meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Check in nghĩa là gì? Những khái niệm bạn nhất định cần phải biết check in

Thứ hai, 05/09/2022-10:09
Bạn có thể gặp thuật ngữ check in ở rất nhiều nơi từ khách sạn, văn phòng công sở cho đến sân bay và nhiều hoàn cảnh khác nữa. Vậy check in là gì, áp dụng từ này như thế nào là hợp lý nhất.

Check in nghĩa là gì

Rất nhiều người đã từng bắt gặp thuật ngữ check in, thế nhưng không thực sự biết check in là gì? Đây vốn là một cụm từ tiếng Anh nhưng dần dần đã trở nên rất quen thuộc với người Việt, đặc biệt là giới trẻ. Check in nghĩa là sự kiểm tra, đánh dấu hoặc là gửi. Từ này diễn tả sự việc yêu cầu kiểm tra hoặc là dừng lại ở  một sự việc hoặc sự vật theo đúng như ý nghĩa của nó.

Cụm từ này sẽ diễn tả việc ghi tên của ai đó khi đến một nơi nào đó. Check in được hiểu là ghi tên, hoặc là đánh dấu sự có mặt của một ai đó, hoặc một vật gì đó hay món đồ gì đó đang hiện diện tại một địa điểm, một không gian cụ thể, chính xác nào đó.

Thực tế là Check in mang rất nhiều những ý nghĩa khác nhau, phụ thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể và cũng có thể ẩn chứa những ý nghĩa, thông điệp khác nhau. Ví dụ check in ở văn phòng là chấm công giờ đến, giờ về, check in lên máy bay để làm thủ tục soát vé…


Check in là một thuật ngữ khá quen thuộc hiện nay
Check in là một thuật ngữ khá quen thuộc hiện nay

Tổng hợp những khái niệm check in phổ biến nhất

Bên cạnh vấn đề check in là gì nhiều người cũng quan tâm check in sử dụng trong những trường hợp nào. Dưới đây là những khái niệm hay dùng cụm từ trong cuộc sống hàng ngày.

Check in trên Facebook

Check in ở trên Facebook nghĩa là khi người dùng FB thực hiện thao tác xác định vị trí chính xác của mình dựa vào tính năng định vị của GPS. Facebook sẽ đưa ra những gợi ý thao tác khi bạn check in như bạn đang cảm thấy như thế nào, bạn đang làm điều gì, gắn thẻ các bạn bè trên FB của mình trong những bài viết, bức ảnh, video mà bạn đăng ở trên trang cá nhân 

Tính năng check in ở trên Facebook cho phép bạn không nhất thiết phải xác định các địa điểm hay địa chỉ cụ thể mà có thể chỉ đơn giản là check in các hành động, cảm xúc ở một thời điểm nhất định. Check in thường được áp dụng khi người dùng FB đi du lịch, đi chơi, hoặc công tác ở một nơi nào đó.


Check in Facebook là điều mà nhiều người dùng FB thường làm
Check in Facebook là điều mà nhiều người dùng FB thường làm

Chụp ảnh check in ở trên mạng xã hội

Khái niệm này vô cùng quen thuộc với người dùng mạng xã hội, đặc biệt là những người thường đi chơi, đi du lịch, cắm trại, đi cà phê, tham quan danh lam thắng cảnh…Họ sẽ chụp lại hình ảnh thật đẹp của mình hoặc của cảnh đẹp ở nơi bạn đến để lưu giữ kỉ niệm đáng nhớ. Chụp ảnh check in sẽ giúp bạn bè, người thân của bạn xác định được vị trí cụ thể mà bạn đã chụp ảnh, đăng video là ở đâu, không gian như thế nào.


Check in cảnh đẹp trên mạng xã hội là điều nhiều bạn trẻ làm
Check in cảnh đẹp trên mạng xã hội là điều nhiều bạn trẻ làm

Check in khách sạn 

Một khái niệm rất quen thuộc khi bạn đi du lịch, công tác là check in khách sạn. Đây là quá trình đăng ký, xác nhận và nhận phòng để lưu trú tại khách sạn, nhà nghỉ nào đó. Công việc check in sẽ được thực hiện ở quầy lễ tân và được các nhân viên lễ tân hướng dẫn một cách chi tiết và cụ thể nhất để khách hàng có thể nhận được chìa khóa và lên phòng nghỉ. Công tác check in khách sạn sẽ phải thực hiện vào giờ quy định, thông thường là 14h chiều. Khách sẽ phải đưa ra một số loại giấy tờ tùy thân như chứng minh thư,hộ chiếu để nhân viên tại quầy có thể làm thủ tục xác nhận phòng cho mình.


Check in khách sạn là làm thủ tục để nhận phòng ở khách sạn
Check in khách sạn là làm thủ tục để nhận phòng ở khách sạn

Check in sân bay

Check in máy bay là việc hành khách phải hoàn thành các thủ tục, giấy tờ ở sân bay để có thể được lên máy bay. Thông thường giờ check in sẽ được thực hiện vào trước khi máy bay cất cánh là khoảng từ 3 - 4 tiếng đồng hồ. Hành khách lưu ý làm thủ tục check in sớm để có thể kịp giờ lên máy bay. Việc check in này sẽ được thực hiện ở quầy giao dịch ở sân bay do các nhân viên bộ phận mặt đất đảm nhận. Nhân viên sẽ kiểm tra code vé, căn cước công dân của khách hàng để quyết định có làm thủ tục cho khách hay không.

Nếu như khách hàng mang theo nhiều hành lý thì nhân viên sân bay sẽ tiến hành công việc cân hành lý để có thể kiểm tra chính xác về trọng lượng đồ dùng bạn mang theo có vượt ngưỡng quy định hay không. Nếu vượt quá quy định hành khách sẽ phải nộp thêm tiền mua hành lý.

Hình thức làm thủ tục tại quầy là check in trực tiếp, ngoài ra bạn cũng có thể check in trực tuyến online. Khi làm thủ tục tại quầy thì bạn sẽ được nhân viên trực tiếp hướng dẫn các thao tác, tránh sai sót phải làm đi làm lại nhiều lần. Sau khi hoàn tất thực hiện xong các thủ tục check in bắt buộc thì , nhân viên sân bay sẽ tiến hành đưa lại cho khách vé máy bay và các loại giấy tờ cá nhân khác. Bạn mang vé máy bay của mình tới cổng chờ của máy bay và xuất hành đúng giờ đã quy định.


Check in sân bay đôi khi sẽ mất khá nhiều thời gian
Check in sân bay đôi khi sẽ mất khá nhiều thời gian

Check in online là thủ tục được các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific …áp dụng phổ biến hiện nay. Check in online cho phép hành khách không cần phải đến quầy thủ tục tại sân bay mà vẫn có thể làm thủ tục để lên máy bay. 

Để làm được check in online, hành khách chỉ cần có các thiết bị thông minh như máy tính, laptop, hoặc điện thoại di động, ipad… có thể kết nối mạng Internet bằng WiFi hoặc 3G, 4G. Người dùng truy cập vào website trang chủ của các hãng máy bay để check in trực tuyến hoặc cũng có thể làm thủ tục trên ứng dụng di động của các hãng. Thủ tục check in online vô cùng tiện dụng. Điều này sẽ giúp các hành khách không cần xếp hàng chen chúc làm thủ tục tại quầy trực tiếp, đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm.


Check in là thủ tục nhiều người quen thuộc
Check in là thủ tục nhiều người quen thuộc

Check in chấm công tại doanh nghiệp, công ty

Khi đi làm có thể bạn cũng đã từng nghe về từ check in chấm công. Theo đó các nhân viên sẽ chấm công ở máy chấm công để làm cơ sở tính lương hàng tháng. Các công ty sẽ có quy định về giờ check in và check out nhất định. Nếu nhân viên vi phạm vấn đề này sẽ bị trừ lương hoặc nộp phạt.


Check in chấm công là việc các nhân viên công ty thường làm
Check in chấm công là việc các nhân viên công ty thường làm

Một số những khái niệm check in có liên quan khác

Ngoài những khái niệm check in phổ biến nói trên, bạn cũng có thể bắt gặp một số khái niệm check in là gì khác như:

Check in required 

Khái niệm check in required nghĩa là kiểm tra yêu cầu. Cụm từ này thường được sử dụng khi đi công tác, du lịch khi mà các nhân viên lễ tân ở khách sạn, khu nghỉ dưỡng sẽ hỗ trợ khách hàng kiểm tra những yêu cầu được khách đưa ra. Ngoài ra nhân viên lễ tân cũng có thể hỗ trợ tư vấn khách hàng những loại phòng và những loại dịch vụ thú vị mà khách sạn có để khách lựa chọn.

Check in counter 

Check in counter dịch ra tiếng Việt là kiểm tra tại quầy. Cụm từ này sử dụng khi bạn đặt phòng nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng hay khi thực hiện, các thủ tục ở quầy lễ tân khi đi máy bay.

Check into

Cụm từ này có nghĩa là lễ tân, nhân viên sẽ ghi tên du khách hay khách hàng tới đặt phòng hoặc đặt chỗ ở khách sạn, nhà nghỉ hay khi đi máy bay, đi tàu hỏa. Nếu thường xuyên phải đi xa, đi công tác, đi du lịch xa thì nhất định phải nắm rõ về thuật ngữ này.

Trên đây là những điều mà bạn cần nắm rõ khi tìm hiểu về thuật ngữ check in là gì? Từ check in được sử dụng trong rất nhiều trường hợp khác nhau phụ thuộc vào những hoàn cảnh nhất định vì thế bạn hãy phân biệt rõ để tránh nhầm lẫn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước