meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Có được để gương ở đầu giường không?

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Trong phong thủy thì gương là đồ vật trong gia đình vô cùng quan trọng trong trang trí nội thất, đặc biệt là trong phòng ngủ. Chọn vị trí đặt gương như thế nào là đúng? Có được để gương ở đầu giường không? … là những thắc mắc mà rất nhiều gia đình quan tâm và tìm câu trả lời. Hãy cùng chúng tôi tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Bật mí có được để gương ở đầu giường không?

Không gian phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi của mọi người, giúp lấy lại sức lực sau một ngày làm việc mệt nhọc, giường ngủ chính là vật dụng chính. Để luôn có giấc ngủ ngon, ngoài chiếc giường tốt, êm ái thì phải tránh các yếu tố có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. 

Gương hay bất kỳ vật dụng nào trong phòng bằng thủy tinh, pha lê đều có thể là yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Chính vì vậy, không nên bày trí chúng ở phần đầu giường bởi chúng có tính Hàn, không tốt cho giấc ngủ của bạn. 

Có nhiều gia đình muốn tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ đã chọn gương hoặc các đồ bằng thủy tinh, pha lê để trang trí ngay phía trên đầu giường. Nhưng đây lại là điều không có lợi cho giấc ngủ và tuyệt đối không nên trang trí chúng trên đầu giường.





Có được để gương ở đầu giường không là câu hỏi được rất nhiều gia đình quan tâm
Có được để gương ở đầu giường không là câu hỏi được rất nhiều gia đình quan tâm

Những lưu ý cần nhớ khi đặt gương trong phòng ngủ

Nhiều người vẫn quan niệm rằng việc đặt gương trong phòng ngủ sẽ làm khuếch tán những nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng không tốt tới giấc ngủ và sức khỏe mọi người trong phòng. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng, chỉ cần bạn bố trí gương đúng vị trí và đúng hướng thì có thể mang lại tài lộc, sức khỏe và bình an cho gia đình.

Không được đặt hai chiếc gương đối diện nhau

Theo phong thủy phòng ngủ thì không nên treo hai chiếc gương đối diện nhau, vì sẽ khiến cho các tia sáng của gương phản chiếu lẫn nhau. Điều này không có lợi cho việc điều tiết và tập hợp nguồn năng lượng trong phòng ngủ.

Gương bàn trang điểm không được đối diện với giường hoặc cửa ra vào

Gương của bàn trang điểm tuyệt đối không được để đối diện với giường hoặc cửa. Nếu đặt gương ở đối diện giường ngủ hoặc bàn làm việc sẽ khiến sự nghiệp của bạn không phát triển. Ngoài ra, gương cần phải được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, không nên dùng gương cũ hoặc bị rạn nứt, đặc biệt là những chiếc gương gây méo hình.

Gương không nên đặt chiếu thẳng cửa nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Nếu trong phòng ngủ có nhà vệ sinh riêng thì gương không được đặt chiếu thẳng ra cửa nhà vệ sinh. Điều này có nghĩa là gương sẽ làm phát tán các khí u uế ra ngoài không có lợi cho sức khỏe. Một điều nữa mà bạn cần lưu ý là trong phong thủy thì gương đồng ứng với hành Kim, bạn nên chú ý đến sự tương hợp bản mệnh của mình.





Có được để gương ở đầu giường không? - Gương không nên đặt chiếu thẳng cửa ra vào của nhà vệ sinh trong phòng ngủ
Có được để gương ở đầu giường không? - Gương không nên đặt chiếu thẳng cửa ra vào của nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Gương không không được chiếu vào giường ngủ

Ngoài ra, các chuyên gia về phong thủy cho rằng, khi gương phản chiếu thực tế hình ảnh của giường ngủ sẽ sinh ra các nguồn năng lượng âm. Màn hình của tivi, máy tính hoặc bức tranh bằng thủy tinh chiếu vào giường ngủ cũng không tốt cho giấc ngủ.

Trong phòng ngủ đặt quá nhiều gương

Khi treo trong phòng ngủ quá nhiều gương có thể khiến các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, làm ảnh hưởng đến sự điều tiết và tập hợp năng lượng tích cực trong phòng ngủ. Đồng thời, làm phân tán tài vận và sự may mắn của các thành viên trong gia đình.





Có được để gương ở đầu giường không? - Trong phòng gắn quá nhiều gương sẽ làm ảnh hưởng đến sự điều tiết và tích tụ các năng lượng tốt
Có được để gương ở đầu giường không? - Trong phòng gắn quá nhiều gương sẽ làm ảnh hưởng đến sự điều tiết và tích tụ các năng lượng tốt

Không gắn gương trên trần phòng ngủ

Việc chọn vị trí đặt gương trên trần nhà thực sự là rất lạ, tuy nhiên nếu có thì điều này cũng tạo ra sự bất tiện cho mọi người trong phòng. Khiến họ cảm thấy mất tự nhiên và không thoải mái. Gương ốp trần nhà sẽ khiến hình ảnh mọi vật và người bên dưới liên tục bị phản chiếu, gây tổn hại đến sức khỏe và tài vận.

Cách đặt gương hợp phong thuỷ trong phòng ngủ

Vậy đặt gương như thế nào để hợp phong thuỷ? để luôn mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia chủ? Dưới đây là một số gợi ý cách đặt gương trong phòng ngủ mà các bạn nên biết.

Chọn đặt gương trong phòng ngủ theo các hướng Đông, Bắc, Đông Nam

Đầu tiên, muốn đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thuỷ thì cần phải xác định được hướng đặt gương. Theo các chuyên gia phong thuỷ thì hướng thích hợp nhất để đặt gương trong phòng ngủ là Đông, Bắc và hướng Đông Nam. cụ thể:

  • Hướng Đông: Khi đặt gương ở hướng Đông sẽ giúp hấp thụ nguồn sinh khí tích cực từ đất trời, mang đến sức khỏe và hạn chế được bệnh tật

  • Hướng Bắc: Đặt gương theo hướng này có tác dụng mang lại nhiều may mắn, sự nghiệp hanh thông và thuận lợi

  • Hướng Đông Nam: Đây chính là hướng tượng trưng cho khí cát, tài lộc. Đặt gương theo hướng Đông Nam sẽ giúp việc kinh doanh tiến triển thuận lợi hơn





Có được để gương ở đầu giường không? - Hướng tốt nhất để gương theo phong thuỷ là  hướng Đông, Bắc, Đông Nam
Có được để gương ở đầu giường không? - Hướng tốt nhất để gương theo phong thuỷ là  hướng Đông, Bắc, Đông Nam

Vị trí đặt gương hợp phong thuỷ trong phòng ngủ là đối diện hoặc bên hông cửa sổ

Cửa sổ là những con mắt quan trọng của ngôi nhà, nơi đón ánh sáng và nguồn năng lượng tích cực cho căn phòng. Do đó, khi đặt gương gần với cửa sổ, ánh sáng và khung cảnh thiên nhiên bên ngoài chiếu rọi vào gương sẽ được phản chiếu vào trong phòng.

Điều này giúp cho căn phòng của bạn trở nên thoáng đãng, sáng sủa hơn, đảm bảo sự luân chuyển năng lượng và các luồng khí tốt một cách dễ dàng.





Có được để gương ở đầu giường không? - Gương được đặt bên hông cửa sổ sẽ giúp truyền tải nhiều năng lượng tích cực vào trong phòng hơn
Có được để gương ở đầu giường không? - Gương được đặt bên hông cửa sổ sẽ giúp truyền tải nhiều năng lượng tích cực vào trong phòng hơn

Đặt gương ở những vị trí có khả năng phản chiếu nhiều hình ảnh vui mắt

Một trong những cách đặt gương trong phòng ngủ được các chuyên gia phong thuỷ khuyên đó là tại các vị trí có thể phản chiếu hình ảnh vui mắt. Gương có khả năng nhân đôi nên nếu đặt ở vị trí có thể phản chiếu hình ảnh vui mắt thì không khí trong phòng được tăng thêm vượng khí, gia tăng năng lượng tốt cho phòng.

Lời kết

Bài viết “có được để gương ở đầu giường không” trên đã giúp giải đáp nhiều thắc mắc của bạn về vị trí đặt gương trong phòng ngủ. Bài viết đã chia sẻ những kinh nghiệm và lời khuyên đến từ nhiều chuyên gia phong thuỷ, giúp các bạn có nhiều tài lộc và sức khỏe. Việc còn lại của bạn đó là thật khéo léo kết hợp các vật dụng trong phòng và chọn vị trí đặt gương tốt nhất mà thôi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

1 giờ trước

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

10 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước