meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chuyển phát nhanh tiếng Anh là gì? Công việc chuyển phát nhanh cụ thể gồm những gì?

Thứ năm, 27/10/2022-16:10
Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới và nằm trong chương trình học bắt buộc của học sinh cả nước. Chuyển phát nhanh là công việc vận chuyển những hàng hóa mà cần tốc độ nhanh chóng, không chỉ ở trong nước mà còn vận chuyển ra nước ngoài. Vậy công việc chuyển phát nhanh chóng tiếng Anh là gì? Hãy cùng chúng tôi dịch nghĩa và tìm hiểu về công việc này nhé!

Chuyển phát nhanh tiếng Anh là gì?

Chuyển phát nhanh dịch sang tiếng Anh có nghĩa là Express delivery. Trong bối cảnh giao thương hàng hóa ngày càng phát triển, các dịch vụ chuyển phát dần trở thành một phần không thể thiếu trong nền kinh tế hàng hóa. 

Chuyển phát nhanh hay còn được gọi là giao hàng nhanh là quá trình nhận và giao hàng hóa, vật phẩm được tối ưu hóa về thời gian vận chuyển. Dịch vụ này thường sẽ giao hàng đúng hạn và ước lượng thời gian của chuyến vận chuyển. Người gửi có thể chủ động theo dõi, nắm bắt tình trạng đơn hàng của mình một cách trực tuyến thông qua các app ứng dụng.


 
 

Đặc điểm của chuyển phát nhanh

Vận chuyển hàng hóa cũng có những đặc điểm về thời gian, địa điểm và về những mặt hàng có thể vận chuyển.

Xác định chính xác thời điểm hàng hóa được giao đến

Sự khác biệt lớn nhất của chuyển phát nhanh với các dịch vụ vận chuyển thông thường là gì? Dịch vụ chuyển phát nhanh có thời gian vận chuyển hàng đến tay người nhận ngắn hơn và xác định được thời gian nhận được gói hàng. Sẽ có những ứng dụng trực tuyến giúp bạn giám sát đơn hàng từ xa, thời gian vận chuyển hàng đến tay người nhận.

Người gửi hàng phải cung cấp chính xác và đầy đủ thông tin người nhận, về tên số điện thoại…. để bên dịch vụ sẽ dựa vào những thông tin đó để xác định rõ quãng đường đi, thời gian dự kiến và xác nhận đúng người nhận gói hàng, Như vậy vừa đảm bảo được sự chính xác, độ tin cậy của khách hàng đối với dịch vụ của công ty.


Chuyển phát nhanh tiếng Anh là gì?- Dịch vụ xác định chính xác thời gian và địa điểm nhận hàng
Chuyển phát nhanh tiếng Anh là gì?- Dịch vụ xác định chính xác thời gian và địa điểm nhận hàng

Đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa của người gửi

Dịch vụ vận chuyển phát nhanh luôn đề cao yếu tố an toàn của hàng hóa lên trên hết. Đơn vị vận chuyển không những có nhiệm vụ đẩy nhanh thời gian giao hàng, đảm bảo tiến độ đúng với dự kiến mà còn phải đảm bảo đơn hàng không bị hỏng hóc, va đập hay mất hàng. Đây cũng là yếu tố tiên quyết được các đơn vị chuyển phát nhanh chú trọng đến.

Gửi hàng đảm bảo tuân thủ các quy định

Khi hàng hóa được đơn vị vận chuyển tiếp nhận sẽ phải kê khai chính xác hàng hóa cần chuyển đi gồm có những gì, thông tin về cân nặng, chiều dài, chiều rộng… chính xác rõ ràng và chi tiết. Hàng hóa gửi đi cũng cần có những tiêu chuẩn nhất định, không được vận chuyển các chất cấm.

Những hàng hóa dễ vỡ cần ghi những chú ý lớn, dễ dàng nhìn thấy để có sự cẩn thận trong khâu vận chuyển, bên ngoài nên bọc thêm lớp xốp chống sốc. những món hàng dễ gây cháy nổ không nên vận chuyển vì có nguy cơ cháy nổ rất cao, gây nguy hiểm đến những hàng hóa hóa khác, cho người lái xe thậm chí đến tính mạng con người. Những hóa chất lỏng thì cần bọc ni lông hoặc các thùng đựng chắc chắn, tránh tình trạng rò rỉ hay tràn ra ngoài.


 
 

Các hình thức chuyển phát nhanh hiện hành

Hiện nay các đơn vị vận chuyển không chỉ nhận gửi hàng nội địa mà còn mở rộng dịch vụ nhận gửi hàng đến các nước lân cận bằng nhiều con đường khác nhau. Đối với dịch vụ vận chuyển trong nước chúng ta đã quá quen với những chiếc xe tải ngược xuôi chở đầy hàng hóa để kịp giao hàng đúng hẹn. Ngoài ra còn một số hình thức vận chuyển khác cũng rất phổ biến.

Chuyển phát qua những con đường lưu thông

Chuyển phát nhanh qua đường hàng không: đây là hình thức vận chuyển hàng, tài liệu thông qua những chuyến bay, giữa các tỉnh có sân bay.

  • Chuyển phát nhanh qua đường bộ: Đây là con đường được dùng cho dịch vụ chuyển phát nhanh nhiều nhất, hình thức này vận chuyển các bưu phẩm thông qua các tuyến đường bộ trên toàn Quốc.
  • Chuyển phát nhanh qua đường sắt: Các hệ thống đường sắt được trải dài trên khắp cả nước sẽ đưa những hàng hóa của khách hàng đến các địa chỉ nhận theo yêu cầu.
  • Chuyển phát nhanh qua đường thủy: Nước ta có rất nhiều thành phố có những cảng biển lớn, thông qua các cảng này ta có thể vận chuyển hàng hóa đến những tỉnh khác hoặc đến các nước có ngoại thương với nước ta.

Chuyển phát nhanh tiếng Anh là gì? - Có rất nhiều hình thức giúp hàng hóa của bạn không chỉ vận chuyển trong nước mà còn cả quốc tế
Chuyển phát nhanh tiếng Anh là gì? - Có rất nhiều hình thức giúp hàng hóa của bạn không chỉ vận chuyển trong nước mà còn cả quốc tế
  • Chuyển phát nhanh kết hợp các hình thức: Một số hình thức vận chuyển như thông qua đường hàng không, đường sắt phải kết hợp thêm hình thức vận chuyển khác mới có thể đến được vị trí người nhận. Hàng hóa sẽ được đơn vị vận chuyển trực tiếp luân chuyển đến các địa điểm nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Các dịch vụ chuyển phát được sử dụng

Chuyển phát nhanh tiết kiệm: Đây là hình thức vận chuyển hàng hóa tối ưu hóa chi phí gửi hàng của người gửi. Đơn hàng được giao trong nội tỉnh sẽ được giao đến trong ngày. Giao liên tỉnh và khối lượng hàng hóa nặng có thể mất từ 3-4 ngày.

Chuyển phát nhanh trong 24h: Đúng với tên gọi dịch vụ này sẽ vận chuyển hàng hóa đến tay người nhận trong vòng 24h. Dịch vụ sẽ bao gồm nhận hàng và giao hàng trên toàn quốc, thông thường với các đơn ở trung tâm thì sẽ là 24h còn các huyện xã thì thời gian tối đa là 36 tiếng.


Chuyển phát nhanh tiếng Anh là gì? - Hàng hóa không chỉ vận chuyển bằng một loại hình mà còn nhiều hơn nữa
Chuyển phát nhanh tiếng Anh là gì? - Hàng hóa không chỉ vận chuyển bằng một loại hình mà còn nhiều hơn nữa

Chuyển phát nhanh ship COD: Hiện nay giao dịch điện tử đang rất phổ biến nên nhu cầu mua hàng online tăng cao. Các shop online sẽ dùng hình thức này để giao hàng đến tay khách hàng, người gửi sẽ nhận tiền từ đơn vị vận chuyển và người gửi chỉ cần thanh toán tiền hàng và tiền vận chuyển với người giao hàng. Ship COD cùng có hình thức vận chuyển nhanh và vận chuyển theo lộ trình.

Những đơn vị chuyển phát nhanh trong cả nước

Hiện nay trong cả nước những dịch vụ vận chuyển đang rất phát triển, các đơn vị vận chuyển uy tín cũng ngày càng nhiều hơn. Những người làm công việc chuyển hàng hóa được gọi là shipper, ngành nghề này thì không quá bỏ buộc thời gian. Chỉ cần có nhu cầu làm việc liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ, hoàn tất các thủ tục đơn giản là có thể làm việc được rồi.

Các đơn vị vận chuyển đang được ưa chuộng trong các nước có thể kể đến như: Bưu điện Việt Nam, J&T Express, Giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh G&N……


Chuyển phát nhanh tiếng Anh là gì? - Các đơn vị vận chuyển trong cả nước sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi
Chuyển phát nhanh tiếng Anh là gì? - Các đơn vị vận chuyển trong cả nước sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi

Lời kết

Tin chắc rằng qua bài viết này, người đọc không chỉ giải đáp được câu hỏi “Chuyển phát nhanh tiếng Anh là gì?” mà còn thu thập thêm nhiều thông tin về các hình thức vận chuyển trên toàn quốc. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ mang lại nhiều điều bổ ích.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bình Dương: Khu dân cư nghìn tỷ sắp "hồi sinh" sau nhiều năm bị cơ quan chức năng "tuýt còi"

"Ông lớn" bán lẻ Nhật Bản rót 35 triệu USD xây TTTM tại Hà Nam

Hòa Bình: Khu đô thị Trung Minh chậm tiến độ, chủ đầu tư nợ gấp 31 lần vốn chủ

Toàn cảnh khu vực vừa được khởi công dự án xây cầu gần 2.200 tỷ

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Tin mới cập nhật

Khám phá căn nhà 6 tầng được bố trí độc đáo từng tầng riêng biệt

1 ngày trước

Những yếu tố khiến căn nhà mất giá trị, người mua nên cân nhắc kỹ trước khi "xuống tiền"

1 ngày trước

Không nên chỉ cho thuê NOXH do công đoàn đầu tư

1 ngày trước

"Loạn" giá chung cư Hà Nội: Cùng diện tích, dự án nhưng chênh nhau cả tỉ đồng

1 ngày trước

Chuyên gia: Chưa có "thuốc đặc trị" bỏ cọc đấu giá đất

1 ngày trước