meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Có nên để cây trước bàn thờ?

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Hiện nay, việc sử dụng các loại cây cảnh có ý nghĩa về phong thủy để trang trí nhà cửa và những khu vực thờ cúng trở nên rất phổ biến. Nhưng việc có nên để cây trước bàn thờ hay không nếu được thì loại cây nào là phù hợp? Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu một vài thông tin về vấn đề này nhé!

Có nên để cây trước bàn thờ?

Phòng thờ chắc chắn là nơi linh thiêng nhất của mọi nhà. Vì thế, nhiều người cho rằng việc trang trí những cây cảnh phong thủy không những đem lại nhiều điềm lành cho gia chủ mà còn mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần phải tham khảo một chút kiến thức và cân nhắc chọn lựa kỹ càng về loại cây để tránh làm “phật ý” các vị thần linh.




Có nên để cây trước bàn thờ? Không nên để cây trước bàn thờ mà nên bố trí trong phòng
Có nên để cây trước bàn thờ? Không nên để cây trước bàn thờ mà nên bố trí trong phòng

Những loại cây nên đặt trước cửa phòng thờ để đem lại bình an?

Cây phát tài

Cây phát tài là một trong các loại cây thích hợp để trưng bày ở trước cửa phòng thờ. Loài cây này khoác lên mình một vẻ đẹp vô cùng độc đáo. Theo các nhà nghiên cứu, cây phát tài giúp thu hút tài lộc, mang lại nhiều điềm lành, may mắn cho gia chủ. Cây còn một khả năng thanh lọc không khí xung quanh, mang lại bầu không gian thoáng đãng cho phòng thờ. Do đó, loại cây này rất được ưa chuộng trong việc trang trí trong nhà và trong phòng thờ.

Cây kim ngân

Bằng vẻ đẹp xanh mướt cùng tính chất dễ dàng trồng và chăm sóc của mình, cây Kim Ngân đã nhanh chóng trở thành loại cây phong thủy trang trí yêu thích của rất nhiều người. Ngoài ra, theo phong thủy, nếu trồng cây Kim Ngân trong nhà hoặc trang trí trước cửa phòng thờ đem lại nhiều may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống cho gia chủ.

Cây trầu bà đế vương

Cây trầu bà đế vương là biểu tượng cho sức mạnh kiên trì, ý chí cầu tiến trong công việc. Cây còn đem lại vận giàu sang và sự thịnh vượng cho gia chủ cũng như giúp xua đuổi những điều xui xẻo trong ngôi nhà. Ngoài những lợi ích trên ra thì trầu bà đế vương còn nhiều người cho rằng nên trang trí trước cửa phòng thờ vì vẻ ngoài có màu sắc bắt mắt cùng với dáng vẻ trang nhã.




Cây trầu bà đế vương đem lại sự giàu sang và thịnh vượng
Cây trầu bà đế vương đem lại sự giàu sang và thịnh vượng

Cây vạn lộc

Có nên để cây trước bàn thờ? Để cây vạn lộc để hút tài lộc, may mắn. Loài cây này hay còn được gọi là cây thiên phú. Cây vạn lộc luôn mang một dáng vẻ tràn đầy sức sống khiến cho loại cây này được rất nhiều người ưa thích. Loại cây này giúp gia chủ gặp nhiều điều may mắn, tốt đẹp trong cuộc sống và xua đi nhiều điềm xấu. Bởi vậy, vạn lộc đã trở thành một trong những chậu cây phù hợp để trang trí ở cửa phòng thờ.

Cây tùng

Theo phong thủy, cây tùng có khả năng xua đuổi tà ma và đem lại những điều tốt lành cho gia đình gia chủ. Cây tùng là loại cây có sức sống mạnh mẽ kể cả trong thời tiết khắc nghiệt. Do vậy, cây được rất nhiều khách hàng chọn để trồng trang trí trong nhà và cũng được sử dụng để trưng bày trước cửa phòng thờ.

