meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chủ đầu tư Long An Delta: Thông Tin Công Ty Xây Dựng Delta

Thứ tư, 09/02/2022-15:02
Công ty xây dựng Delta được đánh giá là nhà thầu hàng đầu trong lĩnh vực thi công phần hầm công trình và là một trong năm công ty xây dựng hàng đầu tại Việt Nam trong ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Công ty xây dựng Delta được đánh giá là nhà thầu hàng đầu trong lĩnh vực thi công phần hầm công trình và là một trong năm công ty xây dựng hàng đầu tại Việt Nam trong ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp. Để hiểu rõ hơn về quá trình hình thành cũng như lĩnh vực hoạt động và các dự án đầu tư của doanh nghiệp Delta, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Giới thiệu chung 

Delta được thành lập vào năm 1993 bởi Doanh nhân - thầy giáo Trần Nhật Thành. Đi lên từ con số khiêm tốn khi chỉ có hơn 100 nhân sự, giờ đây Tập đoàn xây dựng Delta đã trở thành tập đoàn có tiếng với hàng ngàn nhân lực và là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xây dựng trên cả nước. 



Tập đoàn xây dựng Delta là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xây dựng trên cả nước
Tập đoàn xây dựng Delta là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xây dựng trên cả nước

Trải qua hơn 28 năm hình thành và phát triển, Delta Group đã trở thành tập đoàn xây dựng có tiếng với 12 công ty thành viên. Delta đang tham gia nhiều lĩnh vực trong xây dựng gồm: đầu tư bất động sản, tổng thầu xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, tư vấn thiết kế. Hoạt động với phương châm đổi mới không ngừng, Delta đặt mục tiêu phát triển vươn tầm quốc tế, sẽ là nơi để con người gây dựng tài năng và góp sức vào sự phát triển của đất nước.

Công ty cổ phần xây dựng Delta tự hào là công ty xây dựng đã ứng dụng dụng công nghệ mới đầu tiên tại Việt Nam. Kim chỉ nam luôn gắn chặt với công nghệ, Delta group luôn nỗ lực phát triển theo hướng đa ngành trong thị trường xây dựng với khả năng đầu tư vào công nghệ vật liệu, công nghệ thi công và thiết bị hiện đại. Bên cạnh lĩnh vực cốt lõi là xây dựng, thì những lĩnh vực mới tham gia đều đã đạt được những thành công đáng kể, trong đố đó thì Delta còn giữ vị thế hướng dẫn trong ngành xây dựng.

Lĩnh vực tổng thầu được chú trọng phát triển mạnh, Delta tận dụng tối ưu lợi thế có sẵn là kinh nghiệm cùng sự nổi trội về trình độ quản lý lẫn kỹ thuật công nghệ thi công để đem đến cho khách hàng niềm tin tuyệt đối. Đứng trên cương vị là một tổng thầu thiết kế thi công toàn bộ dự án, những giải pháp thiết kế hợp lý - biện pháp thi công hoàn chỉnh, nguồn cung ứng - loại vật liệu và thiết bị tương ứng với mức độ cao cấp của tòa nhà - trình độ quản lý của Delta đã tạo ra hiệu quả kinh tế cao cho chủ đầu tư cũng như toàn xã hội.


Delta group luôn nỗ lực phát triển theo hướng đa ngành trong thị trường xây dựng
Delta group luôn nỗ lực phát triển theo hướng đa ngành trong thị trường xây dựng

Công ty cổ phần xây dựng Delta còn trực tiếp tham gia đầu tư những dự án bất động sản. Mang trên mình thế mạnh sẵn có của một Tổng thầu chuyên nghiệp cùng với lĩnh vực hoạt động đa dạng theo hướng tương hỗ, chuyên sâu, Delta hoàn toàn tự tin để khẳng định vị thế và đưa thương hiệu của mình vươn xa hơn dưới vai trò là một nhà đầu tư.

Kim chỉ nam luôn hướng đến việc Xây dựng bằng tri thức và lương tâm, Delta trở thành một tổng thầu uy tín với 3 ưu điểm nổi bật:

  • Đội ngũ chuyên gia tâm - tầm - tài. Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tỉ mỉ, chỉn chu, cùng với đó luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, đề xuất những giải pháp có tính thẩm mỹ cao nhưng không quên chú tâm vào việc tối ưu chi phí, đề xuất mức ngân sách phù hợp với chủ đầu tư.
  • Không chỉ ghi danh với tư cách là tổng thầu uy tín, Delta còn được biết đến với danh xưng là một chủ đầu tư bất động sản. Bằng kinh nghiệm dày dặn của một tổng thầu, Delta có khả năng nhìn ra được một bất động sản có tiềm năng kinh tế lớn hay không.
  • Điểm mạnh nữa phải kể đến của Delta là sản xuất vật liệu xây dựng. Đây là điều không chỉ đảm bảo được chất lượng của các vật liệu xây dựng mà còn giúp cho chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí vật liệu cùng như thời gian kiếm tìm các nhà phân phối vật liệu xây dựng phục vụ cho công trình.
Công ty đầu tư bất động sản liên quan:

Lịch sử hình thành và phát triển Delta

Công ty tư vấn quản lý xây dựng Delta có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời.



Đi lên từ con số khiêm tốn khi chỉ có hơn 100 nhân sự, giờ đây Tập đoàn xây dựng Delta đã trở thành tập đoàn có tiếng với hàng ngàn nhân lực
Đi lên từ con số khiêm tốn khi chỉ có hơn 100 nhân sự, giờ đây Tập đoàn xây dựng Delta đã trở thành tập đoàn có tiếng với hàng ngàn nhân lực
  • Năm 1993: Được thành lập với nhân sự chưa tới 100 người và chủ yếu là xuất thân từ Trung tâm nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật xây dựng - trường Đại học Xây dựng. Nhưng bằng ý chí và sự cố gắng miệt mài không ngừng nghỉ, cùng với khát khao dựng xây nên những công trình ghi dấu ấn vượt thời gian, kéo theo sự tác động mạnh của chính sách Đổi mới của Nhà nước khi ấy đã kiến tạo nên sức mạnh vượt bậc để tập thể công ty cũng nỗ lực hết mình. 
  • Năm 1994: Định hướng con đường thực hiện các dự án đòi hỏi tính chuyên môn cao, khác biệt, không chỉ thiết kế mà còn thi công theo mô hình chìa khóa trao tay.

Phương hướng hoạt động của công ty ban đầu chủ yếu là thi công những công trình nhỏ, khó, đòi hỏi tính mỹ thuật, kỹ thuật cao. Trách nhiệm mà Delta đảm đương đó là thiết kế kết cấu, triển khai kiến trúc cũng như thi công công trình theo mô hình chìa khóa trao tay - tổng thầu. Chính sự khởi đầu đầy uy tín đó đã được chủ đầu tư trong nước và quốc tế đánh giá cao về tính mỹ thuật cũng như chất lượng an toàn.


Buổi lễ cất nóc tòa D9 Lô F4 - CHO 1 do tập đoàn xây dựng Delta làm chủ thầu
Buổi lễ cất nóc tòa D9 Lô F4 - CHO 1 do tập đoàn xây dựng Delta làm chủ thầu
  • Năm 1995: Quả ngọt bắt đầu được gặt hái khi mà nhà thầu Delta vào năm này đã khẳng định được ưu thế nổi trội của mình so với những nhà thầu nước ngoài trong khía cạnh thi công cọc khoan nhồi. Chất lượng đảm bảo tối ưu, tiêu chuẩn đạt chuẩn nhưng giá thành được giảm bớt đi còn 50%. Chính những ưu thế đó đã đưa Delta chiếm vị thế lớn hơn hẳn trong thị trường xây dựng của Việt Nam thời điểm lúc bấy giờ. 
  • Năm 1996: Bắt đầu đưa phương pháp Topdown vào thi công tầng hầm tại Việt Nam. 
  • Năm 1998: Một nấc thang mới của Delta đã được mở ra vào ngày 1-7-1998 khi công ty đã thành lập liên doanh Sacidelta cùng với Công ty kiến trúc Sacieg của nước Pháp. Đây là một sự kiện hoàn toàn tất yếu đối với sự phát triển của công ty khi đại đa số các dự án xây dựng lúc bấy giờ đều là sự đầu tư của nước ngoài.


Delta đặt mục tiêu phát triển vươn tầm quốc tế, sẽ là nơi để con người gây dựng tài năng và góp sức vào sự phát triển của đất nước
Delta đặt mục tiêu phát triển vươn tầm quốc tế, sẽ là nơi để con người gây dựng tài năng và góp sức vào sự phát triển của đất nước

Từ đó, Delta ngày càng khẳng định vị thế và chỗ đứng của mình khi có thể thực hiện đa phần các công việc của một dự án xây dựng: từ bước thiết kế concept cho đến thi công hay tư vấn quản lý thi công. Những công ty hoạt động đều có sự phối hợp tương hỗ nhau tạo nên nhiều thuận lợi lớn.

  • Năm 2001: Hoàn thiện phương pháp semi-topdown một cách tối ưu hơn, cùng với việc kết hợp cọc barrette, diaphragm wall trong thi công tầng hầm. 

Trải qua hơn 28 năm đổi mới, phát triển không ngừng, cho đến nay, Công ty cổ phần Xây dựng Delta đã trở thành một tập đoàn Xây dựng lớn mạnh với 12 thành viên, gần 3000 cán bộ kỹ sư, kiến trúc sư cùng hệ thống máy móc tân tiến. Với câu chuyện lịch sử được dựng nên từ những điều nhỏ nhặt như thế, các doanh nghiệp, chủ đầu tư càng thêm có niềm tin về khả năng thực thi và sức bền bỉ của Delta đồng hành cùng bạn trong suốt thời gian thi công công trình. Điều này càng được minh chứng rõ rệt qua khối lượng sản phẩm đồ sộ của Tập đoàn xây dựng Delta.

Công ty đầu tư bất động sản liên quan:

Đội ngũ lãnh đạo 

Để làm nên một Tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Việt Nam trong ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp thì không thể không kể đến năng lực lãnh đạo tài tình của đội ngũ lãnh đạo công ty. 

  • Chủ tịch Trần Nhật Thành

Ông là thầy giáo của nhiều thế hệ kỹ sư, doanh nhân với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng. Ông Trần Nhật Thành sau khi tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành kỹ thuật xây dựng tại Đại học Kharcop, Liên Bang Xô Viết vào năm 1975 thì đã về nước đảm nhận vị trí giảng viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Ngoài ra ông còn từng đảm nhiệm chức vụ giám đốc trung tâm nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật xây dựng.



Ông Trần Nhật Thành - Chủ tịch tập đoàn xây dựng Delta
Ông Trần Nhật Thành - Chủ tịch tập đoàn xây dựng Delta

Với vai trò là nhà sáng lập của Công ty tư vấn quản lý xây dựng Delta, ông Trần Nhật Thành hiện giữ chức vụ chủ tịch. Trong quá trình xây dựng và phát triển tập đoàn, ông Thành luôn là cánh chim đi đầu dẫn bước Delta ngày một hoàn thiện và vững vàng hơn.

  • Tổng giám đốc Trần Thành Vinh

Đồng hành cùng Delta từ những ngày đầu thành lập, ông Trần Thành Vinh thấu hiểu được những thăng trầm mà tập đoàn phải trải qua nói riêng cũng như những đổi thay của ngành xây dựng Việt nói chung. Chính những trải nghiệm quý báu đó đã giúp cho ông đúc kết ra được những bài học và góp phần dựng xây cũng như phát triển tập đoàn để có được vị thế dẫn đầu ngành xây dựng như ngày hôm nay.


Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Delta - ông Trần Thành Vinh
Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Delta - ông Trần Thành Vinh

Hiện ông Trần Thành Vinh là tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Delta mang trong mình bề dày kinh nghiệm và có chuyên môn cao trong ngành xây dựng. 

  • Phó tổng giám đốc Nguyễn Đăng Quang

Hiện tại, ông Nguyễn Đăng Quang là Phó tổng giám đốc phụ trách mảng hành chính, đồng là là chủ tịch công đoàn của tập đoàn Delta.

Vai trò làm Phó tổng giám đốc của ông Quang hết sức quan trọng đối với chiến lực con người bài bản của công ty Delta. Ông chính là người nghiên cứu tham mưu cho ban lãnh đạo trong việc dựng xây và thực hiện chính sách, chế độ đối với tập thể cán bộ nhân viên, đặc biệt là cơ chế điều động, luân chuyển và chính sách khuyến khích, đãi ngộ, thu hút cán bộ có năng lực, trách nhiệm và kinh nghiệm thực tiễn về làm việc. Cùng với đó là “tiếp lửa”, tạo động lực cho các cá nhân phấn đấu thực hiện xuất sắc những nhiệm vụ mà mình đảm nhận.


Chủ tịch công đoàn của tập đoàn Delta - ông Nguyễn Đăng Quang
Chủ tịch công đoàn của tập đoàn Delta - ông Nguyễn Đăng Quang

Dù rằng không trực tiếp tham gia vào sản xuất nhưng buộc phải luôn nắm bắt thông tin, tổng hợp, phân tích, đánh giá tình hình và dự báo chính xác để kịp thời xử lý những vấn đề ngoài ý muốn phát sinh, ông Nguyễn Đăng Quang là người trực tiếp đứng ra thực hiện những hoạt động đối ngoại của Tập đoàn, phối hợp hoạt động cùng với những tổ chức hành chính xã hội. 

