meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Góc chia sẻ: Những điều cần biết về chơi chứng khoán ảo

Thứ tư, 28/07/2021-09:07

Hiện nay có rất nhiều người nhầm lẫn giữa chơi chứng khoán ảo cùng với chơi chứng khoán thật trên môi trường online. Vậy thì để giúp các bạn có thể phân biệt, cũng như là tìm đến những sàn chứng khoán ảo tốt nhất hiện nay, bài viết sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến vấn đề này tới mọi người, đặc biệt là những ai đang học chơi chứng khoán ảo.

 Ảnh 1: Cùng tìm hiểu về chơi chứng khoán ảo (Nguồn: Internet).
Ảnh 1: Cùng tìm hiểu về chơi chứng khoán ảo (Nguồn: Internet).

Chơi chứng khoán ảo là gì?

Chơi chứng khoán ảo là gì? Đây là hoạt động chơi chứng khoán, thực hiện các giao dịch liên quan tới cổ phiếu trên môi trường online. Tuy nhiên chúng khác với việc chơi chứng khoán thực tế trên môi trường online bởi chỉ đơn giản là mô phỏng lại mà thôi. Chúng không tác động tới đồng tiền thật, cho nên không phải lo lắng về tài sản.

Cách chơi chứng khoán ảo cũng giống y hệt với chứng khoán thực tế. Dù là những yếu tố như chi phí giao dịch, thời gian giao dịch, hoạt động để chia cổ tức hoặc nguyên tắc thực hiện khớp lệnh đều giống nhau. Một số các điểm đặc trưng của chứng khoán ảo có thể kể đến như là:

  • Không gây ra sự ảnh hưởng tới đầu tư thực tế, dù có lãi/lỗ thì cũng là tiền ảo, không phải tiền thật, không phải nạp tiền thật, không tác động tới tiền thật.
  • Không gây ra các áp lực về tâm lý một cách nặng nề và phá sản. Chính bởi không tác động tới tiền thật cho nên người chơi không phải quá căng thẳng.

Trên thực tế, có rất nhiều người muốn tìm kiếm hướng dẫn cách chơi chứng khoán ảo, những người này thường thuộc vào hai đối tượng với mục đích khác nhau gồm:

  • Nhà đầu tư cần tìm hiểu về chứng khoán, trải nghiệm những hoạt động giao dịch ở trên sàn chứng khoán để có thêm kinh nghiệm trước khi tham gia chứng khoán thực tế.
  • Sinh viên của những khối ngành kinh tế muốn học hỏi, tìm hiểu thêm về cách hoạt động của thị trường chứng khoán, làm quen dần với việc đầu tư cổ phiếu.

Có thể bạn quan tâm: Đầu Tư Chứng Khoán Hiệu Quả Mang Lại Thành Công

 Ảnh 2: Chứng khoán ảo mô phỏng thực tế tới 90% (Nguồn: Internet).
Ảnh 2: Chứng khoán ảo mô phỏng thực tế tới 90% (Nguồn: Internet).

Sàn chứng khoán ảo

Hiện nay cũng có rất nhiều những sàn chứng khoán ảo, nếu như bạn chưa biết cách chơi chứng khoán ảo miễn phí thì có thể tham khảo những sàn giao dịch dưới đây. Tại đó luôn có những hướng dẫn, cũng như đây là những sàn giao dịch ảo được nhiều người lựa chọn để bắt đầu với chứng khoán.

Vnstockgame

Đây là một sàn chơi chứng khoán ảo với giao diện sử dụng cực kỳ đơn giản. Khi truy cập bạn sẽ thấy được những danh mục để đầu tư, màn hình dùng để đặt lệnh.... Nguyên nhân mà đây là sàn chứng khoán ảo đáng để thử bởi vì có rất nhiều phần thưởng hấp dẫn làm quà dành cho người chơi thông qua các cuộc thi về đầu tư chứng khoán. Các bạn có thể tham gia để tự mình trải nghiệm.

Đấu trường Vietstock

Nếu bạn cần tìm đến hướng dẫn chơi sàn chứng khoán ảo thì hãy truy cập vào đấu trường VietStock. Tại đây mọi thao tác, đầu tư, giao dịch, đặt lệnh.... đều được hướng dẫn chi tiết, phù hợp với những người cần tìm hiểu về chứng khoán. Đặc biệt là trên đây cũng có rất nhiều cuộc thi về chứng khoán, những giải đấu dành cho nhà đầu tư để có được phần thưởng đáng giá.

Có nên chơi chứng khoán ảo

Việc có nên chơi chứng khoán ảo hay không còn tùy thuộc vào mỗi người. Chúng ta có thể tham khảo những ưu - nhược điểm của hình thức chứng khoán ảo, từ đó đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

 Ảnh 3: Chứng khoán ảo có những ưu nhược điểm gì (Nguồn: Internet).
Ảnh 3: Chứng khoán ảo có những ưu nhược điểm gì (Nguồn: Internet).

Ưu điểm

Tăng cường kiến thức: đối với những ai chưa biết về chứng khoán, thì sẽ có được cái nhìn tổng quan về chứng khoán. Qua chứng khoán ảo bạn sẽ biết cách để phản ứng lại với thông tin liên quan tới chứng khoán.

Tích góp kinh nghiệm: mặc dù chỉ là mô phỏng lại chứng khoán thực tế, tuy nhiên điểm khác biệt chỉ là tiền thật - tiền ảo mà thôi. Mọi thao tác, hoạt động, giao dịch, kinh nghiệm đều giống với chứng khoán thật.

Hoàn toàn miễn phí: như đã nói thì chỉ sử dụng tiền ảo, chính vì vậy mà bạn sẽ không mất 1 xu nào để thực hành trên sàn chứng khoán ảo. Hiện nay có rất nhiều sản chứng khoán ảo miễn phí ở trên mạng.

Nhược điểm

Không sợ tâm lý: không ảnh hưởng đến tâm lý có thể là ưu điểm, thế nhưng nó cũng là nhược điểm rất lớn. Chính vì miễn phí, không mất tiền cho nên những nhà đầu tư có thể thoải mái để mạo hiểm mà chẳng sợ mất mát.

Thiếu tính thực tế: có một phần mà những sàn chứng khoán ảo không thể đem lại được đó là phản ánh thực tế thị trường, không tăng thêm khả năng tìm hiểu, đánh giá thị trường của người đầu tư, dẫn tới thiếu chút thực tế.

Có thể bị lừa: một số những sàn chứng khoán ảo được lập ra nhằm tạo môi trường để nhà đầu tư phát triển. Tuy nhiên ngược lại một số sàn lại yêu cầu người chơi nạp tiền với lời mời hấp dẫn. Hãy nhớ chứng khoán ảo là miễn phí, đừng để bị lừa.

Có thể bạn quan tâm: Hiện nay người trẻ có nên làm môi giới chứng khoán không?

Trên đây là những thông tin liên quan tới việc chơi chứng khoán ảo, qua đó mong rằng các bạn có thể phân biệt, cũng như là tham gia để tích lũy được kinh nghiệm, trải nghiệm cho bản thân mình trước khi tới với sàn chứng khoán thực tế. Chúc các bạn thành công.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

14 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

14 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước