meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Công nghệ thông tin tiếng Anh là gì?Tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin sẽ làm việc gì?

Thứ hai, 05/09/2022-08:09
Công nghệ thông tin là một trong những ngành học hấp dẫn nhất hiện nay đối nhờ cơ hội việc làm rộng mở và mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên không nhiều bạn trẻ nắm rõ công nghệ thông tin tiếng Anh là gì và học ngành này sẽ làm những công việc gì?

Ngành công nghệ thông tin trong tiếng Anh là gì?

Lĩnh vực công nghệ thông tin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Đây là một ngành được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh quan tâm khi đứng trước ngưỡng cửa Đại học. Vậy khái niệm công nghệ thông tin Tiếng Anh là gì?

Trong ngôn ngữ tiếng Anh, ngành công nghệ thông tin có tên gọi là ‘Information Technology’, hay được nhiều người biết đến với cái tên viết tắt là IT. Thuật ngữ này mô tả chung về hệ thống phần mềm, những công việc liên quan đến máy tính và mạng Internet. Công nghệ thông tin còn là việc con người áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, máy móc hiện đại để từ đó khai thác dữ liệu, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin.

Mục đích ra đời của ngành khoa học công nghệ thông tin là nhằm phát triển khả năng tạo mới, sửa chữa và sử dụng hệ thống những thiết bị kỹ thuật cao và máy tính bao gồm các phần cứng và phần mềm để từ đó cung cấp ra những gói giải pháp xử lý thông tin tối ưu nhất trên nền công nghệ của những cá nhân, tổ chức có yêu cầu.


Nhân viên công nghệ thông tin có mức lương vô cùng hấp dẫn
Nhân viên công nghệ thông tin có mức lương vô cùng hấp dẫn

Phạm trù ngành công nghệ thông tin vô cùng lớn, vì vậy buộc phải chia thành những chuyên ngành nhỏ hơn để tiện phân biệt. Thông thường lĩnh vực công nghệ thông tin thường sẽ được phân chia thành 5 chuyên ngành khác nhau đó là: ngành khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin, kỹ thuật phần mềm và mạng máy tính truyền thông.

Công nghệ thông tin hiện nay được đánh giá là một trong những ngành nghề chủ chốt, có vai trò cực kỳ quan trọng đối với tất cả các quốc gia trên thế giới bởi hầu như bất cứ lĩnh vực nào cũng cần phải sử dụng đến hệ thống thiết bị máy tính và mạng Internet. Dù là các đơn vị cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp, trường học, nhà máy, bệnh viện, hợp tác xã nông nghiệp cho đến các văn phòng thì đều không thể thiếu đi sự hỗ trợ của công nghệ.

Sinh viên ngành công nghệ thông tin sẽ học những kiến thức

Sinh viên quyết định theo đuổi vào ngành công nghệ thông tin sẽ phải tiếp xúc và học tập, nghiên cứu một lượng kiến thức rất lớn, từ đơn giản cho đến vô cùng phức tạp. Trước tiên, các sinh viên ngành IT sẽ được trang bị những kiến thức nền tảng về lĩnh vực khoa học tự nhiên cũng như các vấn đề cơ bản về hệ thống thông tin, phần cứng, phần mềm và mạng máy tính…

Chương trình đào tạo, giảng dạy khối ngành công nghệ thông tin của các trường Đại học, Cao đẳng cũng sẽ có những sự khác biệt nhất định, các sinh viên sẽ có quyền tự lựa chọn những ngành học phù hợp nhất với bản thân mình. Đó là các chuyên ngành Khoa học máy tính, Công nghệ phần mềm, Mạng máy tính và truyền thông, An toàn thông tin, Hệ thống thông tin…

Khi sinh viên học lên cao thêm nữa, thì sẽ có cơ hội tiếp xúc với kiến thức phát triển phần mềm, ứng dụng; bảo mật thông tin; thiết kế phần mềm, vận hành chương trình phần cứng, phần mềm… Sau khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên công nghệ thông tin sẽ có một vốn kiến thức sâu rộng, đủ khả năng để theo đuổi một công việc mà mình yêu thích.

Nhiều trường Đại học, Cao đẳng dù sở hữu đội ngũ giáo viên, giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm nhưng vẫn thường xuyên mời thêm những chuyên gia đầu ngành làm việc trong các doanh nghiệp nổi tiếng, uy tín về công nghệ thông tin ở trong nước và ở ngoài nước về thỉnh giảng cho sinh viên học ngành Công nghệ thông tin. Đây sẽ là những cơ hội vô cùng tuyệt vời để các bạn sinh viên công nghệ thông tin trau dồi thêm về kiến thức nâng cao cũng như các nhóm kỹ năng thực hành.

Nhờ sở hữu vốn kiến thức phong phú, các sinh viên IT sẽ có vô vàn cơ hội việc làm tốt sau khi tốt nghiệp và có được mức lương rất cao. Khi đã tìm hiểu ngành công nghệ thông tin trong tiếng Anh và quyết tâm theo đuổi công việc này các bạn trẻ sẽ không bao giờ phải hối hận.


Ngành công nghệ thông tin vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại
Ngành công nghệ thông tin vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại

Những vị trí công việc có thể làm trong ngành công nghệ thông tin 

Ngành công nghệ thông tin hiện nay được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích theo đuổi và lựa chọn gắn bó lâu dài. Đây là một ngành có tính ứng dụng cao, nhu cầu tuyển dụng luôn rất lớn, đem lại nguồn thu nhập vô cùng hấp dẫn và giúp bạn có thể thoải mái, tự do phát triển sự sáng tạo những kỹ năng của bản thân.

Những bạn sinh viên sau khi đã tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin sẽ có cơ hội việc làm vô cùng đa dạng như:

  • Lập trình viên: Đây là vị trí sẽ chịu trách nhiệm về sáng tạo, phát triển các sản phẩm như là các phần mềm, ứng dụng hoặc là hệ thống thông tin…
  • Chuyên viên làm công tác kiểm tra/kiểm duyệt: Nhân viên thực hiện công việc kiểm tra, quản trị, rà soát các sản phẩm có đang hoạt động ổn định, hiệu quả hay không, có xảy ra bất cứ vấn đề sai sót nào hay không.
  • Công việc quản lý thông tin hoặc phân tích hệ thống…
  • Chuyên viên thực hiện công tác điều phối và quản lý các dự án về lĩnh vực công nghệ thông tin của các tổ chức, công ty, doanh nghiệp.
  • Giảng dạy về tin học, công nghệ thông tin tại các trường học hoặc tại cơ sở đào tạo…

Ngành CNTT hấp dẫn các bạn trẻ
Ngành CNTT hấp dẫn các bạn trẻ

Làm việc ở đâu sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin?

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin, các bạn có thể xin việc ở những tổ chức sau:

  • Các doanh nghiệp hoặc tập đoàn hoạt động chuyên về công nghệ thông tin, phát triển phần mềm.
  • Các công ty chuyên về lĩnh vực sản xuất, lắp ráp những phần cứng của máy tính.
  • Các công ty, đơn vị chuyên về lĩnh vực cung cấp giải pháp mạng và an ninh mạng
  • Bộ phận IT của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ hoặc các doanh nghiệp kinh doanh, ngân hàng, y tế, giáo dục, giải trí…
  • Giáo viên bộ môn tin học của các trường cấp học phổ thông hoặc làm giảng viên chuyên ngành công nghệ thông tin của các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề…

Những tố chất cần có của sinh viên học ngành công nghệ thông tin

Khi tìm hiểu về công nghệ thông tin tiếng Anh là gì chắc hẳn nhiều bạn trẻ cũng đặt ra câu hỏi đâu là những tố chất cần phải có của sinh viên ngành này.

Có sự yêu thích đối với ngành công nghệ thông tin

Nếu không thực sự yêu thích công nghệ thì các bạn sinh viên sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi khi tiếp xúc với một lượng kiến thức chuyên ngành khổng lồ mang tính học thuật khô khan và ngồi hàng tiếng đồng hồ bên máy tính để thực hành. Sự đam mê với công nghệ giúp bạn có thể vượt qua được áp lực và sự cạnh tranh khốc liệt trong công việc.


Nhân viên IT cần có sự sáng tạo và chăm chỉ
Nhân viên IT cần có sự sáng tạo và chăm chỉ

Cần cù và có trí sáng tạo

Rất nhiều người cho rằng công nghệ thông là một ngành nặng nề, khô khan thế nhưng điều này không hoàn toàn chính xác. Ngành học này yêu cầu bạn không chỉ nhớ rõ những kiến thức tổng quan đã được dạy mà còn phải sáng tạo để đưa ra các được các giải pháp công nghệ thiết thực để từ đó có thể giảm thiểu tối đa chi phí, thời gian và mang lại hiệu quả cao trong công việc. Vì thế ngoài sự chăm chỉ, cần cù, sinh viên CNTT cần có khả năng sáng tạo để thành công hơn trong lĩnh vực này.

Sự cẩn thận và tính chính xác cao trong công việc 

Tính chính xác là yếu tố bắt buộc phải có của những người theo đuổi các công việc khoa học máy tính. Khi lập trình viên phát triển ứng dụng hay một phần mềm mà không đảm bảo được tính chính xác thì chắc chắn chương trình sẽ không thể chạy và vận hành hiệu quả, suôn sẻ được cũng như sẽ làm tốn thời gian, công sức và cả ngân sách chi phí phát triển phần mềm. Các bạn sinh viên theo đuổi ngành công nghệ thông tin vì thế phải có đức tính cẩn trọng và chính xác.

Hiểu rõ về công nghệ thông tin tiếng Anh là gì sẽ giúp các bạn trẻ định hướng tốt hơn về nghề nghiệp tương lai của mình. CNTT là một ngành thú vị và có mức lương cao, hấp dẫn xứng đáng để theo đuổi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

14 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

17 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước