meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thông xe: Khách sạn Bình Thuận đắt khách dịp 30/4

Thứ ba, 25/04/2023-13:04
Hàng loạt các resort, khách sạn tại khu vực Mũi Né, Phan Thiết thông báo kín chỗ. Điểm đến hấp dẫn năm nay là Đảo Phú Quý cũng dự tính đón khoảng 10.000 khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5.

Theo Zing news, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khởi công từ tháng 9/2020, hiện chuẩn bị được khánh thành vào dịp 30/4 - 1/5 này. Đây là cú hích mạnh cho du lịch tỉnh Bình Thuận khi thời gian di chuyển từ TP. HCM rút ngắn còn khoảng 2 tiếng. Các điểm đến như Mũi Né, Phan Thiết, đảo Phú Quý đều có khả năng kín khách. 

Các nơi lưu trú cháy phòng

So với năm 2022, bà Ngô Khánh Hân - FOM tại Resort Seahorse (Mũi Né - Phan Thiết) cho biết, lượng khách đặt phòng năm 2023 tăng đáng kể. Hiện tại, lượng khách đặt phòng tại nơi lưu trú này trong khoảng thời gian 29 - 30/4 đạt 100%; Từ ngày 1 - 3/5 ghi nhận 70% lượng phòng đã kín khách. Không chỉ hưởng lợi từ việc cao tốc thông xe, kỳ nghỉ dài ngày cũng giúp cho lượng khách du lịch tăng cao. 

Tuy nhiên, số lượng nhân sự tại này Resort Seahorse chưa được lấp đầy như thời điểm trước dịch Covid - 19. Tuy nhiên, đơn vị này đã có kế hoạch đảm bảo phục vụ chu đáo cho các du khách vào giai đoạn cao điểm. 


Lượng khách đặt phòng tại Resort Seahorse trong khoảng thời gian 29 - 30/4 đạt 100%
Lượng khách đặt phòng tại Resort Seahorse trong khoảng thời gian 29 - 30/4 đạt 100%

Về tình hình khách du lịch trong trong dịp tới, Giám đốc điều hành Seahorse - Ông Trần Anh Thi dự báo, sau khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết khánh thành, chắc chắn khách du lịch sẽ tới Mũi Né ngày một đông, nhất là lượng khách từ TP. HCM. Bên cạnh đó, sân bay Phan Thiết kỳ vọng đi vào hoạt động trong các năm tới dự kiến giúp ngành du lịch tại đây tiếp cận thêm khách du lịch toàn quốc, đặc biệt là Hà Nội. 

“Hiện tại, lượng khách đến từ Hà Nội còn nhiều hạn chế. Khi tiếp cận được lượng khách này, các đơn vị lưu trú sẽ hưởng lợi vì họ có thời gian lưu trú dài ngày hơn thay vì chỉ 1 - 2 ngày như khách TP. HCM” - Bà Hân nói.  

Tương tự, nhiều resort nổi tiếng ở Mũi Né như The Cliff Resort and Residences, The Anam, Anantara Mui Ne Resort, Mường Thanh Holiday Mũi Né trong dịp 30/4 tới đều đã kín phòng. 

Không chỉ Mũi Né, mà đảo Phú Quý cũng là điểm du lịch thu hút quan tâm lớn của khách du lịch trong thời gian qua. Ông Tấn Lực - Phó chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý phụ trách du lịch, cho biết các điểm lưu trú trên đảo hiện nay đã kín phòng từ 1 - 2 tháng trước. Các nhà tàu cao tốc cũng đã tăng thêm chuyến ra đảo vào dịp lễ tới, dự kiến từ 8 - 10 chuyến/ngày. Ông Lực cũng tiết lộ, vào dịp 30/4 - 1/5, đảo Phú Quý dự kiến đón khoảng 10.000 khách du lịch. 

Đón 160.000 lượt khách trong dịp lễ

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận - Ông Bùi Thế Nhân cho biết, sau khi chịu ảnh hưởng từ Covid - 19, du lịch Bình Thuận nay đã có những phục hồi rất tốt. Phần lớn là khách du lịch nội địa, tới từ TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Khánh Hòa, Lâm Đồng, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Hà Nội…

Du khách chủ yếu đi theo dạng gia đình, nhóm bạn bè, cá nhân và di chuyển bằng phương tiện riêng. Cũng có số lượng ít du khách đi theo tour tới Phan Thiết - Bình Thuận qua các công ty lữ hành.


Khách du lịch chủ yếu đi theo dạng gia đình, nhóm bạn bè với các phương tiện cá nhân
Khách du lịch chủ yếu đi theo dạng gia đình, nhóm bạn bè với các phương tiện cá nhân

Khi địa phương có tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, thời gian du khách di chuyển đến Bình Thuận được rút ngắn, tuy nhiên vẫn mất khoảng 3,5 tiếng đến 4 tiếng để tới đây. Ông Nhân cho hay, đây vẫn là một hạn chế của tỉnh so với những địa phương khác khi chưa có sân bay, vì vậy mà khả năng hút khách từ các thị trường tỉnh miền Trung, miền Bắc cũng bị ảnh hưởng. 

Dự kiến vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, hai đoạn cao tốc chạy qua địa bàn tỉnh Bình Thuận là Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo, sẽ hoàn thiện và đưa vào khai thác. Qua đó, thời gian di chuyển tới Bình Thuận sẽ được rút ngắn rất nhiều. Tỉnh hy vọng sẽ thu hút được thêm lượng lớn khách du lịch tới địa phương tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp lễ cũng như mỗi dịp cuối tuần.

Toàn tỉnh hiện đang có dự kiến đón khoảng 160.000 lượt khách tham quan, lưu trú vào dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay. So với thời kỳ trước dịp năm 2019 với 175.000 lượt khách, con số này vẫn còn thấp, nhưng đã vượt trội hơn 3 năm gần đây khi năm 2022 đón 80.000 lượt, năm 2021 đón 60.000 lượt, năm 2020 đón 35.000 lượt. 

Theo ông Nhân, thêm một lý do khiến Bình Thuận thu hút du khách vào dịp nghỉ lễ tới là thời gian nắng nóng kéo dài khiến cho nhu cầu đi du lịch biển tăng cao hơn. Khách du lịch thường tập trung vào các khu vực như Hàm Tiến, Tiến Thành, Mũi Né, Hàm Thuận Nam, La Gi, Tuy Phong hay đảo Phú Quý.

 

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến khánh thành vào sáng 24/4/2023 và đưa vào khai thác vào chiều cùng ngày
  Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến khánh thành vào sáng 24/4/2023 và đưa vào khai thác vào chiều cùng ngày

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho hay, khảo sát tại một số resort, khách sạn, nhà nghỉ, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn Hàm Tiến - Mũi Né, Phan Thiết, có thể thấy đa số du khách đã đặt phòng trước đó khoảng 1 - 2 tháng. Lượng khách tới tỉnh được phân bổ chia đều. 

Không chỉ có lượng khách du lịch lưu trú tại các resort cao cấp khu vực Hàm Tiến Mũi Né, mà những nơi khác như Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, Lagi, Tuy Phong cũng ghi nhận công suất tương đối cao. Nhất là tại đảo Phú Quý, một điểm đến đang được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn làm nơi du lịch nghỉ dưỡng. 

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Thuận sẽ đưa ra một số dự án có sức chứa lớn đi vào hoạt động. Như vậy sẽ giải quyết phần nào tình trạng quá tải phòng khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động. 

Đối với đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất phương án khánh thành vào sáng ngày 24/4/2023 và đưa vào khai thác vào chiều cùng ngày. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước