meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cô gái 9x dành 10 năm kiếm tiền mua nhà 1 tỷ bất chấp lời can ngăn từ gia đình "con gái thì mua nhà làm gì"

Thứ sáu, 25/02/2022-10:02
Dù gia đình một mực ngăn cản không cần mua nhà vì tương lai con gái ắt phải gả đi nhưng cô gái Tiểu Lê vẫn thực hiện mục tiêu của mình.

Đối với một cô gái trẻ thì mua nhà không phải là việc dễ dàng. Nhiều gia đình quan niệm con gái trước sau cũng phải gả đi, mua nhà là việc của người chồng. Hoặc ít ra đó cũng là việc của vợ chồng sau khi kết hôn. Thành quả của Tiểu Lê cô gái đến từ Giang Tô, Trung Quốc đã khiến nhiều người phải nhìn nhận lại vấn đề này. 

"Tôi cho rằng việc kết hôn mà để chồng mua nhà sẽ không mang lại cảm giác an toàn. Nếu tôi mua nhà bằng chính khả năng của mình thì cuộc sống sẽ thoải mái hơn", Tiểu Lê chia sẻ. 



Tiểu Lê đi làm từ năm 10 tuổi, 10 năm sau đã có 1 tỷ trong tay
Tiểu Lê đi làm từ năm 10 tuổi, 10 năm sau đã có 1 tỷ trong tay

Từ năm 14 tuổi, trong khi những cô gái cùng trang lứa còn đang chưa biết ước mơ của mình là gì Tiểu Lê đã phải ra ngoài bươn trải, đi làm kiếm tiền. Sớm trưởng thành với mục tiêu mua cho mình một căn nhà, Tiểu Lê nỗ lực mỗi ngày, chăm chỉ phấn đấu trong suốt 10 năm dành ra số tiền gần 1 tỷ đồng (280.000 nhân dân tệ). 

Ước mơ của Tiểu Lê là sở hữu một căn nhà lớn với 2 phòng khách, 3 phòng ngủ và 2 phòng tắm. Căn nhà hiện tại cô mua được nhờ số tiền tiết kiệm được, dù vẫn phải trả 10-14 triệu mỗi tháng cho khoản thế chấp nhưng giờ đây cô đã có căn nhà riêng của mình với diện tích lên tới 120m2. 

Thay vì đi thuê nhà hàng tháng, Tiểu Lê cảm thấy có thể tiết kiệm được một khoản không nhỏ nếu trực tiếp mua một căn nhà thô sau đó dành tiền sửa sang. Tuy đã hoàn thành được một nửa ước mơ của bản thân, nhưng việc làm của Tiểu Lê lại không được sự ủng hộ từ bố mẹ và cả những người xung quanh. 

Tiểu Lê chia sẻ: "Vì tôi luôn ở ngoài, người nhà không đồng ý nói con gái thì mua nhà làm gì, nhưng tôi lại nghĩ rằng có một ngôi nhà của mình sẽ tốt hơn. Tôi cho rằng việc kết hôn mà để chồng mua nhà sẽ không mang lại cảm giác an toàn. Nếu tôi mua nhà bằng chính khả năng của mình thì cuộc sống sẽ thoải mái hơn".

Kiên định với quan điểm đó trong suốt 10 năm, Tiểu Lê đã thực hiện được mục tiêu tưởng chừng không thể của mình. 

Ban đầu căn nhà của Tiểu Lê chỉ là một căn nhà thô hoàn toàn không có gì. Tiểu Lê hoàn toàn đến người không cùng một số vật dụng cần thiết như tủ, giường, bếp ga... 

Phòng khách vốn vừa rộng rãi lại càng trống trải hơn vì không có ghế ngồi, bàn hay sofa gì cả. Tiểu Lê chỉ đành trải tạm một chiếc thảm để ngồi và ưn bát mì đầu tiên ở căn nhà riêng của mình. 



Tiểu Lê ăn tạm bát mì trong căn nhà mới của mình
Tiểu Lê ăn tạm bát mì trong căn nhà mới của mình

Ngay cả khi đã sở hữu căn nhà cho riêng mình, hiện tại tất cả cũng chỉ là bước khởi đầu cho cuộc sống tương lai của Tiểu Lê nhưng cô vẫn cảm thấy vui vẻ, không chùn bước vì đã hoàn thành mọi việc bằng chính sức lực của bản thân mình.

Cô chia sẻ: "Cuộc sống là một hành trình, người phụ nữ không thể đảm bảo rằng sẽ luôn tìm được ai đó bảo bọc và chở che. Điều chúng ta nên làm là tự tạo ra những sự đảm bảo và an toàn cho bản thân".

Phụ nữ thời đại mới muốn tìm kiếm sự an toàn cho bản thân nhất định không được bỏ qua điều này.

Có kinh tế tài chính độc lập 

Độc lập kinh tế là một trong những cách giúp bạn có được cuộc sống tự do, không chỉ với các cô gái thời đại mới mà còn là vấn đề với tất cả mọi người. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để có thể độc lập tài chính và tài chính bao nhiêu để có thể cảm thấy an toàn? 

Nữ diễn viên nổi tiếng Catherine Hepburn từng chia sẻ rằng: "Phụ nữ, nếu có thể lựa chọn giữa tiền bạc và sự gợi cảm, thì hãy chọn tiền. Khi bạn già, tiền bạc sẽ khiến bạn trở nên gợi cảm".



Phụ nữ thời đại mới với quan điểm tự do tài chính
Phụ nữ thời đại mới với quan điểm tự do tài chính

Sự độc lập trong kinh tế không những mang đến cho bạn một cuộc sống tốt đẹp, nó còn khiến đầu óc tinh thần sảng khoái tự do, không bị bó buộc bởi bất cứ phiền não nào. 

Tiền bạc độc lập cũng khiến bạn có cơ hội phát huy bản thân. Nói thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được điều này bởi cuộc đời mỗi người lại có những khó khăn, vấn đề khác nhau phải giải quyết. 

Để có thể bền bỉ tiết kiệm ra số tiền 1 tỷ như Tiểu Lê không phải điều mà một người lười nhác, không có chí tiến thủ có thể làm được. Bởi vậy để có thể tự do kinh tế đòi hỏi bạn phải nỗ lực hết mình cùng ý chí kiên định với mục tiêu tới cùng. 

Không ngừng trau dồi kỹ năng và hoàn thiện bản thân 

Cảm giác an toàn của bản thân không chỉ đến từ việc trong túi bạn có bao nhiêu tiền, mà còn đến từ việc trong đầu bạn có bao nhiêu kiến thức. Để có được cảm giác an toàn quả nhiên không phải dễ dàng, có rất nhiều việc đòi hỏi bạn phải nỗ lực thực hiện. Một trong số đó là hoàn thiện chính mình từ suy nghĩ tới hành động. 

Con người sống trên đời đều có thiên chức riêng, có kỹ năng riêng ở mỗi lĩnh vực mà người đó theo đuổi. Có nhiều người dùng cả đời vẫn chưa biết mình thích gì, giỏi gì.



Hoàn thiện bản thân để có thể làm chủ cuộc sống riêng của mình
Hoàn thiện bản thân để có thể làm chủ cuộc sống riêng của mình

Việc tự khai thác cũng như phát huy thế mạnh, tài năng của bản thân đòi hỏi bạn phải có sự giao tiếp với chính bản thân mình. Muốn biết bản thân mình là ai, cũng như có niềm yêu thích gì để phát huy cần dùng nhiều thời gian để hiểu chính mình, sau đó trau dồi nâng cao kỹ năng riêng và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của chính mình. 

Đây cũng là cách khiến bạn gia tăng thu nhập, góp phần rút ngắn thời gian trở thành một cô gái độc lập tài chính. Tấm gương về Tiểu Lê và hành trình mua nhà của cô xứng đáng trở thành bài học để chúng ta noi theo!

Mua nhà là cả một cuộc hành trình, không phải chuyện ngày một ngày hai và không phải ai cũng làm được. Hy vọng hành trình của Tiểu Lê có thể mang đến cho bạn động lực cũng như chúc bạn sớm mua được căn nhà cho chính mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

1 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

4 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

8 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

8 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

8 giờ trước