meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chứng khoán Việt Nam có thêm nguồn vốn mới của quỹ đến từ Hong Kong

Thứ tư, 21/09/2022-10:09
Thị trường chứng khoán Việt Nam có thêm quỹ mới rót vốn đến từ Hong Kong. Cụ thể, đó là quỹ hoán đổi danh mục ETF có tên là CSOP FTSE Vietnam 30 ETF. Quỹ này sẽ rót vốn vào những loại cổ phiếu trong rổ FTSE Vietnam 30 bao gồm những mã như HPG, VIC, MSN, VHM, NVL…

Theo thông báo mới nhất từ Công ty Quản lý quỹ CSOP đến từ Hong Kong, công ty này đã ra mắt quỹ hoán đổi danh mục CSOP FTSE Vietnam 30 ETF. Rổ chỉ số tham chiếu của quỹ là FTSE Vietnam 30. Trong số đó có 30 mã sở hữu vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam như HPG, VHM, MSN, VIC và NVL. Theo dự kiến, chứng chỉ quỹ sẽ niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hong Kong.

CSOP khi trả lời về lý do xây dựng một quỹ đầu chỉ số cho biết giá trị vốn hóa thị trường, chất lượng tài chính của các doanh nghiệp và tính thanh khoản khác nhau cùng với rủi ro với cổ phiếu đơn lẻ cao do thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn sơ khai. Chỉ số đầu tư vào 30 công ty lớn nhất Việt Nam có thể giảm thiểu biến động theo chiều hướng hiệu quả. Trong số này có gồm các công ty hàng đầu trong các ngành công nghiệp khác nhau.


Nền kinh tế Việt Nam cho thấy mức tăng trưởng vượt bậc so với các nước khác trong khu vực Đông Nam Á
Nền kinh tế Việt Nam cho thấy mức tăng trưởng vượt bậc so với các nước khác trong khu vực Đông Nam Á

Xét về mặt vĩ mô, so với các nước trong khu vực Đông Nam Á thì nền kinh tế Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội. Cụ thể, Việt Nam ghi nhận GDP đã tăng gấp 15 lần trong vòng 25 năm qua, trở thành quốc gia Đông Nam Á duy nhất có mức tăng trưởng kinh tế dương vào năm 2020 - thời điểm mà đại dịch Covid 19 bùng phát. Theo dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tại Đông Nam Á, Việt Nam sẽ trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất.

Ngoài ra, Việt Nam cũng có tiềm năng lớn nhờ hàng loạt các yếu tố như sở hữu số lượng dân đông đúc đạt 100 triệu người, tỷ lệ người 15 đến 60 tuổi biết chữ đạt tới 95% và dân số trẻ cũng như tốc độ đô thị hóa ở mức thấp.

Công ty quản lý quỹ từ Đài Loan là Fubon ETF cũng đã giới thiệu quỹ ETF có tên Fubon FTSE Vietnam ETF trước CSOP. Fubon FTSE Vietnam ETF đã huy động dòng vốn lớn đầu tư vào Việt Nam sau khi bước vào hoạt động. Hiện tại, nó nắm giữ vị trí thứ 2 về quy mô ETF trên thị trường chứng khoán Việt Nam.


Sắp ra mắt quỹ  CSOP FTSE Vietnam 30 ETF
Sắp ra mắt quỹ  CSOP FTSE Vietnam 30 ETF

Giá trị tài sản ròng của Fubon FTSE Vietnam ETF tại ngày 20/9/2022 ghi nhận đạt 17,4 tỷ Tân Đài tệ, ngang với khoản tiền hơn 13.100 tỷ đồng.

Premia MSCI Vietnam ETF là một quỹ đầu tư khác cũng đến từ Hong Kong trước đó đã được giới thiệu vào năm 2019 - thời điểm trước dịch bệnh. Tuy nhiên, quỹ Premia MSCI Vietnam ETF không có nhiều hoạt động nổi bật. Hiện, quy mô của quỹ Premia MSCI Vietnam ETF là 23 triệu USD.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

12 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

12 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước