meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đất nền vẫn dẫn đầu lượng tìm kiếm trong Quý I/2022

Thứ hai, 14/03/2022-08:03
Nguồn cung và cầu tại hầu hết các tỉnh thành toàn quốc đối với sản phẩm đất nền trong hai tháng qua đều tăng cao. Mức độ quan tâm loại hình bán đất trong tháng 2 tăng 17% so với tháng 1/2022; giao dịch đất nền dự án cũng tăng ở mức 15%...

Cụ thể, Hà Nội ghi nhận mức độ quan tâm đất nền tăng lên 8% và lượng tin rao bán tăng 1%. Tại TP. Hồ Chí Minh đang có mức độ quan tâm tăng 18% và lượng tin rao bán tăng 6%. Nhu cầu tìm kiếm đất nền tại Đà Nẵng tăng 32% và lượng tin rao bán tăng 25%. Các tỉnh thành ghi nhận mức độ quan tâm cao nhất đối với sản phẩm đất nền là Lâm Đồng (tăng 41%), Khánh Hòa (tăng 35%), Đà Nẵng (tăng 32%), Đồng Nai (tăng 25%). 

Xét riêng tại thị trường Hà Nội, lượng tin đăng và mức độ quan tâm đến bất động sản nói chung lại có sự chênh lệch lớn. Trong khi mức độ quan tâm bất động sản tăng khoảng 22% thì lượng tin đăng bán lại giảm nhẹ 3%. Còn với loại hình bán đất đang tăng cả về mức độ quan tâm và lượng tin rao bán lần lượt là 8% và 2%.

Trên thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh lại có chiều hướng tăng trưởng đồng đều. So với tháng 1 thì lượng tin đăng đã tăng 2% và mức độ quan tâm tăng 29%. Trong đó, mức độ quan tâm với loại hình bán đất tăng 19% và bán đất nền tăng 15%.

Theo báo cáo của DKRA Vietnam, đối với thị trường đất nền tại thị trường Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam trong năm 2021 ghi nhận nguồn cung đất nền có 17 dự án mới mở bán. Trong đó có 7 dự án mới và 10 dự án đang tiến hành giai đoạn tiếp theo. Tập trung chủ yếu tại Quảng Nam, chiếm tới 85% nguồn cung toàn thị trường. Các dự án cung cấp ra thị trường khoảng 1.670 sản phẩm, tăng 60% so với năm 2020; 1.138 sản phẩm được tiêu thụ, tỷ lệ tiêu thụ chung đạt gần 68%, tăng 66% so với năm 2020.

Qua khảo sát giá đất nền của đơn vị này tại khu vực Đà Nẵng - Quảng Nam, giá bán đang giao động từ 4,8 triệu đồng/m2 tới 65,6 triệu đồng/m2. Trong đó, mức giá bán sơ cấp thấp nhất tại Đà Nẵng khoảng 25,5 triệu đồng/m2, mức cao nhất là 65,5 triệu đồng/m2; Tại Quảng Nam là 4,8 triệu đồng/m2 và 65,6 triệu đồng/m2. Qua đó, dự báo về nguồn cung và cầu phân khúc đất nền tại thị trường miền Trung sẽ tăng trong năm 2022, chủ yếu tập trung tại khu vực Quảng Nam. Còn mặt bằng giá thứ cấp không có nhiều thay đổi so với năm 2021.


Đất nền vẫn là sản phẩm thu hút giới đầu tư
Đất nền vẫn là sản phẩm thu hút giới đầu tư

Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE nhận định, nguồn cung căn hộ trên thị trường sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái. Nguồn cung nhà ở gắn liền với đất cũng tăng từ 20 - 30%. Tuy nhiên, vì nhu cầu về nhà ở của người dân là rất lớn nên trong hai năm tới vẫn có sự chênh lệch về cung và cầu. Cùng với đó, chi phí đất, xây dựng, công nhân có đà tăng nên bất động sản tăng giá trong thời gian tới là điều tất yếu.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, thị trường đất nền còn dư địa tăng trưởng lớn. Đặc biệt là đất nền tại các khu vực đang có sự phát triển về hạ tầng giao thông. 

Dự kiến đến hết quý II/2022, người dân vẫn ưa chuộng tích lũy tài sản bằng việc mua đất nền. Nguyên nhân là, đất nền vẫn là lựa chọn an toàn để đầu tư trong bối cảnh dịch bệnh và nguồn cung bất động sản đang sụt giảm dần. Bên cạnh đó, Ông Đính khuyến cáo các nhà đầu tư cần cân nhắc đầu tư vốn thật, tránh phải vay vốn quá nhiều tại các tổ chức tín dụng để hạn chế tối đa rủi ro.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước