meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đà Nẵng: Du lịch kéo theo bất động sản tăng vọt 

Thứ hai, 23/05/2022-11:05
Các kỳ nghỉ lễ vào những tháng đầu năm 2022 đã cho thấy lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đông đảo bắt đầu đổ bộ vào Đà Nẵng. Đây là tín hiệu tốt để ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ hậu Covid - 19. Không chỉ vậy, thị trường bất động sản cũng rục rịch "ăn theo" ngành du lịch để tăng trưởng trong thời điểm này.

Đón khách du lịch trở lại Đà Nẵng

Theo Nhà đầu tư, kể từ giữa tháng 3, Chính phủ chấp thuận mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại giúp ngành du lịch toàn quốc có cơ hội phục hồi. Trong đó, du lịch Đà Nẵng đã liên tiếp tổ chức các sự kiện, chương trình kích cầu nhằm thu hút du khách trong nước và cả quốc tế. Dịp lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, Đà Nẵng có các hoạt động rất sôi động và mới lạ với nhiều chương trình, sự kiện văn hóa kết hợp giới thiệu du lịch địa phương đặc sắc, hấp dẫn.


Hậu Covid - 19, du lịch Đà Nẵng hồi phục mạnh mẽ
Hậu Covid - 19, du lịch Đà Nẵng hồi phục mạnh mẽ

Thống kê số liệu từ Sở Du lịch Đà Nẵng cho thấy, tính trong 4 ngày nghỉ lễ từ 30/4 - 3/5/2022, du lịch thành phố ước đón hơn 254.000 lượt khách, tăng gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, lượng khách nội địa đạt gần 246.600 nghìn lượt, tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái; Khách du lịch quốc tế đạt gần 7.400 lượt khách, tăng gần 16 lần so với cùng kỳ năm 2021 bởi năm ngoái Việt Nam chưa mở lại các đường bay quốc tế.

Một số khu vực, điểm đến ước đạt lượng khách cao hơn trong dịp nghỉ lễ này như Sun World Bà Nà Hills đã đón gần 50.000 khách, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài ước đạt khoảng 25.000 khách, Mikazuki Water Park 365 đón khoảng 15.000 khách, Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn đón khoảng 13.000 khách,... Du khách đi đường thủy nội địa ước đạt gần 7.000 lượt.

Sự kiện nổi bật vào cuối tháng 3 vừa qua, Đà Nẵng đón 2 chuyến bay tới từ Singapore và Thái Lan đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Việc này là dấu mốc mới khi địa phương chính thức nối lại các đường bay quốc tế sau hơn 2 năm đóng cửa mọi hoạt động du lịch và các đường bay quốc tế. 

Ngay đầu tháng 4, thành phố liên tục đón những chuyến bay quốc tế từ 9 hãng hàng không. Kết nối tới các thị trường du lịch lớn khu vực Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Singapore… Đặc biệt, vào tháng 6 tới đây, TP. Đà Nẵng dự kiến tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022).

Bất động sản hồi phục nhờ xung lực từ du lịch

Bên cạnh dòng khách du lịch tấp nập đổ về địa phương, Đà Nẵng cũng tiếp nhận dòng vốn đầu tư quay trở lại, thúc đẩy thị trường bất động sản nơi đây hồi phục và tăng trưởng qua mỗi ngày. Hơn 2 năm qua, đây chính là thời điểm thành phố nhận nhiều tín hiệu hồi phục rõ nét nhất của thị trường bất động sản Đà Nẵng ở hầu hết các phân khúc.


Đà Nẵng trong năm 2022 sẽ đón nhận nhiều dự án địa ốc quy mô lớn, chất lượng cao
Đà Nẵng trong năm 2022 sẽ đón nhận nhiều dự án địa ốc quy mô lớn, chất lượng cao

Theo phân tích từ các chuyên gia Savills Việt Nam, Đà Nẵng trong năm 2022 sẽ đón nhận nhiều dự án địa ốc quy mô lớn, chất lượng cao. Tiêu biểu như mới đây, giai đoạn 2 dự án khu nghỉ dưỡng mới Fusion Resort & Villas Đà Nẵng đã khởi công. Đây là dự án hàng hiệu và được quản lý bởi thương hiệu quốc tế rất uy tín tại thị trường Việt Nam - Fusion. Đồng thời, đơn vị này cũng quản lý cho một số dự án nhà ở căn hộ chất lượng cao khác như Asiana và Filmore. Các dự án trên địa bàn Đà Nẵng sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu cao hơn đối với dịch vụ quản lý vận hành bất động sản cao cấp.

Xét trên góc độ của lĩnh vực thương mại, Savills Việt Nam cho rằng nhu cầu thuê văn phòng hiện khá cao vì nhiều công ty lớn đang muốn mở rộng hoạt động tại TP. Đà Nẵng. Trong đó có nhóm khách thuê tích cực bao gồm công nghệ thông tin, game, giáo dục công nghệ, bưu chính viễn thông. Bởi đối với họ, Đà Nẵng gây chú ý đặc biệt trong thị trường văn phòng vì có mức giá thuê rẻ, chất lượng cao, nguồn nhân lực chuyên môn sẵn có… 

Xét về thị trường bất động sản công nghiệp, các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước đang tìm kiếm những khu công nghiệp và khu hậu cần chuyên biệt tại Đà Nẵng như trung tâm dữ liệu và kho lạnh.

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nhận định, năm 2022 là thời điểm để thị trường bất động sản Đà Nẵng hồi phục tốt. Trước đó, ngành du lịch nghỉ dưỡng đã chiếm tỷ trọng lớn và gây ra một số khó khăn nhất định cho thị trường bất động sản trong giai đoạn bùng dịch Covid - 19. "Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đặt niềm tin vào Đà Nẵng sẽ lấy lại phong độ và có sự tăng trưởng vượt bậc trong năm nay. Hiện tại, Savills cũng đang hợp tác với nhiều nhà đầu tư trên các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả phân khúc nhà ở và bất động sản hàng hiệu". 


Thị trường bất động sản địa phương cần được phát triển bền vững
Thị trường bất động sản địa phương cần được phát triển bền vững

"Thêm một vấn đề cần lưu ý là tính bền vững của thị trường bất động sản. Theo đó, quy hoạch đô thị hay việc đầu tư dự án phải được lên kế hoạch kỹ lưỡng và triển khai một cách hợp lý. Tránh đi theo tình trạng phát triển nóng, dự án xây dựng tràn lan mà không chú trọng tới cơ sở hạ tầng. Chính quyền địa phương nên lưu ý đến việc triển khai phương tiện giao thông công cộng, chuẩn hóa quy trình xử lý nước và xử lý rác thải, xử lý tình trạng xả thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường" - ông Matthew Powell nhấn mạnh.

Cũng theo ông Matthew Powell, nhờ ngành du lịch đang hồi phục và hoạt động sôi nổi đã kích thích thị trường bất động sản miền Trung quay trở lại "đường đua". Lượng du khách tới thị trường chính là minh chứng cho sự quan tâm của khách hàng dành cho khu vực, nhất là với Đà Nẵng và Quảng Nam. 

Trải qua 2 năm gián đoạn hoạt động, ngành du lịch nghỉ dưỡng đã phải gánh chịu nhiều hệ quả xấu. Điển hình như vấn đề bảo trì, nâng cấp cơ sở vật chất và tìm kiếm nguồn nhân lực mới có tay nghề. Tuy nhiên, những tín hiệu hồi phục tích cực từ ngành du lịch của Đà Nẵng sẽ là lực đẩy giúp thị trường bất động sản địa phương thu hút và làm tăng niềm tin của khách hàng, sớm ngày tăng trưởng trở lại.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước