meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Celsius tiếp tục xin thêm thời gian để giải quyết vấn đề sau khi dừng cho phép người dùng rút tiền khỏi nền tảng này

Thứ ba, 21/06/2022-21:06
Để có thể đối phó với những biến động liên tiếp trong thời gian này, nền tảng cho vay tiền số Celsius đã lên tiếng yêu cầu người dùng cho thêm thời gian để họ tập trung vào việc xử lý, sau khi đưa ra thông báo chặn quyền rút tiền của khách hàng.

Theo CNBC, mới dây nền tảng cho vay tiền điện tử Celsius yêu cầu người dùng dịch vụ cho thêm thời gian để công ty này ổn định thanh khoản cũng như hoạt động. Hành động này được đưa ra sau khi thị trường tạo áp lực lên Celsius sau khi công ty này chặn quyền rút tiền của khách hàng.


Celsius đề nghị khách hàng của họ cho thêm thời gian để có thể tập trung vào việc giải quyết các vấn đề đang diễn ra. Ảnh: Bloomberg
Celsius đề nghị khách hàng của họ cho thêm thời gian để có thể tập trung vào việc giải quyết các vấn đề đang diễn ra. Ảnh: Bloomberg

Thời gian vừa qua, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến hàng tỷ USD bị xóa sổ trong vài tuần. Vào cuối tuần trước, giá của bitcoin - đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã bị giảm xuống dưới 20.000 USD.

Trong khi đó, Celsius luôn đề cao khẩu hiệu chống lại ngân hàng truyền thống, họ cung cấp cho người gửi tiền điện tử vào nền tảng của mình với những khoản lãi suất cao. Nền tảng này trước đó còn mạnh miệng quảng cáo “Ngân hàng là kẻ thù của bạn” hay đưa ra những thách thức với hệ thống tài chính - ngân hàng truyền thống đã thu hút được hơn 20 tỷ USD gửi vào. Khi đó, Celsius sẽ hoạt động giống như một bên trung gian chuyên cho các tổ chức khác vay tiền nhằm tạo ra lợi nhuận. 

Vào tuần trước, công ty này đã thông báo tạm dừng cho phép khách hàng rút tiền ra khỏi hệ thống do "điều kiện thị trường khắc nghiệt". Đến hôm 20/6, Celsius đã yêu cầu khách hàng của mình cho công ty này thêm thời gian để có thể giải quyết được tình hình trước mắt.

"Chúng tôi muốn khách hàng biết rằng mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục ổn định tính thanh khoản và hoạt động của công ty. Tuy nhiên quá trình này sẽ mất thời gian.", Celsius đã đưa ra thông báo này thông qua một bài đăng trên blog của mình.

"Chúng tôi duy trì một cuộc đối thoại cởi mở với các cơ quan quản lý. Chúng tôi đang có kế hoạch tiếp tục làm việc với những cơ quan chức năng liên quan đến việc tạm dừng hoạt động rút tiền này và công ty chúng tôi quyết tâm tìm ra được giải pháp.", Celsius thông báo.

Công ty này cũng thông báo sẽ tạm dừng hai kênh Twitter Spaces và Ask Me Anything trên Reddit để có thể tập trung vào việc giải quyết những khó khăn ở thời điểm hiện tại, đồng thời đã tìm cách hoàn thành trách nhiệm của mình với cộng đồng.

Theo Financial Times, sự hỗn loạn của thị trường tiền điện tử bắt đầu từ khi đồng stablecoin TerraUSD, không duy trì được tỷ giá đồng USD vào tháng trước, kết quả xảy ra cú sập thảm họa của LUNA - một đồng tiền số cùng hệ sinh thái của Terra, có vai trò là một nhân tố quan trọng trong lĩnh vực phi tài chính tập trung, đây là một lĩnh vực của ngành đang tìm cách loại bỏ các trung tâm tập trung như ngân hàng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 ngày trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước