meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Check in là gì? Một số thuật ngữ liên quan đến check in

Thứ ba, 06/09/2022-15:09
Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về check in trên các trang mạng xã hội, nhưng bạn chưa thực sự hiểu check in là gì. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về khái niệm check in là gì và giải thích những thuật ngữ liên quan đến check in. Cùng tìm hiểu nhé!

Check in là gì?

Check in là cụm từ tiếng Anh đang được giới trẻ hiện nay sử dụng rất rộng rãi, dùng để chỉ việc kiểm tra thông tin hoặc đánh dấu sự có mặt của ai đó tại một địa điểm nhất định,… Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào từng trường hợp mà nghĩa của cụm từ này sẽ thay đổi để phù hợp với ngữ cảnh.


Check in là gì?
Check in là gì?

Để hiểu rõ check in là gì, ta đi đến phân tích tích nghĩa của từng từ:

– Từ “check” trong tiếng Anh là một động từ chỉ hành động kiểm tra hay còn được coi là từ để miêu tả hành động để giữ lại, kiểm tra ai đó hay vật gì đó khi thấy bất thường.

– Từ “in” trong tiếng Anh có nghĩa là bên trong, ở trong. Hiểu đơn giản, check in nghĩa là việc kiểm tra, đánh dấu, đăng ký vào,… dùng để mô tả người, đồ vật trong địa điểm, thời gian và không gian cụ thể.

Ví dụ cụ thể như:

– Khi đến khách sạn đã được đặt trước, bạn sẽ phải check in, đó là bạn sẽ phải kiểm tra lại thông tin đã đăng ký phòng và thực hiện việc nhận phòng cũng như đã xác nhận việc bạn đã có mặt tại khách sạn. Trong trường hợp này, thì check in nghĩa là việc bạn kiểm tra thông tin và nhận phòng tại khách sạn.

– Bạn thường thấy ai đó đang check in tại một địa điểm cụ thể khi lướt Facebook; đó là hành động nhằm mục đích đánh dấu sự có mặt của người đó tại điểm đến. Trường hợp này, check in là việc xác nhận người đó đã có mặt tại địa điểm cụ thể. Nói cách khác, người check in đang đánh dấu sự có mặt của họ tại địa điểm đó bằng việc ghi video hoặc hình ảnh với các hoạt động, món ăn… và đăng trực tiếp đăng lên trang cá nhân của họ.

Những trường hợp bạn thường thấy sẽ phải check in như: Check in trước khi lên máy bay, check in để nhận phòng khách sạn, check in tại một địa điểm du lịch nổi tiếng hay check in tại địa điểm ăn uống,…

Một số thuật ngữ liên quan đến check in 

Check in là cụm từ không để chỉ một hành động hay một sự việc nhất định. Tùy vào từng trường hợp cụm từ sẽ mang ý nghĩa bao quát khác nhau. Để hiểu hơn về một số thuật ngữ khác liên quan đến check in, bạn hãy tiếp tục tìm hiểu những mục bên dưới nhé!

Check in trên Facebook


Check in trên Facebook
Check in trên Facebook

Check in trên Facebook là chỉ hành động xác định vị trí đang ở của người dùng Facebook dựa vào khả năng định vị của GPS.

Người dùng Facebook sẽ thấy những thông tin mà trang này đưa ra như bạn cảm thấy thế nào, bạn đang làm gì và gắn thẻ bạn bè trong những bức ảnh hay video mà bạn đăng tải lên trang cá nhân.

Ngoài ra, check in trên facebook cho phép bạn không cần phải xác định các địa điểm tổ chức theo một địa chỉ cụ thể mà có thể check in qua cảm xúc hoặc hành động. Việc này sẽ giúp bạn tìm kiếm bạn bè thông qua định vị dễ dàng hơn; giúp người thân, bạn bè tìm hiểu thông tin về địa điểm đó thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Chụp ảnh Check in là gì?

Đây là một khái niệm không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt với những người đi du lịch, đi đến những danh lam thắng cảnh, cắm trại, v.v… Họ sẽ chụp ảnh để lưu lại những kỷ niệm trong chuyển đi tại địa điểm đó.

Chụp ảnh Check in là hành động xác định vị trí cụ thể mà bạn đã chụp ảnh và cho biết địa điểm check in là ở đâu. Thông qua check in này, cho mọi người sẽ biết được bạn đã chụp ảnh ở đâu, không gian như thế nào.

Check in máy bay nghĩa là gì?

Check in máy bay có nghĩa là việc hoàn thành các giấy tờ và thủ tục trong sân bay. Đây là bước đầu tiên bạn cần phải thực hiện trước khi hoàn tất hết các thủ tục để có thể lên máy bay.

Giờ check in sẽ được thực hiện trước khi chuyến bay cất cánh khoảng 04 tiếng đồng hồ. Bạn nên đến sớm để hoàn tất những thủ tục check in trước khi khởi hành.

Check-in online là gì?

Check in là gì? Một số thuật ngữ liên quan đến check in - ảnh 3

Check-in online là dịch vụ thực hiện các thủ tục nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng; dịch vụ này thường được các hãng hàng không đưa ra để tránh tình trạng phải xếp hàng dài và mất nhiều thời gian để làm thủ tục.

Trong trường hợp này, check in là tiến hành các thủ tục kiểm tra giấy tờ và xác nhận thông tin thông qua trang web.

Việc check in tại sân bay diễn ra dễ dàng, nhanh chóng hơn nhờ vào dịch vụ check-in online. Ngoài ra, khách hàng còn được lựa chọn chỗ ngồi và có thể check in trước vài ngày để tránh mất thời gian hoàn thành giấy tờ và đối mặt với các thủ tục rườm rà.

Check in desk là gì?

Hiểu đơn giản, Check in desk là cụm từ chỉ quầy làm thủ tục check in thông tin cho khách hàng trước khi lên máy bay hoặc trước khi nhận phòng tại khách sạn.

Keep in Check là gì?

Keep in Check là cụm từ chỉ việc giữ một vật hay một ai đó để kiểm tra. Thường bắt gặp từ này trong hải quan hay sân bay để kiểm soát vật/người nào đó.

Nếu nhân viên bảo an có sự nghi ngờ về hành lý của bạn mang theo những vật không được phép mang lên máy bay. Họ sẽ giữ bạn lại hay keep in check bạn để tiến hành kiểm tra và xử lý theo quy định pháp luật khi bạn vi phạm những điều khoản trong quy định.

Check in là gì? Một số thuật ngữ liên quan đến check in - ảnh 4

Check in required là gì?

Cụm từ Check in required có nghĩa là kiểm tra yêu cầu là gì. Thường được dùng trong trường hợp bạn đi công tác hay đi du lịch sẽ đến khách sạn để check in; khi đó nhân viên lễ tân sẽ nhận các thông tin yêu cầu của bạn về phòng khách sạn và tiến hành kiểm tra yêu cầu để chọn phòng khách sạn phù hợp với bạn.

Check into là gì?

Đây là hình thức nhân viên lễ tân ghi tên các du khách tới đặt phòng tại khách sạn hay các khách hàng khi đi máy bay.

Check into là khái niệm được dùng nhiều trong các chuyến công tác, du lịch. Vì thế, bạn cần nắm rõ khái niệm này để thuận tiện cho việc làm thủ tục giấy tờ check in.

Check in counter là gì?

Cụm từ này có nghĩa là kiểm tra tại quầy, bạn cần ghi nhớ khái niệm này nếu là người thường xuyên đi du lịch hoặc công tác để thực hiện các giấy tờ và thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Check in khách sạn nghĩa là gì?

Việc check in khách sạn có nghĩa là quy trình đăng ký và xác nhận bạn đã có mặt tại khách sạn đó. Quy trình được thực hiện ở quầy lễ tân và được hướng dẫn cụ thể bởi nhân viên lễ tân trước khi nhận phòng.

Self check-in là gì?

Đây là cụm từ chỉ việc bạn tự check in, hay đúng hơn là tự kiểm tra thông tin. Bạn sẽ được cấp quyền truy cập bởi nhân viên lễ tân sau khi book phòng khách sạn hoặc mua vé để tự check in. Đây là hình thức giúp tránh việc phải xếp hàng dài và phải đợi để đến lượt check in.

Check-in hour (time) là gì?

Khi đặt phòng khách sạn, bạn sẽ bắt gặp cụm từ check-in hour (time), đây là cụm từ dùng để chỉ giờ nhận phòng.

Check-in date là gì?

Tương tự check-in hour (time), check-in date là để chỉ ngày nhận phòng khi bạn đặt khách sạn để đi công tác hay du lịch.

Vậy là bài viết đã chia sẻ với bạn khái niệm về check in và các thuật ngữ liên quan. Các thuật ngữ trên sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi đi nước ngoài bởi nó đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay, nó sẽ giúp bạn tự tin hơn khi ở sân bay hay khi đặt phòng khách sạn ở nước ngoài.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước