meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cơ hội cho nhà đầu tư khi bất động sản ven biển miền Trung đang âm thầm tăng giá

Thứ năm, 21/04/2022-16:04
Sau hai năm trầm lắng, đến nay ngành du lịch đang hồi phục từng ngày và kéo theo bất động sản nghỉ dưỡng cũng bắt đầu quay về với "đường đua". Theo đó, hàng loạt dự án khởi công trở lại và dự kiến sẽ chào bán trong năm nay để nhanh chóng đón đầu đà tăng của du lịch nghỉ dưỡng. 

Theo Tổ Quốc, CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong năm 2021, Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm hai dự án mở bán mới với tổng 382 căn biệt thự nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, một dự án mở bán giai đoạn mới sẽ cung cấp thêm 372 căn thiệt thự cho thị trường. Đặc biệt, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng nguồn cung từ năm 2019. Chủ yếu đến từ các dự án cao cấp với giá bán khoảng 52 - 78 triệu đồng/m2, các căn hạng sang có giá cao hơn khoảng 85 - 130 triệu đồng/m2. Vì vậy, mức giá bán trung bình trên thị trường toàn tỉnh luôn được củng cố và đạt tốc độ tăng trưởng lũy kế (CAGR) là 21% trong năm 2018 - 2021. 


Thị trường bất động sản ven biển khu vực miền Trung có nhiều thay đổi tích cực
Thị trường bất động sản ven biển khu vực miền Trung có nhiều thay đổi tích cực

Tỉnh Bình Thuận trong năm 2021 đã có thêm 270 căn biệt thự mới đến từ một dự án tại Phan Thiết. Theo đó, nguồn cung mới phân khúc này của tỉnh từ năm 2018 đã tăng vọt. Chuyên gia cho rằng, Bình Thuận đang hồi sinh lại thị trường du lịch nghỉ dưỡng sau thời kỳ “ngủ đông”. Giai đoạn 2022 - 2025, du lịch tỉnh được kỳ vọng sẽ bùng nổ và tăng trưởng mạnh mẽ. Giá bán sản phẩm biệt thự toàn tỉnh ghi nhận mức độ tăng trưởng lũy kế 2017 - 2021 là 16% mỗi năm. 

Mới đây, thống kê của DKRA Việt Nam cho thấy, giá bán loại hình biệt thự nghỉ dưỡng sơ cấp khu vực miền Bắc và miền Nam không biến động nhiều so với quý IV/2021. Riêng miền Trung đã có tốc độ tăng khoảng 10 - 17% so với quý trước đó. Đơn vị này cũng cho biết, trong 3 tháng đầu năm nay, loại hình biệt thự nghỉ dưỡng toàn quốc đã có 12 dự án mở bán với khoảng 1.020 căn hộ ra thị trường, bằng 59% so với quý trước đó và tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 57% trên nguồn cung mới, tương đương 579 căn được bán ra, bằng 46% so với quý cuối năm ngoái nhưng tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2021. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Đối với phân khúc shophouse, nhà phố nghỉ dưỡng trong các khu phức hợp ven biển ghi nhận 13 dự án mở bán. Bao gồm có 2 dự án mới và 11 dự án mở bán giai đoạn tiếp theo, đưa ra thị trường khoảng 2.768 căn, tăng gấp 12,4 lần so với quý I/2021. Tỷ lệ tiêu thụ đạt xấp xỉ 87%, so với cùng kỳ năm ngoái đã cao gấp 14,7 lần. Tuy nhiên, chủ yếu thực hiện những giao dịch trên thị trường sơ cấp, còn thị trường thứ cấp thì kém sôi động hơn. Theo thống kê, hơn một nửa nguồn cung shophouse, nhà phố mặt biển đến từ miền Bắc, hiện đang dẫn đầu cả nước về nguồn cung và tỷ lệ tiêu thụ là tỉnh Thanh Hóa.

Các chuyên gia CBRE nhận định, đây là giai đoạn ngành du lịch Việt Nam có thể hồi phục tích cực nhất. Trong đó, du khách nội địa sẽ nắm vai trò chủ lực xuyên suốt năm 2022. Hơn nữa, Việt Nam đã mở lại toàn bộ chuyến bay và hoạt động du lịch quốc tế như thường lệ. Các quốc gia trong ASEAN cũng mở cửa du lịch, giúp lan tỏa những năng lượng phục hồi và tăng cường thu hút du khách đến với toàn khu vực. 

Có thể nhận thấy, trong khi ngành du lịch đang ấm dần lên thì thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng ngày một hồi phục sau 2 năm trầm lắng. Theo đó, nhiều dự án được dự kiến chào bán trong năm nay để nhanh chóng đón đầu đà tăng trưởng ngành du lịch. 


Ngành du lịch Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội hồi phục mạnh mẽ
Ngành du lịch Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội hồi phục mạnh mẽ

Vừa qua, DKRA đã tổ chức buổi tọa đàm chủ đề: “Bất động sản nghỉ dưỡng - Đèn xanh đã bật”. Các chuyên gia đã cùng nhau chỉ ra những nguyên nhân chính tác động đến sự phục hồi của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng như sau: 

Một là, du lịch khởi động lại và đang từng bước tăng trưởng mạnh mẽ. Cuối 2021 đến nay, công dân được tự do di chuyển trong điều kiện bình thường mới đã khiến thị trường du lịch trong nước nóng lên. Ngày 15/3/2022, đường bay quốc tế mở lại kết hợp chương trình “Hộ chiếu vắc-xin" đã mang đến nhiều cơ hội lớn cho ngành du lịch Việt Nam và thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi và tăng trưởng với “điểm rơi” dự kiến sẽ bắt đầu từ quý II này.

Hai là, trong quý I/2022, DKRA Vietnam ghi nhận bất động sản nghỉ dưỡng đã có nhiều giao dịch sôi động ở một số phân khúc như nhà phố/shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng khi có nguồn cung và lượng tiêu thụ tăng nhanh chóng so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo năm 2022, thị trường sẽ hồi phục mạnh mẽ vẫn là những địa điểm thương hiệu như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,... 

Ba là, Chính phủ đang nỗ lực sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các quy định của Luật Đầu tư 2020 và Luật Đất đai 2013 liên quan tới những vấn đề về bất động sản nghỉ dưỡng, nhằm tạo tiền đề tích cực cho thị trường này phát triển bền vững. Trong năm nay, Bộ Xây dựng dự kiến hoàn thiện khung pháp lý cho loại hình Condotel, Officetel và Shophouse. Điều này sẽ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng và chủ đầu tư. Đồng thời, củng cố niềm tin của khách hàng và nhà đầu tư vào những sản phẩm đặc thù này. 

Bốn là, trong giai đoạn 2020 - 2021, ngành du lịch và thị trường bất động sản du lịch Việt Nam đã chứng kiến nhiều dự án quy mô hàng nghìn hecta của những doanh nghiệp lớn, uy tín, giàu tiềm lực. Bên cạnh đó, các thương hiệu vận hành, quản lý quốc tế 4 - 6 sao đã góp mặt tại các tâm điểm du lịch góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. Đồng thời, thu hút thêm nguồn khách du lịch quốc tế trong thời gian sắp tới. 

Đồng hành với sự phát triển về du lịch thì tiến độ hoàn thiện thủ tục pháp lý cũng sẽ hoàn thiện trong năm 2022 và các yếu tố về chính sách hồi phục, kinh tế vĩ mô của Chính phủ như: Gói hỗ trợ hồi phục kinh tế sau đại dịch trị giá 350 nghìn tỷ đồng sẽ được phân bổ ngân sách vào đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông, điều chỉnh lãi suất ngân hàng,... Việc này mở ra những “cánh cửa” cơ hội mới cho bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng và bất động sản nói chung trở nên tăng trưởng và phát triển sôi động trở lại. 

Theo: toquoc.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

4 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

4 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

4 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

4 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước