi cũng thế.

Kết luận

Việc đầu tháng làm vỡ gương thực sự là điều tồi tệ và mang lại những điều không may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng, hãy xử lý theo các cách mà chúng tôi chia sẻ là có thể hóa giải được điềm xấu rồi. Chúc bạn và gia đình ngày càng mạnh khỏe và thịnh vượng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

8 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 ngày trước