meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chưa cần sáp nhập, giá đất quận Hoàn Kiếm đã đắt đỏ bậc nhất Hà Nội

Chủ nhật, 06/08/2023-19:08
Hoàn Kiếm là quận nội đô nhộn nhịp bậc nhất Hà Nội, cũng vì thế mà giá đất nơi đây dao động từ hàng trăm tới hơn 1 tỷ đồng mỗi m2. 

Theo Thanh Niên Việt, mới đây, trên một trang mua bán bất động sản đã đăng tin rao bán mảnh đất vàng 365m2 trên phố Hàng Da, phường Cửa Đông, mặt tiền rộng 20m2 có giá 239 tỷ đồng, tương đương khoảng 655 triệu đồng/m2. Mảnh đất này được giới thiệu có sẵn 2 căn biệt thự, có thể xây khách sạn 10 tầng hoặc tòa nhà văn phòng. 

Một mảnh đất khác trên đường Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo với diện tích tới 1.950m2 được rao bán hơn 1.300 tỷ đồng, tương đương 667 triệu đồng/m2. Đây là mảnh đất nằm ngay vị trí kim cương siêu đắc địa ở phố cổ, 3 góc phố đều tập trung những tòa văn phòng lớn, nhà hàng, quán cà phê. 

Một căn nhà 5 tầng diện tích 140m2 trên phố Mã Mây, phường Hàng Buồm đang rao bán 122 tỷ đồng, tương đương với 872 triệu đồng/m2. Người bán cho biết, căn nhà này có mặt tiền rộng 9m, chỉ cách Hồ Gươm khoảng 100m, gần chợ đêm phố cổ… 

Các tuyến phố bao quanh khu vực như Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt… có giá đất giao động trên dưới hàng trăm triệu đồng/m2. 


Giá đất quận Hoàn Kiếm đắt ngang trung tâm Paris, Tokyo, New York
Giá đất quận Hoàn Kiếm đắt ngang trung tâm Paris, Tokyo, New York

Các chuyên gia đánh giá, giá đất khu vực quận Hoàn Kiếm đắt đỏ sánh ngang với mức giá tại các khu đất vàng ở Paris, Tokyo, New York… vì nằm ngay trung tâm, khách du lịch đông đúc. 

Trước đây, dù có giá thuê lên tới hàng trăm triệu đồng/tháng nhưng không phải ai cũng có “suất” thuê mặt bằng nơi này. Không ít tiểu thương phải “xếp hàng” đợi tới lượt đàm phán giá thuê, ký hợp đồng khá khó khăn. 

Mức lợi nhuận cho thuê tại đây khá cao nên không có nhiều thông tin rao bán nhà phố cổ. Song kể từ sau đại dịch tới nay, nhiều chủ nhà đã rao bán với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng/m2. Đơn cử, một tòa nhà cao 12 tầng trên phố Hàng Bông, diện tích 338m2/tầng đang rao bán với giá 550 tỷ đồng, tương đương khoảng 1,63 tỷ đồng/m2. 

Theo khung giá đất quận Hoàn Kiếm mới nhất năm 2023, thì tuyến phố có giá bán BĐS cao nhất là Định Tiên Hoàn, nhưng lô đất mặt đường có giá 139,2 triệu đồng/m2, trong hẻm từ 28 - 64,7 triệu đồng/m2.

Tại các khu phố Hàng Bông, Đồng Xuân, Hai Bà Trưng, Hàng Bài, Bà Triệu… lần lượt có giá bán BĐS là 134 triệu đồng/m2, 128,8 triệu đồng/m2, 125,4 triệu đồng/m2,…

Vào cuối tháng 6/2023, ngân hàng Agribank tổ chức đấu giá Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nằm ở số 110 phố Hàng Buồm (Quận Hoàn Kiếm). Mức giá khởi điểm tài sản này là 38,5 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), giảm mạnh so với mức 60,5 tỷ đồng rao bán vào hồi tháng 8/2022. Như vậy sau 9 tháng, tài sản này đã giảm 36%. BĐS này có diện tích hơn 100m2, được thế chấp bởi Công ty TNHH AJMAL Việt Nam.

Cũng vào giữa tháng 6, một BĐS khác được Agribank tổ chức đấu giá là quyền sử dụng đất và nhà ở tại số 19 phố Hàng Chiếu (quận Hoàn Kiếm). BĐS này có diện tích 160m2, giá khởi điểm là 71,4 tỷ đồng, giảm mạnh khoảng 33% so với con số 107 tỷ đồng cách đây 9 tháng. 

Nhưng các chuyên gia dự báo, giá BĐS nói chung tại Hà Nội trong năm nay nhìn chung sẽ khó giảm mạnh. Trong bối cảnh quỹ đất nội thành đang rất khan hiếm, thị trường có sự chuyển dịch phát triển mạnh về phía Tây, hiện tại là phía Đông khi đang dẫn đầu về nguồn cung và lượng giao dịch BĐS của Hà Nội. Dự kiến xu hướng này sẽ kéo dài trong vòng 3 năm tới. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước