meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cuộc giao dịch bất động sản “tình cờ” trong dịp du xuân đầu năm

Thứ năm, 09/02/2023-07:02
Không ít nhà đầu tư trong dịp đầu năm mới đã nhanh chóng xuống tiền chốt cọc mua đất, thậm chí có người còn tận dụng dịp du xuân để tìm mua đất, mở ra hy vọng về một năm nhiều khởi sắc cho thị trường bất động sản.

“Tình cờ” chốt cọc mua đất trong dịp du xuân

Trong chuyến đi về miền Bắc ăn tết với gia đình, anh Ngọc Hà, sinh sống tại Đà Nẵng cho hay, mấy năm vừa rồi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không thể về thăm gia đình, họ hàng. Vì vậy, năm nay anh quyết định ra Bắc đón tết và ở lại chơi 1 tháng.

Trong chuyến du xuân đầu năm cùng gia đình tại Hà Nam, anh Hà đã chốt mua được suất đất diện tích 78,5 m2 với giá cắt lỗ còn 1 tỷ 450 triệu đồng (Liêm Chung, Phủ Lý) một cách nhanh chóng và tình cờ.

Anh Hà cho biết, bản thân anh cũng là một nhà đầu tư lĩnh vực bất động sản nhiều năm nên khá hứng thú với việc đi xem đất. Trong lúc đi chơi du xuân tại một số chùa nổi tiếng ở Hà Nam về, được họ hàng rủ đi xem một số khu đất tiềm năng tại nơi đây nên anh cũng không ngần ngại đi cùng.

Ban đầu anh chỉ có ý định đi xem đất cùng mọi người, chứ chưa có ý định mua bất động sản vào thời điểm này. Đến nơi, anh gặp một môi giới cũng đang đi dẫn khách xem đất, anh Hà có đứng lại và trò chuyện vui với người môi giới về thị trường bất động sản tại đây. Sau một hồi nói chuyện, anh Hà nhận thấy tiềm năng của Hà Nam khá lớn khi nhiều cơ sở 2 của các bệnh viện lớn, trường đại học top đầu đều đang dịch chuyển về nơi đây và với lời mời chào của môi giới, anh đã không ngần ngại “xuống tiền” ngay sau đó.


Nhiều nhà đầu tư chốt mua bất động sản dịp đầu năm. (Ảnh minh họa)
Nhiều nhà đầu tư chốt mua bất động sản dịp đầu năm. (Ảnh minh họa)

“Theo lời môi giới, mảnh đất tôi mua trước được đấu giá gốc hơn 1 tỷ 750 triệu đồng nhưng do chủ đất đang phải gánh khoản nợ tài chính lớn nên cần bán nhanh, giảm 250 triệu đồng. Sau một hồi thương lượng với chủ nhà thông qua môi giới, tiếp tục được giảm thêm 50 triệu đồng. Dù biết mức giá trên vẫn chưa hẳn sát với thị trường nhưng vẫn có tiềm năng tăng giá trong tương lai, nên tôi đã đi chốt cọc ngay lúc đó”, anh Hà chia sẻ lại hành trình mua đất thú vị của mình dịp đầu năm.

Là người đầu tư đất nền nhiều năm, anh Hà cho biết thị trường bất động sản bao giờ cũng sôi động vào cuối năm và đầu năm. Tuy nhiên, với diễn biến thị trường như hiện nay thì thời điểm khi Tết vừa mới kết thúc giá vẫn chưa có nhiều chuyển biến, có thể đi săn tìm hàng tốt chờ cơ hội tăng giá trong tương lai. Do đó, tôi vẫn kỳ vọng thêm một khoảng thời gian nữa, rất có thể thị trường sẽ sôi động trở lại như thời điểm sau dịch năm ngoái.

“Thật tình cờ, năm nay tôi đã khai xuân mua bất động sản tại Hà Nam. Mong sẽ là một năm buôn bán đất đai thuận lợi và thu được nhiều thắng lợi lớn”, anh Hà nói.


Rất nhiều các nhà đầu tư đều đang kỳ vọng về sức bật của thị trường bất động sản vào đầu năm, đây được xem là tâm lý chung và không quá xa lạ. (Ảnh minh họa)
Rất nhiều các nhà đầu tư đều đang kỳ vọng về sức bật của thị trường bất động sản vào đầu năm, đây được xem là tâm lý chung và không quá xa lạ. (Ảnh minh họa)

Tương tự anh Hà, chị Nguyễn Yến (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng cho biết, đất nền vẫn là phân khúc đầu tư bền chắc mà chị hướng tới. Trong bối cảnh thị trường mà theo như mọi người nói là còn nhiều nút thăng trầm, thì với chị, những mảnh đất mà có vị trí tốt, cơ sở hạ tầng, tiện ích đầy đủ đều có khả năng xuống tiền mua được. 

Chị Yến chia sẻ: “Hiện giờ tôi vẫn đang tìm kiếm những bất động sản giá tốt, tiềm năng lớn để mua trong tháng giêng này. Do đó, đầu năm tôi thường vừa đi du xuân gặp gỡ bạn bè tại các tỉnh thành, vừa đi tìm mua đất luôn. Nếu gặp được mảnh đất ưng ý, tôi sẵn sàng xuống tiền ngay. Vì rất có thể sang đến tháng 2 âm lịch, thị trường bất động sản có thể đón nhận lại lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư”.

Cơn sốt đất đầu năm khó có thể xảy ra

Thực tế, rất nhiều các nhà đầu tư đều đang kỳ vọng về sức bật của thị trường bất động sản vào đầu năm, đây được xem là tâm lý chung và không quá xa lạ. Bởi vì, thị trường đã trải qua một khoảng thời gian trầm lắng kéo dài, dòng vốn đầu tư công được dự báo giải ngân mạnh mẽ, hạ tầng được hoàn thiện tại một số khu vực sẽ tạo cơ hội tăng giá.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản thì những tháng đầu năm 2023, thị trường vẫn chưa có chuyển biến nhiều, có thể xuất hiện một vài cơn sốt nhỏ lẻ, cục bộ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng rất khó xảy ra hiện tượng “đột biến” hay lượng giao dịch lớn như cùng kỳ năm 2022.


TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam.
TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam.

TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho hay: “Thời điểm đầu năm 2023 sẽ khó bùng nổ cơn sốt đất giống như thời điểm những năm trước. Trong dài hạn, tôi nghĩ giá đất nền khó có khả năng giảm mạnh. Mức giá có thể đi ngang so với giá năm 2022 nhưng sau đó sẽ nhanh chóng tăng lại nhờ những kỳ vọng mới”.

Theo ông Đính, thời điểm các cơn sốt đất quay trở lại trong năm 2023 sẽ xảy ra vào thời điểm muộn hơn chứ khó có thể xuất hiện đầu năm. Khi nào những khó khăn của thị trường được tháo gỡ, lãi suất giảm, các kênh huy động vốn được khơi thông thì khi đó thị trường mới phục hồi được, có thể là trong quý II, quý III hoặc ở giai đoạn cuối năm khi nhu cầu tăng cao, lượng người mua đất nền sẽ nhiều hơn.

Trước bối cảnh nhiều khách hàng, nhà đầu tư đang bắt đầu rục rịch xuống tiền với tâm thế đi “bắt đáy” thị trường bất động sản. Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên, trước khi quyết định “xuống tiền” mua bất động sản để tích trữ hay đầu tư thì các người mua cần xác định hiện trạng tài chính của bản thân, nhu cầu đầu tư, thời hạn đầu tư, mục đích đầu tư và bối cảnh tại khu vực dự định đầu tư.

Riêng phân khúc đất nền sẽ vẫn là kênh đầu tư đem lại tỷ suất lợi nhuận tốt cho người mua, do đó, nhà đầu tư có thể lựa chọn và tìm hiểu các thông tin tích cực để xuống tiền đầu tư đất nền.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

Hà Nội: Hơn 2 tháng thu được 2,1 tỷ đồng từ phí đỗ xe không dùng tiền mặt

Thuê người xếp hàng mua tới 14 lượng vàng giá bình ổn, bán chênh kiếm lời

Thêm hơn 2.200 doanh nghiệp gia nhập thị trường, bất động sản đã qua thời khó khăn nhất

HoREA: Tăng hệ số sử dụng đất sẽ tăng nguồn cung, giảm giá thành NOXH

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

Tin mới cập nhật

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

9 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

10 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

10 giờ trước

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

10 giờ trước

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

15 giờ trước