Những cây tuyệt đối không nên trồng trước phòng thờ

Cây xương rồng

Cây xương rồng vốn được yêu thích trong việc trang trí nhà bởi vẻ đẹp và khí chất của nó. Nhưng tuyệt đối gia chủ không được đặt ở trước cửa phòng thờ vì thân cây xương rồng bám nhiều gai góc. Điều này có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến vận may của gia chủ.




Không nên đặt xương rồng trước cửa bàn thờ
Không nên đặt xương rồng trước cửa bàn thờ

Cây dâu tằm

Cây dâu thường được nhiều người sử dụng để trang trí trong ngôi nhà vì tính chất vừa dễ trồng lại còn có thể cho quả mang màu sắc sặc sỡ tuyệt đẹp. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng loại cây này cũng gây tác động không nhỏ đến vận khí của gia đình. Từ xưa, dân gian vẫn giữ quan niệm với việc kiêng trồng cây dâu tằm trước cửa phòng thờ. Vì trong tiếng Hán, cây được đọc là “tang” cùng âm với những từ ngữ biểu trưng cho sự chết chóc, những điều không may mắn như “tang ma”, “tang tóc”.

Cây môn trường sinh

Theo các chuyên gia cây cảnh, nhựa được tiết ra từ cây môn trường sinh có chứa các tinh thể canxi oxalat nếu tiếp xúc có thể gây ra tình trạng ngứa da nhưng chúng lại có khả năng hút được khí độc. Họ cũng khẳng định rằng, nếu con người tiếp xúc lâu dài với chất này trong môi trường sống hằng ngày có thể dẫn đến trường hợp mỏi cơ hoặc thậm chí là lú lẫn. Chính vì thế, việc trồng loại cây này trước phòng thờ sẽ có nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người cũng như ảnh hưởng đến vận khí ngôi nhà của nó.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi Hổ được chứng minh là cây có mang trong người tính độc nhẹ. Vì vậy, nếu không biết cách sử dụng hoặc chế biến không đúng cách loại cây này thì sẽ gây ra những vấn đề xấu cho sức khỏe như buồn nôn, sưng miệng và rối loạn hệ tiêu hóa. Cây có lá dài và nhọn, đây là biểu tượng cho tính âm nên khi trồng cây trước phòng thờ sẽ thu hút âm khí, khiến cho gia đình gặp nhiều điềm xấu và những chuyện không may. Ngoài ra, cây còn sinh ra hung khí, gây ra nhiều cuộc cãi cọ giữa các thành viên trong gia đình.

Cách đặt cây trước phòng thờ hợp phong thủy

Gia chủ cũng nên chú ý đến việc nên đặt hướng cây như thế nào để tăng sinh khí. Có nhiều người cho rằng nên tránh đặt cây ở hướng Tây của phòng vì hướng Tây đại diện cho hành Mộc. Vậy nên trồng cây theo hướng có thể sẽ làm cho ý nghĩa phong thủy của cây mang lại bị suy yếu dần dần.




Có nên để cây trước bàn thờ? Bố trí đặt cây cảnh một cách hợp lý
Có nên để cây trước bàn thờ? Bố trí đặt cây cảnh một cách hợp lý

Cách chăm sóc cây trước bàn thờ

Phòng thờ là nơi thiêng liêng nhất trong ngôi nhà nên gia chủ phải luôn đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát cho căn phòng. Trong quá trình chăm sóc cây trước cửa phòng thờ, gia chủ nên chú ý giữ cây luôn tươi tốt tránh xảy ra trường hợp cây bị sâu bọ hay rụng lá. Những điều đó có thể ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà nên gia chủ cần chăm sóc cây một cách hợp lý cho cây phát triển khỏe mạnh nhé.

Kết bài

Bài viết trên là câu trả lời cho việc có nên để có nên để cây trước bàn thờ hay không và nên chọn loại cây nào để trang trí mà gia chủ cần phải chú ý. Hy vọng nó sẽ giúp được bạn để có thể nhận được nhiều sức khỏe, tài lộc cho gia đình mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 ngày trước