meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chuyên gia nhận định bất động sản Bắc Giang có tính đầu cơ cao

Thứ năm, 16/06/2022-08:06
Vài năm gần đây, Bắc Giang đã thu hút được lượng lớn các nhà đầu tư bất động sản mong muốn tìm kiếm cơ hội tại một điểm đến mới. Khu vực này được đánh giá đang khai thác những tiềm năng vốn có, thúc đẩy giá đất tăng trưởng.

Ông Đỗ Quý Duy - Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Bất động sản Hải Phát, Giám đốc điều hành câu lạc bộ Nhà đầu tư bất động sản NAC đã phân tích cụ thể hơn về những tiềm năng cũng như rủi ro khi nhà đầu tư lựa chọn bất động sản Bắc Giang.

Thị trường bất động sản Bắc Giang đã thu hút được số lượng giới đầu tư tham gia lớn. Từ đó thúc đẩy thị trường phát triển và giá đất cũng được thiết lập mặt bằng mới. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, giá đất khu vực này đang tăng rất nhanh sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Ông Duy nhận xét, bất động sản tỉnh Bắc Giang trong vòng 3 năm nay đã có sự thay đổi lớn về diện mạo. Tuy nhiên, trải qua từng đợt tăng giá, thị trường này tiềm ẩn nguy cơ đầu cơ cao. Do số lượng nhà đầu tư liên tục đổ về địa phương đã tạo ra sự sôi động chưa từng có và thúc đẩy quá trình tăng giá đất nhanh hơn.


Những nhà đầu tư có thói quen đi tắt đón đầu sẽ gặp rủi ro lớn
Những nhà đầu tư có thói quen đi tắt đón đầu sẽ gặp rủi ro lớn

"Điều này đã tạo thêm các rủi ro đối với những nhà đầu tư có ý định đi tắt đón đầu, hay những giao dịch vẫn còn là lúa non. Một số dự án trên thị trường này mới chỉ có thông tin quy hoạch 1/500 nhưng đã có tính thanh khoản rất mạnh" - Ông Duy cho biết.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, những nhà đầu tư có thói quen đi tắt đón đầu sẽ gặp rủi ro là sự đọng vốn lâu năm nếu dự án không hình thành hoặc không được phê duyệt quy hoạch. 

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác khiến thị trường Bắc Giang liên tục sôi động trong thời gian qua là vì những diễn biến tại các cuộc đấu giá đất địa phương. Sức hút của đất đấu giá là rất lớn bởi đã đảm bảo về mặt pháp lý, khuôn tiền ở mức khá hợp lý nên nhiều người có thể tiếp cận. 

Khoảng 5 năm trước, hệ số trúng đấu giá trong các phiên đấu chỉ rơi vào khoảng 1,1 đến 1,2 lần so với mức khởi điểm. Tuy nhiên, tỷ lệ này ở thời điểm hiện tại rơi vào khoảng 2,5 đến 2,7 lần. Điều này tạo nên xu thế "người người, nhà nhà đi mua đất đấu giá, 10 người thì có đến 6,7 người hồ hởi đi đấu giá đất từ già đến trẻ".

"Khoảng 1 năm trước, nhiều khu vực tại Bắc Giang tổ chức khoảng 3 - 5 phiên đấu giá trong tuần. Chẳng hạn, cứ 100 lô đất đấu giá thì có thể tới 1.000 hồ sơ đăng ký tham gia" - Ông Duy nhận định.

Nhận định về phân khúc tiềm năng, đất ven khu công nghiệp sẽ tiếp tục dẫn dắt toàn thị trường tỉnh trong vòng 5 năm tiếp theo. Nơi đây tập trung nhiều khu công nghiệp và đón nhận làn sóng dịch chuyển vốn FDI mạnh mẽ đã tạo ra lợi thế cạnh tranh vô cùng rõ ràng của Bắc Giang so với những thị trường khác. Từ đó, giúp địa phương này trở thành một "thủ phủ công nghiệp" tại miền Bắc.

Đất nền phân lô trong khu vực có quy hoạch, hạ tầng dần hoàn thiện đang là phân khúc thu hút nguồn vốn lớn của các nhà đầu tư khi tới Bắc Giang. Theo đánh giá của chuyên gia, đây là dòng sản phẩm có lực cầu lớn và tính thanh khoản tốt, hơn nữa nhà đầu tư sẽ không mất nhiều chi phí xây dựng. 

Nhìn chung, ở bất kỳ phân khúc nào thì nhà đầu tư vẫn cần cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn sản phẩm phù hợp với tài chính để tối ưu được lợi nhuận và đảm bảo an toàn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hạ tầng phát triển thu hút giao dịch bất động sản

Xuất hóa đơn điện tử khi mua bán vàng: Nhiều nơi muốn có phải...chờ

Nhiều người gặp khó khi thực hiện hoàn thuế thu nhập cá nhân

Mùa Euro lại rộ các chiêu trò "bán nhà trả nợ" của môi giới bất động sản

Chuyển hướng tìm kiếm chung cư ngoại thành Hà Nội, người mua nhà bất ngờ với mặt bằng giá mới

Dòng tiền dịch chuyển, một phân khúc bất động sản được dự báo bật tăng cuối năm nay

Công nhân, người lao động tự do và nỗi lo “bão giá” khi lương cơ sở tăng

NOXH: Nơi muốn mua không được, nơi muốn bán cũng không xong

Tin mới cập nhật

Hạ tầng phát triển thu hút giao dịch bất động sản

39 phút trước

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

11 giờ trước

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

11 giờ trước

Trung tâm dữ liệu AI Cloud quy mô lớn đầu tiên của Đông Nam Á đi vào vận hành

11 giờ trước

Xuất hóa đơn điện tử khi mua bán vàng: Nhiều nơi muốn có phải...chờ

11 giờ trước