meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cách làm giàu không giống ai của "nữ hoàng bãi đỗ xe": Đánh cược hết tiền “mua đất” làm bãi đổ xe, 20 năm sau hốt bạc

Thứ năm, 14/04/2022-09:04
Nữ doanh nhân này từng được cho là gàn dở nhưng bà vẫn quyết theo đuổi đến cùng và những gì thu được đã khiến cho người khác phải ghen tỵ.

Theo Nhịp sống kinh tế, câu chuyện phía sau người phụ nữ Hong Kong mỗi năm có thể thu về hàng chục tỷ đồng nhờ cho thuê chỗ đậu xe đã khiến nhiều người khâm phục. Được biết, bước vào thời kỳ đầu của thế kỷ 21, khi xã hội ngày càng tiến bộ và kinh tế ngày càng phát triển thì nhiều người cũng trở nên giàu có. Xét về cơ bản thì trong các đô thị thì hầu hết mỗi hộ gia đình đều sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô - điều này biểu hiện ra bên ngoài của sự phát triển kinh tế và xã hội. 

Tuy nhiên thì kéo theo đó cũng là những vấn đề bất cập bởi không phải hộ gia đình nào khi mua xe cũng có chỗ trống để đậu. Vì thế mà nhiều người phải chấp nhận đậu xe bên lề đường, chấp nhận nộp phạt số tiền khá lớn vì đậu xe không đúng quy định. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Khi quay ngược về quá khứ, vào những năm 1990, ô tô chính là một loại phương tiện chưa thực sự được phổ biến và ngay cả Hong Kong cũng thế, số lượng ô tô đi trên đường vào thời điểm ấy còn khá ít. Mặc dù số lượng ô tô không nhiều như ngày nay nhưng trong những năm đó, chỗ để đậu xe cũng giống như bây giờ là vô cùng khan hiếm. Thời điểm đó, có một người phụ nữ đã nhìn ra tiềm năng mà không ai có thể nhìn ra để rồi trở thành một huyền thoại khiến nhiều người nể phục. 

Dốc hết vốn liếng để đầu tư vào bãi đậu xe

Người phụ nữ này tên Liêu Sương Tuệ, bà sinh ra trong một gia đình kinh doanh. Mẹ của bà phụ trách kinh doanh vật liệu xây dựng, tuy công việc kinh doanh không phải quá lớn nhưng cũng khấm khá. Theo đó, bà Liêu lớn lên trong môi trường kinh doanh, dưới sự dẫn dắt của mẹ nên từ nhỏ bà đã giúp mẹ chạy đôn chạy đáo lo công việc kinh doanh thay vì mua sắm, vui chơi và ăn uống. Sau đó thì bà Liêu đã kết hôn với ông chủ ngân hàng. Tuy nhiên, mọi chuyện lại chẳng hề thuận buồm xuôi gió. Chính khủng hoảng kinh tế diễn ra đã khiến cho công việc làm ăn của Liêu Sương Tuệ cũng bị điêu đứng. Với bản tính không cam chịu thất bại, vợ chồng bà đã biến đau thương thành sức mạnh và quyết định đầu tư vào bất động sản. 


Người phụ nữ này tên Liêu Sương Tuệ, bà sinh ra trong một gia đình kinh doanh
Người phụ nữ này tên Liêu Sương Tuệ, bà sinh ra trong một gia đình kinh doanh

Được biết, vào những năm 90 của thế kỷ trước, nơi đây được xem là khu vực đang trong thời kỳ phát triển, các ông lớn đã đổ tiền vào bất động sản khi xây dựng nên các tòa nhà chọc trời, kinh doanh các trang thiết bị tiên tiến. Tuy nhiên, bà Liêu lại đi ngược lại với xu thế khi bà Liêu đã dồn hết vốn liếng, tâm sức đầu tư vào bãi đỗ xe. 

Đạp lên dư luận để thành công

Trong mắt những người dân thời bấy giờ, việc mua được ô tô đã là chuyện khó và có được chỗ đậu xe lại là chuyện trên trời. Nguyên nhân là vì sự phát triển vượt bậc của thời đại đã ngày càng có nhiều người lái xe ô tô cá nhân. Hơn thế các nhà đầu tư lúc đó cũng cho rằng chi phí đầu tư vào bãi đỗ xe cao, thu hồi vốn thấp nên không ai mặn mà để phát triển mảng này. Điều này đã dẫn đến nhiều xe ô tô tư nhân không có chỗ đậu và nằm phơi nắng đầy đường. Nhận thấy được cơ hội kinh doanh trong đó, bà Liêu đã dồn tất cả tài sản để sở hữu được 180 chỗ đỗ xe. Sau đó thì chỉ nhờ vào việc cho thuê chỗ đậu xe mà người phụ nữ này đã thu về hàng chục tỷ cũng như nhiều người gọi bà với cái tên "nữ hoàng bãi đậu xe". Trước khi ba Liêu kiếm được số tiền khổng lồ từ việc đỗ xe thì nhiều người đều lên tiếng không đồng tình với quyết định đầu tư vào bãi đậu xe của bà. Thậm chí còn có người giễu cợt và cho rằng người phụ nữ này quả thực là quá liều lĩnh. Khi đứng trước những lời bàn tán không hay về mình, bà Liêu chỉ trả lời đơn giản rằng bản thân mình không có đủ tiền và sợ rủi ro khi đầu tư vào nhà đất nên mới quyết định đầu tư vào bãi đậu xe. 


Trong mắt những người dân thời bấy giờ, việc mua được ô tô đã là chuyện khó và có được chỗ đậu xe lại là chuyện trên trời
Trong mắt những người dân thời bấy giờ, việc mua được ô tô đã là chuyện khó và có được chỗ đậu xe lại là chuyện trên trời

Cuối cùng thì ngoài sự mong đợi của mọi người, bà Liêu đã thành công rực rỡ. Chính thành công này của người phụ nữ họ Liêu đã thực sự khiến vô số người ghe tỵ. Nhiều người cũng đổ xô đi mua chỗ đậu xe và nghĩ rằng có thể đẩy bà xuống nhưng mọi thứ đều phản tác dụng. Công việc kinh doanh của bà Liêu ngày càng được nhiều người biết đến bởi bà là người đầu tiên khai phá ra thị trường này với chi phí thấp lại có đủ khả năng cạnh tranh về giá. 

Trải qua thời gian "thử thách", nữ nhân họ Liêu chỉ việc ngồi không hốt bạc

Với tầm nhìn độc đáo và khả năng phân tích của bà Liêu đã mở đường cho thành công sau này của bà. Đến hiện tại, bà đã sở hữu khối tài sản có giá trị lên đến 31,2 tỷ USD Hong Kong. Và khi nhắc đến Liêu Sương Tuệ thì ai ai cũng kinh ngạc. Điều đáng quý ở người phụ nữ họ Liêu này chính là khi ăn nên làm ra bà cũng không quên đóng góp cho xã hội. Theo đó, bà đã thành lập 2 quỹ từ thiện và quyên góp hơn 400 triệu USD Hong Hong. Bên cạnh đó bà còn có tên trong danh sách của Forbes. Khi mới bắt đầu khởi nghiệp chẳng ai đoán được thành công của Lưu Sương Tuệ. Thậm chí ở thời điểm đó bà Liêu còn làm điều gàn dở mà không ai làm. Cũng chính tầm nhìn và sự quyết đoán của mình mà nữ doanh nhân đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Chính vì thế, việc mà chúng ta cần làm là thay đổi bản thân mình, học cách thích ứng với những thay đổi của thời đại. Người ta chỉ thấy được ánh hào quang khi họ ở đỉnh cao của sự nghiệp, nhiều người ghen tỵ nhưng chẳng ai thấy được phía sau đó là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người lập nghiệp. 

Theo: Nhịp sống kinh tế
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

15 giờ trước

Hạn mức tách thửa “làm khó” người dân TP. HCM

20 giờ trước

Mua đi bán lại bất động sản nhiều lần: Hệ lụy không chỉ dừng lại ở việc “làm giá”

20 giờ trước

Xu hướng dịch chuyển nhà ở về các đô thị vùng ven Hà Nội

20 giờ trước

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

20 giờ trước