  • Phó tổng giám đốc Nguyễn Minh Hiền

Ngay sau khi cầm trên tay bằng Kỹ sư Xây dựng tại trường Đại học Xây dựng vào năm 2001, ông Nguyễn Minh Hiền đã gia nhập Delta. Ông Hiền tại đây đã trải qua nhiều vị trí với nhiều cương vị công tác khác nhau. Nhưng dù làm việc ở bất cứ cương vị nào thì ông Hiền đều đưa ra được những cải tiến về quy trình cũng như ứng dụng công nghệ để xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ.




Trưởng ban Kế hoạch - Đấu thầu của Delta - ông Nguyễn Minh Hiền
Trưởng ban Kế hoạch - Đấu thầu của Delta - ông Nguyễn Minh Hiền

Dù chỉ mới 28 tuổi, nhưng ông Nguyễn MInh Hiền đã được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng giám đốc Delta vào năm 2006. Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với khả năng làm việc tài tình, tận tâm, ông Hiền đã góp phần mang đến một nguồn khách hàng tiềm năng cho Delta. Ông nắm bắt và thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là các khách hàng có đòi hỏi cao, khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật cũng như duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và luôn nhận về lời đánh giá cao từ những đối tác.

Vị phó tổng giám đốc tài hoa này là thạc sĩ quản lý dự án, trưởng ban Kế hoạch - Đấu thầu của Delta.

  • Phó tổng giám đốc Nguyễn Xuân Thu

Trở thành thành viên của đại gia đình Delta từ năm 2003, ông Nguyễn Xuân Thu bắt đầu công tác ở vị trí cán bộ phụ trách thanh toán. Sau đó ông được luân chuyển đến công tác tại phòng kế hoạch đúng với chính sách phát triển nhân sự của Tập đoàn.


Phó tổng giám đốc Delta - ông Nguyễn Xuân Thu
Phó tổng giám đốc Delta - ông Nguyễn Xuân Thu

Một thời gian sau khi đã xác định rõ được hướng đi phát triển phù hợp, ông Thu đã được điều chuyển công tác đến làm việc trực tiếp tại công trường. Không quản ngại khó khăn, thử thách, ông Thu đã tích lũy cho mình kinh nghiệm về tổ chức thi công, đã trải qua nhiều chức vụ từ chỉ huy trưởng công trình, cho đến tổng chỉ huy những dự án trọng điểm Times City, Sky City,...

Đến năm 2012, ông Nguyễn Xuân Thu được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc của Delta. Đây là thành quả thể hiện sự ghi nhận của Ban giám đốc đối với khả năng quản lý và những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của vị Phó tổng giám đốc trẻ tuổi nhất của Tập đoàn. 

  • Phó tổng giám đốc Hoàng Ngọc Tú

Từ khi còn là sinh viên ngồi trên ghế trường Đại học Xây dựng, ông Hoàng Ngọc Tú đã có thời gian làm việc lấy kinh nghiệm tại Tập đoàn Delta. Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 2008, ông Tú đã trở thành nhân viên chính thức và được giao cho phụ trách những dự án lớn. 10 năm sau, bằng thời gian dài không ngừng nỗ lực cố gắng, ông Hoàng Ngọc Tú được bổ nhiệm giữ chức vị Phó tổng giám đốc Delta.




Phó tổng giám đốc Delta - ông Hoàng Ngọc Tú
Phó tổng giám đốc Delta - ông Hoàng Ngọc Tú
  • Phó tổng giám đốc tài chính Nguyễn Thị Diệu Thùy

Vị nữ phó tổng giám đốc đầu tiên của tập đoàn là người có kiến thức sâu rộng về mảng tài chính, đầu tư và vận hành kinh doanh. Bằng đức tính tỉ mỉ, tận tâm và trung thực của mình, bà Thùy đã chứng tỏ được thực lực cũng như đạo đức nghề nghiệp, nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối từ ban lãnh đạo.




Phó tổng giám đốc tài chính Delta - bà Nguyễn Thị Diệu Thúy
Phó tổng giám đốc tài chính Delta - bà Nguyễn Thị Diệu Thúy
Đừng bỏ lỡ bất động sản liên quan nhất:

Lĩnh vực hoạt động của Delta

Delta group luôn nỗ lực phát triển theo hướng đa ngành trong thị trường xây dựng với khả năng đầu tư vào công nghệ vật liệu, công nghệ thi công và thiết bị hiện đại. 

  • Tổng thầu xây dựng: Delta là không chỉ là một nhà thầu có năng lực quản lý, có nhiều dự án thi công mang tầm cỡ khu vực, mà còn là một nhà thầu nhận được sự tin tưởng và giao phó từ các chủ đầu tư.


Delta Group luôn nỗ lực phát triển theo hướng đa ngành trong thị trường xây dựng
Delta Group luôn nỗ lực phát triển theo hướng đa ngành trong thị trường xây dựng
  • Đầu tư bất động sản: Một chủ đầu tư bất động sản mang trên mình năng lực sẵn có của một nhà tổng thầu chuyên nghiệp. Tên tuổi của của Delta đã được khẳng định qua những dự án “vàng”.
  • Tư vấn thiết kế: đội ngũ chuyên gia tận tâm, có tài và tầm mang đến sự tư vấn chỉn chu, tỉ mỉ nhất. Khách hàng sẽ nhận về tay những thiết kế tối ưu về kỹ thuật, mĩ thuật cũng như hiệu quả kinh tế.

Những thiết kế của Delta luôn tối ưu về kỹ thuật, mĩ thuật cũng như hiệu quả kinh tế
Những thiết kế của Delta luôn tối ưu về kỹ thuật, mĩ thuật cũng như hiệu quả kinh tế
  • Sản xuất vật liệu xây dựng: Là một tập đoàn tiên phong trong việc phát triển công nghệ mới, Delta luôn sản xuất ra những vật liệu tiên tiến, hiện đại, được sử dụng nhiều trong các công trình lớn ngày nay.

Một số dự án nổi bật của Delta

Delta đang tham gia nhiều lĩnh vực trong xây dựng và mong muốn phát triển vươn tầm quốc tế, sẽ là nơi để con người gây dựng tài năng và góp sức vào sự phát triển của đất nước. Những dự án của tập đoàn xây dựng này trải ở nhiều lĩnh vực gồm:

  • Lĩnh vực công nghiệp: Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, Nhà máy xi măng The Vissai Ninh Bình, Nhà máy giấy Lee&man Hậu Giang, Công ty cơ khí Hà Nội, Xi măng Vissai Ninh Bình – Giai đoạn 2, Nhà máy xử lý khí Dinh Cố,...


Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 do Tập đoàn xây dựng Delta làm tổng thầu
Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 do Tập đoàn xây dựng Delta làm tổng thầu
  • Lĩnh vực nghỉ dưỡng - khách sạn: The Empire Cocobay Đà Nẵng, Dự án căn hộ Ventosa Quận 5, Mở rộng Khách sạn Majestic, Khách sạn Park Hyatt Hà Nội, Wilton Tower, Lavender Resort Cam Ranh,...
  • Tổ hợp căn hộ: Tổ hợp khách sạn, căn hộ dịch vụ Marriott Đà Nẵng, The Empire Cocobay Đà Nẵng, QMS Tower, Vinhomes Smart City, Keangnam Hanoi Landmark, Vincom Hà Tĩnh, Vạn Phúc City, Royal City, Vinhomes Central Park,...

Dự án Grand Marina Saigon hiện đại, đẳng cấp
Dự án Grand Marina Saigon hiện đại, đẳng cấp
  • Lĩnh vực y tế - giáo dục: Cải tạo nâng cấp Bệnh viện nhi quốc gia, Mở rộng bệnh viện Việt Pháp Hà Nội, Mở rộng Bệnh viện phụ sản TW, Bệnh viện Vinmec Times City, Bệnh viện Thu Cúc (GĐ 2), Bệnh viện Vinmec Times City, Trung tâm huấn luyện và đào tạo Viettel và Vinschool Times City.

Những sản phẩm của Tập đoàn xây dựng Delta luôn là sự kết hợp nhuần nhị giữa tính thẩm mỹ và tính ứng dụng cao. Các công trình nhà xưởng, văn phòng, nhà ở…không những có thiết kế thoáng mát, tiện lợi mà còn mang vẻ đẹp chỉn chu trong từng đường nét thiết kế. Chính vì những điều đó nên công ty luôn nhận về sự tín nhiệm tuyệt đối của khách hàng, đối tác.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất SKK là gì? Làm thế nào để chuyển nhượng đất SKK?

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

18 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

18 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

18 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

18 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

18 giờ trước