meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

CEO bất động sản với CEO ngân hàng: Ai giàu hơn?

Thứ năm, 04/05/2023-08:05
Thống kê từ 50 doanh nghiệp bất động sản cùng 28 ngân hàng đang niêm yết trên sàn chứng khoán đã cho thấy thu nhập trung bình trong năm của CEO ngân hàng và CEO công ty BĐS.

Theo Dân Trí, hai ngành lúc nào cũng "hot" trong nền kinh tế là BĐS và ngân hàng, nơi đã tạo ra nhiều tỷ phú trên sàn chứng khoán. Nếu đặt lên bàn cân so sánh về thu nhập của CEO BĐS và CEO ngân hàng thì ai sẽ có thu nhập cao hơn?

Trong báo cáo tài chính kiểm toán hàng năm, cùng với thông tin về kết quả kinh doanh trong năm, sẽ có những đơn vị còn công bố cả thu nhập của tổng giám đốc.

Thống kê từ hơn 50 doanh nghiệp BĐS đang niêm yết cho thấy, thu nhập của các tổng giám đốc khá đa dạng.

Có những CEO được doanh nghiệp trả tới 11 - 15 tỷ đồng/năm. Đơn cử như Tổng giám đốc Trần Xuân Ngọc của Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) có mức thu nhập cao nhất trong ngành là 15,5 tỷ đồng vào năm 2022. Như vậy, mỗi tháng vị này nhận được 1,29 tỷ đồng.

3 CEO của 3 công ty: Tập đoàn Vingroup - Công ty cổ phần (VIC), Công ty cổ phần Vinhomes (VHM), Công ty cổ phần Vincom Retail (VRE) có thu nhập khoảng 11,6 - 11,7 tỷ đồng/năm. Như vậy, mỗi tháng các tổng giám đốc này được trả khoảng 970 triệu đồng.

Tuy nhiên, cũng có những CEO nhận lương rất thấp, như Tổng giám đốc Công ty cổ phần Năng lượng và bất động sản Trường Thành (TEG) có mức thu nhập trong năm 2022 là 36 triệu đồng - mức thấp nhất hiện nay. Thu nhập mỗi tháng của vị này chỉ vỏn vẹn 3 triệu đồng.

Mức thu nhập phổ biến cho vị trí CEO công ty BĐS ở mức 1 - 2 tỷ đồng trong năm 2022. Thu nhập trung bình theo năm khoảng 1,48 tỷ đồng. Theo lý thuyết, trung vị được sử dụng thay giá trị trung bình khi số liệu chênh lệch quá lớn, còn gọi là có những điểm ngoại lai trong chuỗi dữ liệu. Các điểm này có thể làm lệch giá trị trung bình của chuỗi giá trị. Trung vị của chuỗi sẽ ít bị ảnh hưởng bởi những điểm ngoại lai hơn giá trị trung bình.


(Biểu đồ: Mộc An)
(Biểu đồ: Mộc An)

Đối với ngành ngân hàng, khi các đơn vị niêm yết công bố chi tiết thu nhập của lãnh đạo thường công bố số liệu của toàn bộ ban giám đốc. Khảo sát 27 ngân hàng niêm yết, thì chỉ có 10 ngân hàng công bố riêng thu nhập của CEO.

Trong đó, Tổng giám đốc Trần Đình Tùng của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đang có thu nhập cao nhất năm 2022. Năm qua, ông Tùng đã nhận mức lương 12,49 tỷ đồng, trung bình mỗi tháng nhận 1,04 tỷ đồng.

Tiếp đó là Tổng giám đốc của HDBank (HDB) và Tổng giám đốc của Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (EIB) có thu nhập lần lượt là 6,06 và 6,07 tỷ đồng năm 2022. Như vậy, mỗi tháng 2 CEO này nhận khoảng 505 triệu đồng.

Theo số liệu của 10 ngân hàng này, thu nhập phổ biến của các CEO là 2 - 4 tỷ đồng/năm. Thu nhập trung bình của nhóm CEO ngân hàng là 4,01 tỷ đồng.

Tuy chỉ mang tính tương đối, nhưng có thể thấy, thu nhập trung bình của các CEO ngân hàng trong năm qua đã cao hơn các CEO BĐS.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

4 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

4 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

4 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

4 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

4 giờ trước