meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chiếc tàu chở lô xe điện VinFast sẽ khởi hành sang Mỹ vào ngày 25/11

Thứ hai, 21/11/2022-15:11
Lô xe điện VF 8 đầu tiên sẽ được nhập khẩu vào Mỹ, Canada và châu Âu. Dự kiến chuyến hàng này sẽ cập bến và bàn giao xe cho những khách hàng quốc tế đầu tiên của VinFast vào tháng 12 tới đây. 

Theo thông tin ban đầu, lễ xuất khẩu ô tô điện VinFast có thể sẽ tổ chức vào sáng ngày 25/11 tại Cảng MCP Port - Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, phường Đông Hải 2, Quận Hải An, TP Hải Phòng. 

Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến lịch sử của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam khi đây là lần đầu tiên sản phẩm ô tô điện thông minh toàn cầu được xuất xưởng và bắt đầu chinh phục thế giới. 

Cộng đồng mạng những ngày qua đã dậy sóng với hình ảnh một chiếc tàu “khủng” mang logo VinFast đậu tại khu vực đảo Cát Bà, Hải Phòng. Nhiều thông tin đồn thổi rằng, chiếc “siêu tàu” này sẽ vượt biển Thái Bình Dương với hàng nghìn chiếc ô tô điện VinFast để cập bến thị trường Mỹ và những nước châu Âu. 

Có thể thấy, VinFast ngày càng thể hiện khát vọng thâm nhập thị trường ô tô điện Mỹ và những nước phương Tây. Hãng tin Bloomberg cho biết, VinFast đang xem xét phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. 

Một nguồn tin của Bloomberg cho hay, nhà sản xuất ô tô điện của Việt Nam đã gọi vốn ít nhất là 1 tỷ USD cho đợt IPO này, tuy nhiên tình hình cụ thể sẽ phụ thuộc lớn vào lãi suất. Hiện tại, hãng xe đang đàm phán với các nhà đầu tư để xem xét về những yếu tố như tình hình thị trường để chốt thời điểm IPO cụ thể. Vào tháng 4 năm nay, VinFast đã nộp hồ sơ xin IPO tại thị trường Mỹ. 


Chiếc tàu được cho là chở chuyến hàng ô tô điện của VinFast tới Mỹ
Chiếc tàu được cho là chở chuyến hàng ô tô điện của VinFast tới Mỹ

Vào tháng 10, VinFast đã hợp tác với hãng sản xuất ắc quy Contemporary Amperex Technology (CATL) của Trung Quốc để sản xuất thêm bộ khung gầm ô tô. Vào tháng 7, VinFast tuyên bố đã ký thỏa thuận với một số ngân hàng để gọi vốn ít nhất là 4 tỷ USD phục vụ kế hoạch mở rộng sản xuất tại Mỹ. Được biết, hãng xe đã nhận được 73.000 đơn đặt hàng sản phẩm xe điện từ khách hàng trên toàn thế giới. 

Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam mới đây đã ghi dấu ấn tại Mỹ khi đạt được thỏa thuận với dịch vụ cho thuê xe Autonomy của Mỹ, theo đó sẽ cung cấp hơn 2.500 chiếc. Đây là đơn đặt hàng lớn nhất của VinFast tình tới thời điểm hiện tại.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast - Bà Lê Thị Thu Thủy cho biết: “Đơn đặt hàng của Autonomy đã minh chứng cho niềm tin mà chúng tôi đã gây dựng trên thị trường. Sự hiện diện của 2 mẫu xe VF 8 và VF 9 trong hệ thống cho thuê của Autonomy mang tới cho người tiêu dùng thêm một lựa chọn mới để khám phá và trải nghiệm các mẫu xe điện thông minh của VinFast. Được đồng hành cùng Autonomy cũng giúp chúng tôi nhanh chóng tiến tới mục tiêu chuyển điện hóa, mang tới tương lai bền vững cho mọi người”. 

Trước đó, VinFast đã bàn giao được 100 chiếc VF 8 đầu tiên cho những khách hàng đặt cọc sớm nhất vào ngày 10/9. Dự kiến, công ty chuẩn bị bàn giao 1.000 chiếc xe VF 8 đến các khách hàng tiên phong tại Việt Nam kể từ ngày 20/11 đến 5/12/2022.

Tại Việt Nam sẽ mở bán hai phiên bản của VF 8 là Eco và Plus. Giá bán nếu mua kèm pin là 1,459 tỷ đồng và 1,639 tỷ đồng. Giá bán nếu khách hàng thuê pin là 1,129 tỷ đồng và 1,309 tỷ đồng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước